Ông Nguyễn Đức Kiên cãi dư luận: "BOT tốt, doanh nghiệp vận tải chơi xấu"

Sau phát biểu "trạm thu phí BOT không ảnh hưởng tới người nghèo" bị dư luận "ném đá" dữ dội, tiến sĩ kinh tế Nguyễn Đức Kiên muốn tranh biện lại. Qua Người Lao Động Điện tử, ông Kiên vẫn... bảo lưu quan điểm bênh BOT.
>>"Ở Việt Nam có biến tướng dẫn đến sai lệch, méo mó BOT"
>>Thu phí BOT kiểu "trấn lột": Trả một đồng mà bất công, dân cũng không chịu!
>>Độc giả Dân trí "sốt" với phát biểu "Thu phí BOT kiểu trấn lột"

- Phóng viên: Thưa ông, tại cuộc toạ đàm về các trạm thu phí BOT diễn ra hôm 7-9 ở Báo Công an Nhân dân, ông cho rằng việc thu phí ở các trạm BOT không ảnh hưởng gì đến người nghèo vì người nghèo đi xe máy, mà các trạm BOT đã miễn phí cho phương tiện này rồi. Rất nhiều bạn đọc phản ứng ý kiến của ông. Ông nghĩ sao?

+ Ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội: Trước hết phải nói bạn đọc có ý kiến trái chiều chứng tỏ đây là vấn đề được nhiều người quan tâm. Nếu được trao đổi một cách khoa học sẽ là những đóng góp bổ ích cho cả hai phía tham gia trao đổi. Nói thu phí BOT không ảnh hưởng đến người nghèo thì trước tiên chúng ta phải căn cứ vào những số liệu tính toán về kinh tế vận tải, sau đó trên cơ sở số liệu cùng đánh giá tác động theo các góc nhìn khác nhau.

Khi lập ra một dự án BOT thì bản thân các cơ quan được giao nhiệm vụ đều đã tính toán tác động đến từng đối tượng. Và hiện nay theo quy định thì người dân đi xe máy qua trạm BOT không bị thu phí. Như thế việc nói đường BOT không tác động trực tiếp đến người nghèo vì chúng ta đang tạm thống nhất phân cấp người giàu thì đi ô tô, người nghèo thì đi xe máy, xe đạp. Nếu nhìn ở góc độ phân cấp giàu, nghèo như vậy thì rõ ràng BOT không ảnh hưởng đến người nghèo.

- Trong kết cấu giá thành của đại đa số hàng hóa đều có chi phí vận chuyển. Nhà xe chịu phí BOT hẳn nhiên cộng khoản đó vào giá thành, khiến giá bán đến tay người dùng đầu cuối tăng lên. Người nghèo hay giàu đều chịu và tất nhiên người nghèo sẽ bị tổn thương và ảnh hưởng nặng nề hơn. Ông phản biện thế nào về lập luận này?


TS Nguyễn Đức Kiên trả lời phỏng vấn Báo Người Lao Động ngày 12/9 - Ảnh: Văn Duẩn

TS Nguyễn Đức Kiên trả lời phỏng vấn Báo Người Lao Động ngày 12/9 - Ảnh: Văn Duẩn

+ Ngay cách đặt câu hỏi của nhà báo đã thể hiện suy nghĩ là cứ phát sinh chi phí trên đường là cộng vào chi phí vận chuyển mà chưa xem đến khía cạnh tác động khác của dự án BOT đến chi phí vận chuyển. Ở đây tôi cho rằng cần phải đứng ở góc nhìn nghiên cứu về kinh tế vận tải để phát biểu về chi phí phải trả cho giao thông.

Một dự án BOT sẽ đem lại đa mục tiêu, đa mục đích lợi nhuận cho xã hội. Về vấn đề liên quan đến vận tải, chúng ta có thể làm một bài toán vận tải đơn giản đối với doanh nghiệp vận tải. Ví dụ ở tuyến Hà Nội - Hải Phòng, ngày trước xe khách chạy trên đường QL5 cũ hết 3-3,5 giờ nhưng giờ đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chỉ hết 1,5 giờ và nhà xe đã tiết kiệm được từ 1,5 đến 2 giờ xe vận hành. Như vậy, thử tính một xe khách trong 1 giờ nổ máy tiêu thụ hết bao nhiêu nhiên liệu, rồi nhân với 1,5-2 giờ nổ máy thì tiết kiệm được bao nhiêu tiền, rồi chạy trên đường tốt, chi phí bảo dưỡng giảm… Đấy đều là những yếu tố góp phần giảm chi phí thực của doanh nghiệp vận tải, tác động đến giá cước.

Khi doanh nghiệp vận tải được lợi như vậy, sao họ không chia sẻ lợi nhuận đó với xã hội mà họ lại "hẳn nhiên cộng vào" như nhà báo vừa hỏi và yêu cầu xã hội phải chịu?

Tôi lấy ví dụ 1 giờ nổ máy họ hết 20 lít nhiên liệu, việc giảm 1,5 giờ xe chạy họ đã giảm được 30 lít dầu và nhân với giá chỉ 10.000 đồng/lít dầu thì họ đã tiết kiệm được 300.000 đồng tiền nhiên liệu. Khi hạch toán chi phí họ phải lấy 300.000 đồng tiền dầu được lợi đó rồi trừ đi chi phí của giá vé dịch vụ BOT nếu tính ở mức cao nhất trên tuyến đường này là 180.000 đồng, họ vẫn lời 120.000 đồng. Khi đó câu hỏi đặt ra là lợi nhuận này họ thu được từ dự án BOT có cần được chia sẻ với các đối tượng tham gia giao thông không? Vậy sao không ai nói điều này ra?

Rõ ràng chúng ta thấy việc làm BOT là vẫn tạo ra lợi nhuận thêm nữa cho các doanh nghiệp vận tải. Vấn đề ở đây chính là các doanh nghiệp vận tải không chịu chia sẻ lợi nhuận mình có được từ dự án BOT đem lại cho xã hội.

Tại sao chúng ta cứ mặc nhiên cộng phí BOT vào chi phí vận tải. Tại sao lại thế? (...) Sao doanh nghiệp vận tải không tính và không chia sẻ lợi nhuận này với xã hội mà người ta bắt xã hội, bắt "thượng đế" là các khách hàng phải chịu hết?

- Vậy có phải dư luận, bạn đọc đã quá khắt khe với phát biểu của ông?

+ Tôi không biết, cái đó là quyền của bạn đọc chứ tôi không có phán xét gì về việc dư luận bạn đọc là khắt khe hay không. Tóm lại, mọi người nghĩ sao, nói sao là quyền phát ngôn của mọi người và họ tự chịu trách nhiệm với phát ngôn của mình. Khi bạn đọc chưa hiểu rõ thì mình tự trách mình trình độ hạn chế, không làm tốt công tác truyền thông thôi.

Ông Nguyễn Đức Kiên cãi dư luận: "BOT tốt, doanh nghiệp vận tải chơi xấu" - 2

- Nhiều ý kiến còn cho rằng ông là đại biểu dân cử nhưng trong các phát biểu về BOT, ông luôn bày tỏ quan điểm như bảo vệ hoặc bênh nhà đầu tư hơn là bảo vệ hoặc bênh người dân. Ông nghĩ gì về điều này?

- Ai nhận định, đánh giá như thế thì cứ để cho họ nhận định, đánh giá. Qua một ví dụ nhỏ đã nêu tôi nghĩ bạn đọc sẽ có cái nhìn khác.

(...) Bây giờ, những người nói tôi như thế, tôi không thể đi tranh luận về việc mọi người đánh giá về tôi thế nào. Trong một xã hội thì mình phải chấp nhận và tự chịu trách nhiệm với các việc làm và phát ngôn của mình.

- Ông có thể cho biết giải pháp nào để giải quyết những bất cập về BOT mà thời gian qua có một số doanh nghiệp vận tải, một số tài xế, một số người dân đã phản ứng?

+ Việc một số người dân bị ảnh hưởng thì nên phản đối theo luật đã quy định. Trong một xã hội nhà nước pháp quyền thì chúng ta phải tôn trọng quyền bày tỏ ý kiến của người dân nhưng người dân cần phải phản ứng theo đúng quy định của pháp luật.

Hiến pháp 2013 quy định rõ công dân có quyền công dân của mình nhưng không được làm ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân khác. Anh có thể dùng hình thức này, hình thức khác để biểu thị phản đối. Việc anh trả tiền 200 đồng, 500 đồng khi mua vé qua trạm BOT là không sai. Nhưng chúng ta còn có đạo đức của xã hội. Nếu anh là một người tôn trọng sức lao động của người khác, anh có thể vuốt tờ 200 đồng, 500 đồng cho phẳng ra, anh đếm cũng được, không đếm cũng được, rồi anh đưa cho người bán vé. Người bán vé cũng là người lao động chứ họ không phải là người bóc lột anh, cho nên ở đây là thái độ hành xử của người lao động với người lao động.

Bản thân tôi không đồng ý với việc dấp nước vào tiền rồi mua vé để tạo ra độ dính nhằm kéo dài thời gian. Tôi cũng không đồng ý với việc vo tiền lại nhét vào chai nước để đưa cho nhân viên bán vé.

Có thể xã hội, có thể bạn đọc của ai đó bảo tôi nói như thế là không đúng vì người ta có quyền làm thế. Tôi xin lỗi, không một nhà nước pháp quyền nào bảo vệ cái việc anh vo tiền nhét vào chai nước để đem đi thanh toán. Còn báo chí có ủng hộ người ta thì báo chí cứ ủng hộ. Tại sao chúng ta không phê phán chuyện đó?

Trong một xã hội mà cái việc ấy nó đang đúng mà chúng ta lại không dám nói cái việc ấy nó đúng nhưng ai nói ra thì lại bảo bênh ông nọ, bênh ông kia. Không, cái gì đúng thì nói, còn cái gì chưa đúng thì bảo chưa đúng.

Tôi cho rằng các doanh nghiệp vận tải rất không sòng phẳng. Doanh nghiệp vận tải hiện nay đang cố tạo dựng nên một hình ảnh như là họ bị bóc lột, bị chèn ép. Nhưng họ lại quên mất một điều, lợi nhuận phát sinh mà họ được hưởng từ đường BOT đem lại, họ không chia sẻ với xã hội, với khách hàng.

Tôi cho rằng nghe phản ứng của dư luận, của bạn đọc chúng ta phải bình tĩnh và phải nghe bằng cả hai tai. Ba khóa đại biểu Quốc hội tôi đi tiếp xúc cử tri, có những hôm tôi bị mắng té tát vào mặt, mình vẫn phải lắng nghe. Nhưng sau đó đi tìm hiểu lại và mình nói lại thì người ta lại xin lỗi với lý do rằng hôm ấy tôi nóng quá, thế này thế kia…

Báo chí có một phần trách nhiệm đẩy vấn đề BOT nóng hôi hổi như hiện nay. Nếu báo chí đưa hết 12 tồn tại của các dự án BOT mà trong báo cáo của Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thì rất rõ ràng. Trong báo cáo này đã chỉ ra từng dự án sai ở chỗ nào, phải chỉnh sửa ở chỗ nào, làm rất rõ ràng. Rồi báo cáo cũng nêu 16 nhóm giải pháp để xử lý bất cập BOT cũng rất rõ ràng. Tại sao báo chí không nêu lên mà chỉ nêu những cái bức xúc thôi?

(...) Đúng, BOT có những cái bất cập và chưa được. Nhưng khi chúng ta vẽ lên một con người thì phải nói cả mặt tốt và mặt xấu chứ sao ta chỉ chăm chăm nói về mặt xấu?

- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi.

Rồi phí bảo trì đường bộ cũng vậy. Có người bảo tôi đã đóng phí bảo trì đường bộ rồi sao lại phải trả phí BOT. Đúng, không ai phản đối việc đó nhưng chẳng lẽ không có ai đứng ra giải thích để mọi người hiểu rằng với tiền phí đã đóng như thế thì chỉ đi được con đường Hà Nội - Hải Phòng hết 3,5 giờ chứ không phải được đi trên con đường chỉ hết 1,5 giờ.

(Ông Nguyễn Đức Kiên)

Theo Văn Duẩn
Người Lao động

MỚI NHẤT
Vượt biên, một mình "ôm" 5.400 quả trứng lậu Trung Quốc về Việt Nam
Vượt biên, một mình "ôm" 5.400 quả trứng lậu Trung Quốc về Việt Nam

(Dân trí) - Hải quan Cao Bằng cho biết vừa bắt giữ đối tượng vận chuyển hơn 5.400 quả trứng Trung Quốc vượt biên về Việt Nam qua lối mở Nà Đoỏng, gần cửa khẩu Trà Lĩnh, tinh Cao Bằng. Qua kiểm tra, đối tượng Ngô Thị Cúc (quê Nam Định, sinh năm 1971) vận chuyển hơn 5.400 quả trứng gia cầm không có giấy tờ hợp pháp.

Thứ tư, 13/09/2017 - 07:00

Dân lại kêu ô nhiễm, nhà máy giấy Lee & Man vẫn khẳng định an toàn
Dân lại kêu ô nhiễm, nhà máy giấy Lee & Man vẫn khẳng định an toàn

(Dân trí) - Trước than phiền của một số hộ dân tại thị trấn Mái Dầm về vấn đề môi trường, Nhà máy giấy Lee & Man khẳng định, công ty này đã hoàn tất việc lắp đặt và vận hành hệ thống các thiết bị xử lý môi trường và thiết bị quan trắc, giám sát môi trường tại nhà máy và "được các cơ quan chức năng đánh giá cao".

Thứ tư, 13/09/2017 - 05:05

Sở hữu kỳ nghỉ - Xu hướng nghỉ dưỡng thượng lưu
Sở hữu kỳ nghỉ - Xu hướng nghỉ dưỡng thượng lưu

(Dân trí) - Mô hình Sở hữu kỳ nghỉ tiên tiến với hơn 60 năm phát triển trên thế giới đã có mặt tại thị trường Việt Nam, mang đến làn gió mới cho phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp dành riêng cho gia đình.

Thứ tư, 13/09/2017 - 04:48

Sabeco khuấy động thị trường bia với sản phẩm đột phá: Saigon Gold
Sabeco khuấy động thị trường bia với sản phẩm đột phá: Saigon Gold

Trong khoảng hơn một năm qua, mặc dù thị trường bia trong nước vẫn khá sôi động với những cải tiến nhất định về mẫu mã, sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất bia trong nước và sự thâm nhập thị trường nội địa của một số hãng bia ngoại nhưng thực tế, giới quan sát vẫn thấy thiếu vắng yếu tố mới mẻ, đột biến. Đầu tháng 8 vừa qua, Sabeco đã làm được điều này với sản phẩm đột phá: Saigon Gold.

Thứ tư, 13/09/2017 - 04:00

Người Việt chê trứng gà (lê ki ma) chín rụng không ăn còn trên Amazon rao bán tiền triệu
Người Việt chê trứng gà (lê ki ma) chín rụng không ăn còn trên Amazon rao bán tiền triệu

Theo đó, một túi bột quả trứng gà (lê ki ma) 227 gram có giá bán tại trang mạng Amazon là 15 USD tính ra tiền Việt khoảng 1,5 triệu đồng cho mỗi kg.

Thứ tư, 13/09/2017 - 02:45

Tranh cãi diện tích căn hộ chung cư: "Ông nói gà, bà nói vịt"
Tranh cãi diện tích căn hộ chung cư: "Ông nói gà, bà nói vịt"

(Dân trí) - UBND TPHCM vừa bác đề xuất căn hộ dưới 45m2 thì ngay lập tức, Hiệp hội bất động sản TPHCM lại có công văn đề nghị Bộ Xây dựng cho làm căn hộ thương mại 25m2.

Thứ tư, 13/09/2017 - 02:00

Khách hàng có ý định mua chung cư khu vực Mỹ Đình nhất định phải biết điều này
Khách hàng có ý định mua chung cư khu vực Mỹ Đình nhất định phải biết điều này

Dù tập trung một số lượng dự án lớn nhưng bất động sản (BĐS) khu vực Mỹ Đình vẫn chưa bao giờ hết “hot”. Hạ tầng tốt, môi trường sống văn minh với nhiều công trình chính trị - xã hội mang tầm quốc gia và quốc tế là những điểm cộng khiến các dự án khu vực này luôn có lực hút mạnh mẽ và sức thanh khoản vô cùng lớn.

Thứ tư, 13/09/2017 - 01:56

Xoa dịu sau đề xuất tăng VAT, Bộ Tài chính muốn giảm một loạt loại phí
Xoa dịu sau đề xuất tăng VAT, Bộ Tài chính muốn giảm một loạt loại phí

(Dân trí) - Sau khi đề xuất sửa một lúc 5 luật thuế, trong đó có nội dung quan trọng liên quan tới tăng thuế giá trị gia tăng, mới đây, Bộ Tài chính đã có công văn lấy ý kiến về việc giảm một số loại phí cho doanh nghiệp.

Thứ tư, 13/09/2017 - 01:47

PVcomBank giúp doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp cận vốn chỉ trong 24h
PVcomBank giúp doanh nghiệp siêu nhỏ tiếp cận vốn chỉ trong 24h

Phê duyệt nhanh chỉ trong 24 giờ và hạn mức lên tới 1 tỷ đồng là những điểm nổi bật của sản phẩm cho vay “Linh hoạt cấp vốn” dành cho khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ (MSME) mà Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) mới tung ra thị trường.

Thứ tư, 13/09/2017 - 01:00

Chiêm ngưỡng đàn “thủy quái râu dài” của lão nông trên sông Hậu
Chiêm ngưỡng đàn “thủy quái râu dài” của lão nông trên sông Hậu

(Dân trí) - Mấy năm gần đây, mô hình du lịch sinh thái ở Cồn Sơn phát triển mạnh, lão nông Lý Văn Bon (quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) quyết định tham gia vào tổ du lịch cộng đồng, dưới mô hình tham quan và trải nghiệm nuôi cá lồng bè để tăng thêm thu nhập. Điều đặc biệt hơn là ông “sưu tập” được đàn “thủy quái râu dài” mỗi lần khách đến ai cũng trầm trồ khen ngợi.

Thứ tư, 13/09/2017 - 12:50

“Choáng” với căn hộ 2 mặt tiền sông Sài Gòn giá chỉ 2,2 tỷ đồng
“Choáng” với căn hộ 2 mặt tiền sông Sài Gòn giá chỉ 2,2 tỷ đồng

Ở 1 thành phố chật chội như Sài Gòn thì những căn nhà mặt tiền sông là “của hiếm” vì người sống ở đó sẽ tận hưởng được không khí trong lành, gió mát và cảnh qua n đẹp. Do đó, khi 1 chủ đầu tư bán căn hộ 2 mặt tiền sông Sài Gòn với giá chỉ 2,2 tỷ đồng khiến thị trường “sốt xình xịch”.

Thứ tư, 13/09/2017 - 12:02

Đề nghị cho xây căn hộ 25 m2 ở ngoại thành, vùng ven TP.HCM
Đề nghị cho xây căn hộ 25 m2 ở ngoại thành, vùng ven TP.HCM

(Dân trí) - "Đối với TP.HCM, Hiệp hội kiến nghị có thể cho phép xây dựng loại căn hộ nhỏ có diện tích từ 25 m2 sàn đến dưới 45 m2 sàn tại các quận ven và các huyện ngoại thành thì phù hợp hơn", Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) kiến nghị về chủ trương xây dựng các căn hộ chung cư diện tích từ 25 m2 đến 45m2.

Thứ tư, 13/09/2017 - 11:58

ĐÁNG QUAN TÂM
Năng suất thấp, trả lương cao, lao động Việt sẽ bị máy móc thay thế!
Năng suất thấp, trả lương cao, lao động Việt sẽ bị máy móc thay thế!

(Dân trí) - Trong khi năng suất lao động của Việt Nam 10 năm trở lại đây (2004 - 2015) chỉ đạt 4,4% nhưng số tăng trưởng bình quân của tiền lương đã đạt 5,8%. Tăng lương cao hơn tăng năng suất lao động sẽ khiến các doanh nghiệp (DN) thay thế máy móc bằng con người, giảm lợi nhuận của DN và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Thứ tư, 13/09/2017 - 10:18

Mua nhà thông minh nên lựa chọn đúng thời điểm
Mua nhà thông minh nên lựa chọn đúng thời điểm

Có hai khoảng thời gian để khách hàng lựa chọn mua nhà hình thành trong tương lai là thời điểm “chín muồi” của dự án để đảm bảo an toàn và thời điểm tận dụng khuyến mãi của chủ đầu tư để gia tăng lợi ích.

Thứ tư, 13/09/2017 - 10:16

Các dự án phía Tây Bắc đang “chạy đua” thời gian đón APEC 2017
Các dự án phía Tây Bắc đang “chạy đua” thời gian đón APEC 2017

Dự án Khu Công nghệ thông tin Đà Nẵng (DITP) với sự có mặt của Công ty CP Trung Nam trực thuộc Trung Nam Group đang có những bước tiến thần tốc, chạy đua thời gian để “đón” APEC 2017.

Thứ tư, 13/09/2017 - 10:00

“Gỡ khó” dòng vốn cho nhà phân phối ngành hàng tiêu dùng nhanh
“Gỡ khó” dòng vốn cho nhà phân phối ngành hàng tiêu dùng nhanh

Ngành hàng tiêu dùng nhanh đạt doanh số 140 tỉ USD vào năm 2016 và theo dự báo của Bộ Công thương sẽ lên đến 173 tỷ USD vào năm 2020. Nhằm tạo động lực cho các DN ngành hàng tiêu dùng nhanh, ngân hàng Techcombank đang kịp thời triển khai những giải pháp tài chính toàn diện dành cho các nhà phân phối.

Thứ tư, 13/09/2017 - 10:00

Yếu tố xanh trong căn hộ chung cư: phép màu cho cuộc sống hiện đại
Yếu tố xanh trong căn hộ chung cư: phép màu cho cuộc sống hiện đại

Cùng với sự bùng nổ đô thị hóa trong những năm trở lại đây, con người ngày càng có nhu cầu về một cuộc sống trong lành, hòa mình với nhiên nhiên. Chính vì vậy, định nghĩa về một căn nhà đúng “chuẩn” đã không dừng lại ở tiêu chí hiện đại, tiện nghi mà còn phải gắn liền yếu tố xanh.

Thứ tư, 13/09/2017 - 09:45

Giải mã sức hút Scenia Bay
Giải mã sức hút Scenia Bay

Là một điểm nóng bất động sản nghỉ dưỡng “hút” các nhà đầu tư nên các dự án mới tại Nha Trang cũng được giới đầu tư quan tâm sát sao.

Thứ tư, 13/09/2017 - 09:00

Giảm cả trăm triệu đồng mỗi chiếc, thị trường xe vẫn bết bát tháng cô hồn
Giảm cả trăm triệu đồng mỗi chiếc, thị trường xe vẫn bết bát tháng cô hồn

(Dân trí) - Trong khi tháng 7 âm lịch đã qua ngày rằm (15/7) nhưng hiện tại doanh số bán xe tại các cửa hàng kinh doanh xe lớn, nhỏ tại Hà Nội vẫn rất trầm lắng, bết bát. Ở nhiều showroom ô tô lớn, dường như chỉ có khách thăm quan, xem giá chứ không có khách mua xe.

Thứ tư, 13/09/2017 - 08:09

Tin vui cho doanh nghiệp nhôm thép: Úc chấm dứt điều tra chống bán phá giá
Tin vui cho doanh nghiệp nhôm thép: Úc chấm dứt điều tra chống bán phá giá

(Dân trí) - Uỷ ban Chống bán phá giá Úc vừa quyết định chấm dứt điều tra và không áp thuế chống trợ cấp đối với 2 sản phẩm là nhôm ép và thép mạ kẽm nhập khẩu từ Việt Nam.

Thứ tư, 13/09/2017 - 06:12

Nhiều gói ưu đãi cho doanh nghiệp tham gia Ngày hội kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ
Nhiều gói ưu đãi cho doanh nghiệp tham gia Ngày hội kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngày 23/9, ABBANK sẽ tổ chức Ngày hội kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ với rất nhiều quyền lợi hấp dẫn dành cho những đơn vị tham gia đến từ ngân hàng & các đối tác của ngân hàng... Đây là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện trước và sau lễ ra mắt dịch vụ ngân hàng chuyên biệt dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ SME Banking.

Thứ tư, 13/09/2017 - 06:10

"Giải cứu" sai phạm tại Thảo Điền Sapphire: Đến lượt UBND TPHCM lên tiếng
"Giải cứu" sai phạm tại Thảo Điền Sapphire: Đến lượt UBND TPHCM lên tiếng

(Dân trí) - Chủ tịch UBND TPHCM chỉ đạo Sở Xây dựng có ý kiến tham mưu qua đề xuất, kiến nghị của Hiệp hội Bất động sản và ý kiến của Công ty Cổ phần TDS về việc cưỡng chế tài khoản ngân hàng, dự thảo văn bản trình UBND TP xem xét, quyết định.

Thứ tư, 13/09/2017 - 06:00

"Nữ hoàng khởi nghiệp" không đầu hàng với căn bệnh ung thư
"Nữ hoàng khởi nghiệp" không đầu hàng với căn bệnh ung thư

(Dân trí) - Có mặt tại Việt Nam tuần trước, Trương Thanh Thủy - cô gái đã từ lâu gắn liền với cái tên "nữ hoàng khởi nghiệp" đã được ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) nêu lên như một tấm gương không đầu hàng nghịch cảnh - căn bệnh ung thư khi nói chuyện trước hàng ngàn cán bộ, nhân viên trẻ của tập đoàn này.

Thứ tư, 13/09/2017 - 06:00

Intracom Riverside, điểm nhấn mới của cầu Nhật Tân
Intracom Riverside, điểm nhấn mới của cầu Nhật Tân

Sở hữu vị trí đắc địa, ngay khu vực Phía Bắc chân cầu nhật Tân, dự án nhà ở cao tầng kết hợp văn phòng Intracom Riverside đang lọt vào tầm ngắm của nhiều khách hàng.

Thứ tư, 13/09/2017 - 05:30