1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nở rộ xu hướng sở hữu căn nhà thứ… “n”

Dự báo từ CBRE cho biết, năm 2016, xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, thậm chí ngôi nhà thứ ba, thứ tư, … với mục đích gia nhập thị trường đầu tư, phân tán rủi ro tài chính hay để tích trữ khi về hưu sẽ nở rộ.

Đầu tư cho ngôi nhà thứ “n”

Báo cáo thị trường bất động sản TPHCM do CBRE vừa công bố cho thấy, tình hình bán hàng trong quý I/2016 tiếp tục diễn biến khá lạc quan với hơn 9.000 căn hộ được bán, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, phân khúc cao cấp chiếm tỷ trọng cao nhất (41%), tiếp đó là trung cấp (39%).

Trong quý I, số lượng căn hộ mở bán mới tăng mạnh 38% so với cùng kỳ năm trước với tổng cộng hơn 7.700 được chào bán mới trên thị trường. Giá chào bán trung bình căn hộ lên 2.029 USD/m2, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm trước và tăng nhẹ 1,2% so với quý IV/2015, phần lớn nhờ các dự án tập trung ở những vị trí tốt.

Nở rộ xu hướng sở hữu căn nhà thứ… “n” - 1

Một điểm đáng lưu ý, quan sát trên thị trường cho thấy, từ cuối năm 2015 đến nay, nhiều người vốn đã sở hữu trong tay bất động sản, tiếp tục quay lại thị trường mua thêm 2, 3 sản phẩm nữa, thậm chí nhiều hơn. Một báo cáo khác từ CBRE thậm chí còn đưa ra dự báo, năm 2016, xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai, thậm chí ngôi nhà thứ ba, thứ tư, … sẽ nở rộ với mục đích sở hữu là gia nhập thị trường đầu tư, phân tán rủi ro tài chính hay để tích trữ khi về hưu…

Lý giải điều này, hầu hết ý kiến cho rằng họ thấy rõ dấu hiệu sinh lời tốt ở thị trường thứ cấp và tiềm năng cho thuê bất động sản tốt ở nhiều khu vực tại các thành phố chính. Các nhà đầu tư sành sõi thường trở lại mua sản phẩm của thương hiệu đã mua trước đó. Do đã hiểu rõ và có niềm tin lớn vào thương hiệu quen thuộc, thậm chí, chỉ cần chủ đầu tư đó tung dự án mới thì khách liền tiếp tục mua ngay.

“Xét về yếu tố vĩ mô, tác động tích cực và cởi mở của Luật Kinh doanh Bất động sản, Luật Nhà ở sửa đổi; chính sách tài chính ổn định trong năm 2015 cũng góp phần tạo đà hồi phục bền vững cho thị trường bất động sản năm 2016. Ngoài ra, việc rầm rộ xúc tiến các Hiệp định thương mại, cộng thêm đòn bẩy từ yếu tố hạ tầng giao thông trong năm nay càng làm tăng nhu cầu sở hữu và đầu tư bất động sản”, một chuyên gia nhìn nhận.

Khách hàng tìm tới những dự án quen thuộc

Là một thương hiệu quen thuộc trên thị trường bất động sản TPHCM, trong năm 2015, Novaland có hơn 6.000 giao dịch thành công, trong đó, 30% giao dịch đến từ khách cũ, và hơn 50% lượng khách trong tổng số hơn 100.000 khách đến giao dịch đã giới thiệu lại cho bạn bè người thân của mình đến với Novaland.

Nở rộ xu hướng sở hữu căn nhà thứ… “n” - 2

Từ đầu năm đến nay, các sàn giao dịch Novaland tiếp tục ghi nhận lượng khách quay trở lại mua thêm sản phẩm thứ 2, thứ 3 hay giới thiệu người thân, bạn bè đến mua đang tăng ấn tượng. Đánh giá về hiện tượng này, nhiều chuyên gia cho rằng, những khách hàng cũ của Novaland, từ kinh nghiệm, sự hiểu biết và tin tưởng của họ về thương hiệu này, đang góp sức chia sẻ thông tin trong những mối quan hệ xung quanh. Đó là “nguồn tin” uy tín và đáng tin cậy nhất mà không một nhà môi giới nào trên thị trường thay thế được.

Để tri ân khách hàng, mới đây, Novaland công bố chương trình“Novaland - Lời cảm ơn vàng” dành tặng cho tất cả khách hàng đã ủng hộ và đồng hành trong thời gian qua. Theo đó, tất cả khách hàng đã mua từ 1 sản phẩm Novaland từ trước ngày 1/4/2016, khi mua sản phẩm mới sẽ nhận ngay ưu đãi chiết khấu đặc biệt lên đến 5% cho đợt giao dịch này. Ngoài ra, khách hàng mới cũng có cơ hội nhận ưu đãi hấp dẫn khi được giới thiệu từ khách hàng đã mua sản phẩm của Novaland trước đây.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm