Nielsen: Sữa tươi Vinamilk 100% đứng đầu thị trường Việt Nam về sản lượng lẫn doanh số
Theo số liệu công bố mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nielsen về thị trường sữa tươi ở Việt Nam: Vinamilk 100% đứng đầu về cả sản lượng bán ra lẫn doanh số bán ra trong phân khúc nhóm các nhãn hiệu sữa tươi…
Tiến thêm một bước dài trên hành trình mang sản phẩm chất lượng cao đến người tiêu dùng, trong năm 2014, 5 trang trại chăn nuôi bò sữa của Vinamilk gồm trang trại Nghệ An, trang trại Lâm Đồng, trang trại Tuyên Quang, trang trại Thanh Hóa, và trang trại Bình Định đều đã chính thức được công nhận đạt chuẩn quốc tế GlobalG.A.P. (Thực Hành Nông Nghiệp Tốt Toàn cầu).
Đây là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á và là một trong những trang trại trên toàn Châu Á đạt được tiêu chuẩn này. Global G.A.P. là bộ công cụ quản lý trang trại với những tiêu chí cực kỳ nghiêm ngặt được công nhận trên toàn thế giới. Với việc 5 trang trại được chứng nhận đạt chuẩn GlobalG.A.P đầu tiên tại Đông Nam Á, Vinamilk đã và đang giữ vững lá cờ đầu ngành, là doanh nghiệp tiên phong trong việc nâng tầm tiêu chuẩn quốc tế cho các sản phẩm sữa của Vinamilk khi đến tay người tiêu dùng, nhưng với giá cả hết sức cạnh tranh.
Tại lễ vinh danh Thương hiệu Quốc gia mới đây vào tháng 12/2014, Vinamilk cũng là thương hiệu sữa duy nhất trong ngành sữa Việt Nam lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia.
Trong 2 năm 2013-2014, Vinamilk mở thêm 2 siêu nhà máy mới sản xuất sữa bột và sữa nước ở Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 4.400 tỷ đồng. Vinamilk cũng đầu tư 19.3% cổ phần tại nhà máy Miraka (New Zealand). Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 31 nước trên toàn Thế giới như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc…. Các mặt hàng xuất khẩu gồm sữa bột trẻ em, bột dinh dưỡng, sữa đặc, sữa nước, nước giải khát, sữa đậu nành, sữa chua. Chiến lược xuất khẩu của Vinamilk trong 3 năm tới tập trung vào thị trường Trung Đông, Châu Phi, Cuba, Mỹ. Để tiếp tục phát triển tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, trong năm 2014, Vinamilk đã chính thức động thổ nhà máy tại Campuchia. Dự án có tổng vốn đầu tư 23 triệu USD, trong đó Vinamilk có tỉ lệ nắm giữ sở hữu 51%. Năm 2015, khi dự án đi vào hoạt động doanh thu năm đầu tiên ước tính đạt khoảng 35 triệu USD và tăng dần qua các năm sau. Vinamilk cũng đã đầu tư vào Ba Lan, với quy mô khoảng 3 triệu USD. Dự án này sẽ đóng vai trò cung cấp nông sản và gia súc để hỗ trợ sản xuất các sản phẩm sữa, đồ uống, là những ngành hàng cốt lõi của Vinamilk. Đồng thời, dự án còn là cửa ngõ cho Vinamilk tiếp cận và mở rộng ở thị trường châu Âu.
Doanh thu năm 2014 của Vinamilk đạt gần 36.000 tỷ đồng, tăng gần 14% so với 2013 và nộp ngân sách nhà nước hơn 3.500 tỷ đồng. Trong năm 2014, Vinamilk đã sản xuất và đưa ra thị trường gần 5 tỉ sản phẩm sữa các loại phục vụ cho người tiêu dùng cả nước.
Vinamilk đang đặt ra mục tiêu sẽ đạt doanh số khoảng 3 tỷ USD và đứng vào Top 50 công ty sữa lớn nhất Thế giới vào năm 2017. |