Nữ doanh nhân 8x khởi nghiệp vì tình yêu dành cho con

(Dân trí) - Câu chuyện khởi nghiệp của nữ doanh nhân 8x My My Nguyễn đã truyền cảm hứng cho nhiều người mẹ. Chị chấp nhận rủi ro và thử thách để bắt đầu công việc kinh doanh mới chỉ vì quá thương con.

MyMy Kid và Thymo kid Mymy hiện đang hai sản phẩm được nhiều bà mẹ truyền tai nhau như bí kípgiúp con ăn ngon, ngủ ngon, phát triển khỏe mạnh (hỗ trợ giảm các triệu chứng rối loại tiêu hóa,, nâng cao sức đề kháng, giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp và tiêu hóa do sức đề kháng yếu). Nhưng không nhiều người biết rằng, người đã tạo nên sản phẩm được nhiều bà mẹ bỉm sửa tin tưởng cũng là một mẹ bỉm sữa “chính hiệu”, người mẹ 8x của 3 đứa con.

Quyết định khởi nghiệp vì thương con

“Sinh hai cô con gái và cả đến lúc sinh cậu con trai, tôi lúc nào cũng cảm thấy lo lắng vì các con thường nôn trớ, không chịu ăn, ăn vào lại nôn ra Lúc một tuổi, con trai tôi cũng chỉ nặng 9 cân. Chính vì con không đủ chất dinh dưỡng nên sức đề kháng yếu, cứ trái gió trở trời là lại bị ốm. Cả một năm tôi đưa con đi khám khắp nơi nhưng con vẫn cứ còi cọc và hay ốm như thế. Lo lắng, mệt mỏi đến mức stress”, chị My My Nguyễn nhớ lại khoảng thời gian khủng khoảng khi chăm con. Giữa lúc quá căng thẳng và mệt mỏi, chị tự hỏi: Vì sao mình không tự làm một sản phẩm cho con? Và khi nhìn thấy con trai phát triển khỏe mạnh, chị đã nghĩ đến việc cần đưa sản phẩm đó đến với nhiều những bà mẹ bỉm sữa khác.

Nu doanh nhan Mymy Nguyễn.JPEG

Nữ doanh nhân 8x My My Nguyễn.

 

Dù đã thành công trong lĩnh vực kinh doanh vàng bạc, nhưng My My Nguyễn nói,chị chấp nhận những thử thách, khó khăn trong lĩnh vực kinh doanh mới.  “Là mẹ của 3 đứa con, tôi rất hiểu những nỗi lo lắng, lo âu của bao mẹ khác. Chính vì thế, dù có những rủi ro trong lĩnh vực kinh doanh mới, nhưng tôi chấp nhận để có thể chia sẻ với những người mẹ nỗi lo lắng, lo âu của họ”, chị lý giải.

Mọi việc ban đầu không hề dễ dàng, vì ngay cả chồng chị cũng khuyên vợ nếu muốn kinh doanh thì hãy kinh doanh mỹ phẩm vì sẽ phù hợp với chị và dễ dàng hơn khi đã có kinh nghiệm. Nhưng cuối cùng chị đã thuyết phục anh đồng ý vì tình yêu dành cho con và cả sự quyết tâm. Hình ảnh cậu con trai bụ bẫm, khỏe mạnh được My My Nguyễn đưa lên làm hình ảnh đại diện cho chính sản phẩm cũng như là cách chị muốn mang những câu chuyện, kinh nghiệm, chia sẻ từ chính mình đến với những người mẹ khác.

Sau khi sản phẩm được ra mắt, ban đầu chỉ là những người thân, bạn bè, khách hàng quen mua để ủng hộ. Nhưng sau đó, bất ngờ là những phản hồi về sản phẩm đã được rỉ tai đến những bà mẹ bỉm sửa khác. Nhiều bà mẹ bỉm sửa đã tương tác với chị qua mạng xã hội để được nghe những câu chuyện chăm sóc con, hay chia sẻ với chị về niềm vui khi thấy con mình đã chịu ăn và không ốm vặt. Và sau đó, chính những bà mẹ bỉm sửa ấy đã truyền tai cho những bà mẹ bỉm sửa khác về bí kíp nuôi con.

CEO DIO Nguyen Trung Hung cung doanh nhan MyMy Nguyen - áo đỏ.jpeg

Từ phải sang: doanh nhân My My Nguyễn (áo đỏ) và ông Nguyễn Trung Hùng (áo đen) - cổ đông chiến lược

 

 

“Tôi làm kinh doanh không phải bắt đầu bằng sự khó khăn, bởi với công việc kinh doanh trong lĩnh vực vàng bạc, tôi đã có nguồn lực kinh tế tốt. Tôi quan điểm công việc kinh doanh được làm xuất phát từ trái tim mình”, My My Nguyễn chia sẻ.

“Người phụ nữ hạnh phúc là người phụ nữ độc lập”

Nữ doanh nhân 8x nói, chị may mắn khi có chồng song hành, hỗ trợ và hậu thuẫn. Nhưng chị quan điểm: “Người phụ nữ hạnh phúc là người phụ nữ độc lập”. “Người phụ nữ muốn hạnh phúc không nên chỉ biết chăm sóc bản thân mà cũng cần có sự độc lập về kinh tế”, My My Nguyễn nói. Đó cũng là điều chị muốn truyền cảm hứng cho những người phụ nữ xung quanh mình.  “Người phụ nữ ở thời đại 4.0 cần có sự mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm, tự độc lập về kinh tế cho mình”, nữ doanh nhân 8x bày tỏ.

MY MY KID.jpg
THYMY KID MYMY.png

 

Chị chia sẻ: “Trong xã hội hiện đại, nhiều giá trị của gia đình đang bị lung lay. Nhiều người phụ nữ lại quá quan tâm đến công việc bên ngoài. Trong khi, trở về nhà với gia đình, họ lại rất hay cáu gắt với chồng, con. Tôi nghĩ dù, người phụ nữ thành công còn là người biết dung hòa mọi việc, vẫn cần đặt lên trên hết là gia đình. Bởi đó chính là tổ ẩm của mình”. Đó là tôn chỉ trong cuộc sống của chị, còn tôn chỉ trong kinh doanh của chị là “Khởi nghiệp bằng chữ tâm. Thành công bằng chữ tín. Nếu mình làm mọi việc bằng trái tim, thì cũng sẽ chạm đến trái tim của người khác”. 

H.T

 

 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm