Thứ năm, 11/11/2021 - 08:00

Những xu hướng và giải pháp mới doanh nghiệp cần biết trong bình thường mới

Dân trí

Hành vi người dùng thay đổi không ngừng sau đại dịch kéo theo một loạt xu hướng hình thành, đây là thách thức nhưng cũng đồng thời là cơ hội chưa từng có để doanh nghiệp bùng nổ tăng trưởng trong giai đoạn hừng đông.

Tại sự kiện Digital Growth Summit (DGS) 2021 chủ đề Hừng Đông do ACCESSTRADE tổ chức ngày 5/11, chín diễn giả hàng đầu thuộc nhiều lĩnh vực như giải trí, thương mại điện tử, hàng không... đã luận bàn sôi nổi về những xu hướng sẽ lên ngôi trong thời kỳ bình thường mới, giải pháp tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp. Đặc biệt, hầu hết các chuyên gia đều nhất trí rằng doanh nghiệp nên tìm sự đồng hành của các "ông lớn" với hệ sinh thái sẵn có để tiến xa hơn.

Chuẩn bị tốt thì có thể bứt phá trong bất kỳ hoàn cảnh nào

Đó là khẳng định của ông Đỗ Hữu Hưng (CEO ACCESSTRADE) trong sự kiện DGS 2021. Theo ông, Covid-19 đã làm đóng băng nhiều doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực như dịch vụ, du lịch, bán lẻ, nhưng cũng không ít ngành nghề nhờ có sự chuẩn bị tốt mà đã biến giai đoạn giãn cách trở thành cơ hội vàng để chuyển đổi người dùng offline thành online.

Trong giai đoạn kinh tế bất định như hiện nay, doanh nghiệp cần dựa vào sự thay đổi của hành vi người dùng cũng như xu hướng chung để chuẩn bị kỹ lưỡng cho giai đoạn tăng trưởng sắp tới. Người dùng hiện tại luôn muốn những cách tiếp cận mới, sáng tạo hơn, thú vị hơn với rất nhiều điểm chạm mới hình thành như TikTok, Instagram Real, Short video… Điều này đòi hỏi phải xây dựng được một hệ thống kênh dẫn traffic để có thể xuất hiện trên mọi kênh. Đây quả thực là một thách thức lớn khi không phải đơn vị nào cũng có đủ nguồn lực.

Những xu hướng và giải pháp mới doanh nghiệp cần biết trong bình thường mới - 1
Sự xuất hiện của các nền tảng mới tạo ra bài toán khó cho doanh nghiệp.

Bình thường mới cũng đồng thời tái định vị thói quen mua sắm của người dùng. Họ mong mỏi trải nghiệm mua sắm nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Đặc biệt mua sắm kết hợp giải trí trực tuyến sẽ là trải nghiệm cốt lõi của người tiêu dùng Việt Nam. Đây cũng chính là lý do thúc đẩy các xu hướng D2C - Bán hàng trực tiếp đến người dùng cuối và KOC (Key Opinion Consumer) lên ngôi. Cả hai xu hướng này đều giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu lẫn tăng trưởng doanh số một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí, song làm thế nào để triển khai cũng là một bài toán không hề dễ dàng.

"Các doanh nghiệp thành công như một số sàn thương mại điện tử hay ngân hàng là nhờ xây dựng được cỗ máy tăng trưởng để đáp ứng đòi hỏi từ sự thay đổi hành vi người dùng. Khi đã có cỗ máy tăng trưởng này, người dùng mới sẽ liên tục đổ vào và được chuyển đổi thành khách hàng. Đối với những doanh nghiệp gặp khó khăn khi xây dựng hệ thống tăng trưởng, hợp tác với một bên thứ ba là điều cần thiết", ông Đỗ Hữu Hưng khẳng định.

Cuộc chơi của đồng đội

"Cú sốc" Covid-19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến các startup cũng như các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Để bắt kịp sự thay đổi trong hành vi của người dùng cũng như các xu hướng đang hiện hữu, doanh nghiệp rất cần sự đồng hành, hỗ trợ của các "ông lớn". "Ngay từ bây giờ, DN cần nghĩ đến việc nếu phải chiến cuộc chiến này trong một thời gian dài, mình muốn đi cùng ai và ai có thể giúp mình. Doanh nghiệp nên kết nối với các hệ sinh thái để mạnh hơn, đi xa hơn." - bà Trương Lý Hoàng Phi (Chủ tịch HĐQT CTCP Xúc tiến đầu tư và hỗ trợ doanh nghiệp IBP) bày tỏ.

Ông Đỗ Hữu Hưng chia sẻ, sau nhiều năm hợp tác cùng đông đảo các doanh nghiệp trong đa dạng các lĩnh vực như tài chính, viễn thông, hàng không, tiêu dùng… một điều dễ dàng nhận ra là các doanh nghiệp, dù là lâu đời hay vừa mới ra mắt, dù có quy mô lớn hay nhỏ đều có nhu cầu tìm một hệ sinh thái MKT tổng thể, nơi họ có thể tìm thấy mọi giải pháp phù hợp với đặc thù của doanh nghiệp mình, để có thể vươn tới mọi điểm chạm, từ đó tăng trưởng hiệu quả hơn.

Đây chính là lý do mà từ tháng 6, ACCESSTRADE tiến hành tái định vị thương hiệu, trở thành "Nền tảng tăng trưởng doanh thu hiệu quả" với năm trụ cột là ACCESS Affiliate, ACCESS KOC, ACCESS D2C, ACCESS Mobile và ACCESS Finance. Thay vì là những giải pháp rời rạc, năm trụ cột trên tạo nên một hệ sinh thái "all-in-one", có thể đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.

Những xu hướng và giải pháp mới doanh nghiệp cần biết trong bình thường mới - 2

Nền tảng ACCESSTRADE giải quyết bài toán tăng trưởng doanh thu hiệu quả.

"Doanh nghiệp không cần tìm giải pháp Influencer MKT một chỗ, phát triển mobile app một nơi, tham gia D2C ở một đơn vị khác, ACCESSTRADE cung cấp giải pháp tổng thể, từ phát triển thương hiệu, truyền thông, tiếp thị hiệu suất, cho đến bán hàng và xây dựng cộng đồng khách hàng trung thành, tất cả chỉ qua một điểm chạm duy nhất." - ông Hưng khẳng định.

Doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả sau đại dịch, đăng ký để được tư vấn ngay tại ĐÂY.

Trường Thịnh

Đáng quan tâm
Mới nhất