Ống nhựa Phú Mỹ Tân: Thành công nhờ sự năng động
Hiện nay, ống nhựa đang là nguyên vật liệu được ưa chuộng bởi các tính năng ưu việt và tiện ích vượt trội mà nó mang lại cho công trình cũng như đời sống dân sinh. Do đó, tiềm năng phát triển của ngành ống nhựa ở Việt Nam đang còn rất lớn và đây cũng chính là cơ hội rộng mở để Mai Thanh – nhà sản suất ống nhựa mang thương hiệu Phú Mỹ Tân - bứt phá trong những năm tiếp theo.
Năm 2006, Công ty TNHH Mai Thanh được thành lập và bắt đầu tham gia vào lĩnh vực vật liệu xây dựng ngành nước. Thế nhưng mãi đến năm 2010, Mai Thanh mới chính thức trở thành nhà sản xuất cung ứng ra thị trường các sản phẩm ống nhựa mang thương hiệu Phú Mỹ Tân, thông qua việc đẩu tư xây dựng một nhà máy sản xuất trên diện tích hơn 3200m2 với hai phân xưởng và 8 dây chuyền.
“Hiện nay, sản phẩm ống nhựa được sử dụng khá rộng rãi trong rất nhiều lĩnh vực như: xây dựng, nông nghiệp, công nghiệp, bưu chính, viễn thông,… Mặc dù thị trường này đã định vị nhiều thương hiệu lớn, có tên tuổi…, khiến mức độ cạnh tranh ngày càng gay gắt… song không phải vì thế mà Mai Thanh không nhận thấy những cơ hội dành cho mình.
Đó cũng chính là lý do giải thích tại sao sau hơn 4 năm thành lập công ty, Mai Thanh lại quyết định đầu tư một nguồn vốn lớn để xây dựng nhà máy sản xuất ống nhựa trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng, Nam Định”, bà Nguyễn Thị Thanh – Giám đốc Công ty TNHH Mai Thanh chia sẻ.
Từ trước tới nay, thị trường ống nhựa của Việt Nam vẫn được biết đến với hai tên tuổi lớn là nhựa Tiền Phong và Bình Minh, đồng thời ngày càng đã trở nên sôi động hơn khi có sự tham gia của những tên tuổi mới như ống nhựa DEKKO, ống nhựa Hoa Sen, hay gần đây nhất là thương hiệu ống nhựa Stroman của Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Dù “sinh sau đẻ muộn” và quy mô không bằng so với nhiều tên tuổi khác, song ống nhựa Phú Mỹ Tân đã có bước tiến nhất định và từng bước chiếm lĩnh thị phần, trước hết ở trên chính địa bàn tỉnh Nam Định. Các yếu tố cốt lõi như chất lượng sản phẩm, giá thành hợp lý và chế độ hậu mãi… chính là cơ sở giúp Phú Mỹ Tân dần tìm được chỗ đứng trong thị trường tiêu thụ ống nhựa cả nước.
Theo bà Thanh, để từng bước triển khai chiến lược “phủ rộng” ống nhựa trên địa bàn nhiều tỉnh thành của Việt Nam, Mai Thanh đã đưa ra lộ trình đầu tư rất nghiêm túc và bài bản từ khâu sản xuất đến khâu bán hàng. Từ năm 2012, Mai Thanh đã mạnh dạn loại bỏ các máy móc cũ tiêu hao năng lượng, thay vào đó là các dây chuyền sản xuất hiện đại và đồng bộ từ châu Âu; áp dụng các quy trình kiểm soát chất lượng chặt chẽ (quy trình 5S; ISO 9001:2015… ), để cho ra đời những sản phẩm ống nhựa đồng nhất, chất lượng cao, ổn định; từ đó có thể giảm giá thành, tăng tính cạnh tranh và đặc biệt đáp ứng nhanh nhất và tốt nhất nhu cầu của khách hàng trong địa bàn.
Đến nay, Công ty TNHH Mai Thanh đã trở thành một trong những doanh nghiệp có tiếng trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng vật tư ngành nước ở Việt Nam. Các dòng sản phẩm mang thương hiệu Phú Mỹ Tân không chỉ được khách hàng trong nước đón nhận, tin tưởng và góp mặt trong nhiều công trình mang tầm quốc gia mà còn được khách hàng quốc tế đánh giá cao. Các đơn đặt hàng cung ứng sản phẩm ra một số thị trường khó tính tại Châu Âu (như Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch...), hay Đông Nam Á như Lào, Campuchia… ngày càng nhiều và chủ động hơn.
Thương trường là chiến trường và ngày càng cạnh tranh khốc liệt. Để giành thị phần trong ngành ống nhựa, các thương hiệu không ngần ngại để cạnh tranh, chiếm lĩnh khách hàng thông qua nhiều động thái và phương thức, từ chính sách về giá, hoa hồng, chiết khấu đến ra mắt sản phẩm mới và mở rộng quy mô. Mai Thanh cũng bị cuốn vào vòng xoáy đó. Và để trụ vững trên thị trường, không có cách nào khác ngoài việc đầu tư công nghệ và đảm bảo chữ TÍN trong kinh doanh.
“Điều mang đến thành công cho Mai Thanh hiện nay, có rất nhiều yếu tố, nhưng nổi trội nhất vẫn là UY TÍN. Mai Thanh luôn coi uy tín là mạng sống của mình. Đề cao lời hứa với chính mình và với khách hàng, đồng thời tôn vinh sự chính trực trong hoạt động. Đó cũng là tất cả những gì mà những con người của nhựa Mai Thanh cam kết thực hiện mỗi ngày.”
Theo thống kê của Vụ vật liệu Xây dựng – Bộ Xây dựng, thị trường các sản phẩm ống nhựa sản xuất hiện đã thay thế 50-60% các sản phẩm ống cấp nước bằng kẽm, và vật liệu khác tại Việt Nam. Sự tăng trưởng của các ngành công nghiệp cũng đã và đang đẩy thị phần ống nhựa ngày càng cao trong phân khúc ống cấp thoát nước công nghiệp.
Riêng với phân khúc thị trường bất động sản dân dụng, nhu cầu sử dụng ống nhựa trong xây dựng nhà ở, làm ống thoát nước cho hệ thống các công trình đa quy mô là vô cùng lớn. Những cơ hội phát triển thị trường mạnh mẽ như vậy tiếp tục hứa hẹn những bước phát triển vượt bậc cho các sản phẩm mang thương hiệu Phú Mỹ Tân.
Mai Hương