"Ông lớn" ngành hàng tiêu dùng tại Việt Nam mở rộng thị phần bằng sữa hạt
(Dân trí) - Hướng tới việc cung cấp thị trường loại sữa hạt bổ sung năng lượng cho hoạt động hàng ngày của trẻ, Masan Consumer ra mắt dòng sản phẩm sữa hạt B'fast vị cacao.
Theo Công ty cổ phần Nghiên cứu ngành và tư vấn Việt Nam, 66% người tiêu dùng Việt Nam mong muốn có nhiều sản phẩm làm hoàn toàn từ nguyên liệu thiên nhiên. Báo cáo của công ty này dẫn số liệu từ Tổng cục Thống kê cho hay thị trường sữa nước Việt Nam năm 2020 có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 14% trong giai đoạn 2014 - 2019, trong đó, thị trường sữa hạt trong nước chiếm 12% trong cơ cấu, với CAGR đạt 18%, cao nhất trong các dòng sữa nước.
Masan Consumer - "ông lớn" ngành hàng tiêu dùng - cũng tham gia vào sân chơi sữa hạt với nhận định dư địa thị trường còn lớn. Dòng sản phẩm mà Masan tập trung phát triển sau hai năm làm quen thị trường là sữa hạt năng lượng dành cho trẻ em - sản phẩm mà nhiều doanh nghiệp ngành sữa Việt Nam chưa phát triển.
"Masan Consumer đã thực hiện một chiến lược khôn ngoan khi thị trường hầu như không có loại sữa hạt nào dành cho trẻ em, cũng có nghĩa các loại sữa hạt trên thị trường trước đó thiếu một công thức đột phá đáp ứng nhu cầu phát triển thể chất và nhu cầu uống ngon của trẻ", đại diện Masan nhận định.
Vị này cho hay, thông thường, các sản phẩm sữa hạt truyền thống nhấn mạnh tới phẩm chất "ít calo", giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, béo phì, giàu chất chống oxy hóa… Tuy nhiên đây là những lợi ích hướng đến và phù hợp hơn với đối tượng người trưởng thành. Trong khi đó, trẻ em cần một loại thức uống giàu calo hơn, giàu chất béo tốt, tốt cho xương và ngon.
"Thức uống dù bổ dưỡng đến đâu mà hương vị đơn điệu, nhàm chán cũng khó thuyết phục khẩu vị của trẻ. Những mối bận tâm của phụ huynh khi lựa chọn sữa hạt cho con cũng nằm ở ba câu hỏi chính: có cung cấp đủ năng lượng không, có cung cấp đủ vi chất không và có ngon không. B'fast vị cacao của Masan là sản phẩm sữa hạt năng lượng đầu tiên phát triển riêng cho nhu cầu thể chất của trẻ em tại Việt Nam, đồng thời cũng là dòng sản phẩm đầu tiên giải quyết trọn vẹn 3 mối bận tâm này", vị đại diện thương hiệu chia sẻ.
Gia nhập cuộc chơi sữa hạt sau nhiều thương hiệu mạnh, Masan mong muốn tạo đột phá với dòng sữa hạt năng lượng cho trẻ em nhãn hiệu B'fast để mở rộng thị phần hàng tiêu dùng. Nhãn hiệu này cũng nằm trong chiến lược tổng thể cao cấp hóa tất cả các sản phẩm của Masan Consumer.