1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Nước uống đóng lon Civie gắn với mạng xã hội Butta

Trường Thịnh

(Dân trí) - Ngày 29/10, mạng xã hội (MXH) Phật giáo Việt Nam - Butta và Công ty CP Check in Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về truyền thông, quảng bá, giới thiệu MXH Butta trên sản phẩm nước đóng lon Civie.

Tham dự Lễ ký kết có hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự (HĐTS) Giáo hội Phật giáo Việt Nam (PGVN), thượng tọa Thích Thanh Tuấn, Ủy viên Thường trực HĐTS, Phó Chánh văn phòng TW Giáo hội PGVN, Đại đức Thích Nguyên Chính, Phó Chánh Văn phòng HĐTS, Phó Tổng Biên tập MXH Phật tử Butta Việt Nam.

Nước uống đóng lon Civie gắn với mạng xã hội Butta - 1

Mạng xã hội Phật giáo Việt Nam - Butta là một kênh Hoằng pháp và truyền tải các hoạt động phật sự vào đời sống xã hội nhằm nêu cao giá trị từ bi - trí tuệ của đạo Phật, hình ảnh tốt đẹp của tăng ni, phật tử, của tổ chức Giáo hội các cấp trong sự nghiệp phụng đạo yêu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Phát biểu tại Lễ ký kết, hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam kêu gọi các tăng ni, phật tử hãy thay đổi hành vi, thói quen sử dụng túi ni-lông, sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần như chai nhựa ngay hôm nay và ngay bây giờ vì một Việt Nam xanh, vì trái đất xanh. Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu đánh giá cao sáng kiến hợp tác truyền thông, quảng bá, giới thiệu mạng xã hội Butta thông qua sản phẩm lon nước tinh khiết Civie là cách làm mới, sáng tạo để mạng xã hội uy tín này của Giáo hội Phật giáo Việt Nam có thể tiếp cận đông đảo tới người tiêu dùng, qua đó cộng đồng phật tử biết tới và sử dụng, theo dõi mạng xã hội Butta nhiều hơn. 

Đồng thời, qua đây, Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng kêu gọi tăng ni, phật tử và nhân dân thay đổi thói quen sử dụng túi ni-lông bằng túi giấy, túi vải sử dụng nhiều lần hoặc túi ni-lông tự phân hủy; thay thế các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần như: Ống hút nhựa, chai nước nhựa, hộp cơm, bát, đĩa, cốc, thìa nhựa… bằng việc sử dụng cốc thủy tinh, cốc sứ, hoặc bình thủy tinh khi hội họp, tiếp khách.

Nước uống đóng lon Civie gắn với mạng xã hội Butta - 2

Theo nội dung thỏa thuận, Công ty CP Check in Việt Nam hợp tác với mạng xã hội Phật giáo Việt Nam Butta phát triển thương hiệu nước uống CIVIE đóng lon (bao gồm nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên) và thương hiệu BUTTA trên vỏ lon nhôm có tên và logo Butta nhằm truyền thông, giới thiệu, quảng bá mạng xã hội Phật Giáo Việt Nam - Butta trên sản phẩm nước uống đóng lon Civie. Công ty CP Check in Việt Nam chịu trách nhiệm trong việc sản xuất, đảm bảo đúng quy định của pháp luật đối với sản phẩm nước uống Civie, và chịu toàn bộ trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của sản phẩm cũng như chất lượng sản phẩm. 

Nước uống đóng lon Civie gắn với mạng xã hội Butta - 3

Hai bên cùng thống nhất giới thiệu tác phẩm hội họa "Vỏ tương lai" (tên tiếng Anh: Cover of Future) của tác giả, họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức trên sản phẩm nước uống đóng lon Civie. "Vỏ tương lai" là một bức tranh mang thông điệp bảo vệ môi trường, bức tranh được đánh giá gây ấn tượng mạnh tại Đại lễ Phật đản Vesak Liên hợp quốc 2019. Bức tranh đã được in thành 105 bản, có chữ ký của tác giả Nguyễn Thị Kim Đức để tặng cho 105 lãnh đạo và chức sắc tôn giáo của hơn 100 quốc gia trên thế giới, trong đó có hòa thượng Phra Brahmapundit, Chủ tịch Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên hợp quốc.

Bức tranh gốc "Vỏ tương lai" trưng bày tại Triển lãm nghệ thuật Phật giáo "Con đường Giác ngộ" ở Điện Tam Thế chùa Tam Chúc (Kim Bảng, Hà Nam). Bức tranh được vẽ với những đường nét mạnh, gam màu tối không có sức sống thể hiện cho sự tàn phá cây cối và mặt đất; hình ảnh nước biển dâng xâm lấn dần đất liền và bầu không khí u uất, bị ô nhiễm nặng nề, thế giới động vật bơ vơ trước thảm họa thiên tai. Bức tranh "Vỏ tương lai" đã được hơn 1.500 tờ báo quốc tế, trong đó có nhiều báo, tạp chí uy tín toàn cầu như Forbes giới thiệu đến công chúng thế giới.

Nước uống đóng lon Civie gắn với mạng xã hội Butta - 4

Tác giả của bức tranh - họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức, con gái thứ năm của nhà văn Nguyễn Sơn Đỗng; sinh ra trong gia đình nghệ thuật, chị đã có đam mê với hội họa từ nhỏ. Theo chia sẻ của tác giả, chính tình yêu môi trường đã thôi thúc cô vẽ nên bức tranh "Vỏ Tương lai". Họa sĩ Nguyễn Thị Kim Đức hiện giữ chức Viện trưởng Viện Quản trị nhân lực - nhân tài Hùng Vương (HV Talent) kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần HTD Media. Bà cũng chính là nhà đồng sáng lập mạng xã hội Phật giáo Butta cho cộng đồng tăng ni, phật tử tại Việt Nam và phật tử toàn cầu. Là doanh nhân bận rộn, thành đạt nhưng bà vẫn luôn dành nhiều thời gian cho các hoạt động bảo vệ môi trường và bảo tồn văn hóa dân tộc.

Ông Lương Thế Anh, Tổng Giám đốc Công ty CP Check in Việt Nam cho biết: Civie luôn cam kết mang đến một giải pháp nước uống tốt cho sức khỏe cộng đồng (bao gồm nước tinh khiết và nước khoáng thiên nhiên). Với hệ thống nhà máy đạt tiêu chuẩn GMP và khởi nguồn từ định hướng "Nói không với nhựa sử dụng một lần", nước uống đóng lon Civie tốt cho sức khỏe con người, thân thiện với môi trường và chung tay cùng Chính phủ giải quyết ô nhiễm rác thải nhựa, vì sự phát triển bền vững của đất nước. Civie đã ký kết hợp tác với BALL, tập đoàn hàng đầu thế giới về cung cấp lon nhôm để đảm bảo chất lượng cao nhất của bao bì nhôm và nước uống theo tiêu chuẩn quốc tế. Lý giải tại sao lon nhôm lại là giải pháp xanh thay thế chai nhựa.

Đặc biệt, toàn bộ lợi nhuận từ việc kinh doanh sản phẩm nước uống đóng lon Civie gắn với mạng xã hội Phật giáo Việt Nam - Butta và bức tranh "Vỏ tương lai" sẽ được đóng góp cho Quỹ Nhân đạo từ thiện do mạng xã hội Butta trực tiếp quản lý và điều hành. Trước mắt quỹ sẽ dành tặng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các cá nhân bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 thông qua hệ thống siêu thị 0 đồng và bếp ăn 0 đồng.