Novaon Digital hợp tác cùng Vietnam Airlines, giành cúp MMA Smarties 2023

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Ngày 26/10, Vietnam Airlines và Novaon Digital đã chiến thắng giải Bạc hạng mục Tiếp thị Ảnh hưởng (Creator/Influencer Marketing) trong giải thưởng MMA Smarties 2023 với chiến dịch "Nhanh lên nhé!" hợp tác cùng SpaceSpeakers.

Novaon Digital hợp tác cùng Vietnam Airlines, giành cúp MMA Smarties 2023 - 1
Đại diện Vietnam Airlines cùng Novaon Digital nhận giải thưởng (Ảnh: Vietnam Airlines).

Tiếp cận thành công khách hàng mục tiêu là thế hệ Z

Với vị thế hàng đầu trong ngành hàng không tại Việt Nam cùng hơn 30 năm phát triển liên tục, Vietnam Airlines đã ghi dấu ấn với hình ảnh về một hãng hàng không quốc gia có hoạt động toàn cầu, ghi dấu ấn trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC).

Tuy nhiên, trong bối cảnh đất nước vừa vượt qua dịch Covid-19, các chuyến bay mới dần trở lại bình thường, nhiều người vẫn còn lo lắng về các vấn đề sức khỏe khi di chuyển xa, nhất là khách du lịch thuộc độ tuổi trung niên, Vietnam Airlines bị đặt vào thế thách thức. Hãng chịu sự cạnh tranh từ các hãng hàng không giá rẻ hướng đến các đối tượng trẻ và đang thu hút thị phần của thương hiệu.

Vietnam Airlines và Novaon Digital đã lên chiến lược truyền thông nhằm tiếp cận đối tượng trẻ - Gen Z - thông qua việc nỗ lực, thấu hiểu hành vi của nhóm đối tượng này.

Theo đại diện Novaon Digital, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thế hệ Z, là nơi họ kết nối, tương tác và thể hiện bản thân. Những đánh giá và nhận xét trên mạng (Internet) có ảnh hưởng lớn đến quyết định mua sắm và lựa chọn sản phẩm của nhóm này.

Gen Z thường ưa chuộng việc ủng hộ thương hiệu địa phương. Đây là thế hệ có xu hướng mong muốn được trải nghiệm những hoạt động mới mẻ và đậm tính sáng tạo, và thường bị ảnh hưởng bởi những người mà họ được truyền được cảm hứng.

Novaon Digital hợp tác cùng Vietnam Airlines, giành cúp MMA Smarties 2023 - 2
Gen Z - đối tượng mục tiêu của chiến dịch (Ảnh: Vietnam Airlines).

Sự kết hợp giữa người nổi tiếng và âm nhạc trở thành bệ phóng cho chiến dịch

Tận dụng sức ảnh hưởng của những nhà sáng tạo xu hướng, Vietnam Airlines đã đưa ra một quyết định hợp tác với một nhóm người có ảnh hưởng thay vì tập trung vào từng cá nhân riêng lẻ. Dưới sự tư vấn từ Novaon Digital, Vietnam Airlines đã chọn SpaceSpeakers, một nhóm nhạc đình đám với các tài năng trẻ nổi bật trong lĩnh vực âm nhạc cũng như có tầm ảnh hưởng lớn với đối tượng mục tiêu.

Novaon Digital hợp tác cùng Vietnam Airlines, giành cúp MMA Smarties 2023 - 3
SpaceSpeakers là nhóm người có ảnh hưởng mà chiến dịch vạch ra (Ảnh: Vietnam Airlines).

Kết quả của hợp tác này được thể hiện rõ ràng qua video âm nhạc (MV) "Nhanh lên nhé!" trên kênh Youtube của SpaceSpeakers. Vietnam Airlines và Novaon Digital cũng tận dụng các chiến lược phân phối đa kênh số để quảng bá MV. Phần âm nhạc là sự hòa quyện giữa yếu tố dân gian và hiện đại, tôn vinh và trẻ hóa hình ảnh của Vietnam Airlines. Phần hình ảnh trong MV thể hiện vai trò của Vietnam Airlines trong việc quảng bá vẻ đẹp thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam, làm rung động trái tim của nhiều thế hệ khán giả.

Novaon Digital hợp tác cùng Vietnam Airlines, giành cúp MMA Smarties 2023 - 4

MV "Nhanh lên nhé!" cho thấy cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp của Việt Nam (Ảnh cắt từ MV).

Tiên phong trong làm trải nghiệm khách hàng bằng âm nhạc

Vietnam Airlines cùng Novaon Digital không chỉ giới hạn ở việc sản xuất MV âm nhạc, mà còn đưa việc hợp tác với SpaceSpeakers Group thành một chiến lược dài hạn. Đây cũng là lần đầu tiên Hãng hàng không quốc gia Việt Nam hợp tác với một công ty giải trí như SpaceSpeakers nhằm thúc đẩy văn hóa và đổi mới dịch vụ, hình ảnh thương hiệu, nhằm mang đến trải nghiệm hiện đại và trẻ trung hơn cho các hành khách.

Bằng việc triển khai âm nhạc trong phòng chờ và trên chuyến bay, Vietnam Airlines đã đứng đầu trong việc tạo ra trải nghiệm thú vị cho hành khách. Sự kiện trực tiếp "Nhanh lên nhé!" đã được tổ chức trên chuyến bay VN210, trong đó SpaceSpeakers xuất hiện bất ngờ để biểu diễn và giao lưu cùng khán giả, nhằm tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho các hành khách tham gia.

Novaon Digital hợp tác cùng Vietnam Airlines, giành cúp MMA Smarties 2023 - 5
Trải nghiệm độc đáo với sự kiện gặp gỡ hành khách "Nhanh lên nhé" (Ảnh: Vietnam Airlines).

Tương lai mà trải nghiệm thương hiệu (brand experience) được nâng tầm

Novaon Digital đồng hành cùng Vietnam Airlines đã tạo ra chiến dịch truyền thông sáng tạo và được nghiên cứu kỹ lưỡng, dẫn đến những kết quả tích cực như tăng cường lượt tương tác, tăng hiệu suất trải nghiệm khách hàng và chuyển đổi thành viên cộng đồng du lịch trẻ thành khách hàng thông qua các ưu đãi.

Kết thúc mùa giải MMA Smarties, Novaon Digital cho biết doanh nghiệp tin rằng trong tương lai, đội ngũ sẽ tiếp tục tiếp tục cung cấp giải pháp chiến lược và sáng tạo để thúc đẩy hiệu suất kinh doanh, hiệu quả truyền thông - quảng cáo của các nhãn hàng trong tương lai.

Là tổ hợp giải pháp về trải nghiệm thương hiệu, Novaon Digital cho biết đã đồng hành và đem lại thành công cho các khách hàng lớn như Vietnam Airlines, Peugeot, Samsung, LG,... tại thị trường các nước trong khu vực APAC.

Xem thêm các câu chuyện thành công của các thương hiệu đồng hành cùng Novaon Digital tại đây.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm