Những con số biết nói về CGV tại Việt Nam
Mạnh tay đầu tư vào nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam trong hơn 10 năm qua, CGV đã và đang góp phần tạo nên những chuyển biến mạnh mẽ trên thị trường.
Trong một chia sẻ mới đây – ông Sim Joon Beom - Tổng Giám đốc công ty CJ CGV Việt Nam cho biết:“Mục tiêu của chúng tôi là góp phần đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia có nền điện ảnh phát triển toàn cầu. Cụ thể, chúng tôi sẽ đầu tư thêm 200 triệu USD vào thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2018-2020, tập trung vào 3 trụ cột chính: phát triển cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa các thể loại phim và hỗ trợ phát triển nhân lực cho ngành điện ảnh”.
Từ cú hích tiên phong của CGV vào Việt Nam từ năm 2011, ngày càng nhiều đơn vị chú trọng đầu tư hơn vào cơ sở hạ tầng, phát triển điện ảnh… nhằm mở rộng qui mô thị trường, mang điện ảnh chất lượng cao đến nhiều người dân hơn trên toàn quốc. Tính đến tháng 02/2018, CGV hiện có:
Song song đó, CGV là đơn vị tiên phong tập trung hỗ trợ tối đa cho phim Việt thông qua chiến lược “3 trong 1” khi đồng hành cùng các đạo diễn, nhà sản xuất từ quá trình phát triển nội dung, phát hành cho tới trình chiếu phim tại các cụm rạp. Lợi nhuận thu về từ những bộ phim Việt chính là nguồn động lực lớn để các nhà sản xuất tiếp tục tái đầu tư và sáng tạo nên những tác phẩm mới, thử sức với thể loại phim mới, từ đó góp phần mở rộng thị phần của phim Việt và xây dựng nền móng vững chắc cho nền điện ảnh.
Trong nhiều năm qua, CGV luôn là thương hiệu được hàng triệu khán giả Việt Nam yêu mến và chọn lựa. Lợi thế đó đã kết nối các nhà sản xuất trong và ngoài nước với ngày càng nhiều khán giả thông qua những bộ phim hay. Các cụm rạp của CGV không chỉ trở thành địa điểm trải nghiệm điện ảnh mà còn là nơi giải trí và gắn kết tình thân lý tưởng dành cho nhiều đối tượng khán giả trên cả nước.
Ngoài những thành tích trên, việc CGV chú trọng đến các hoạt động trách nhiệm xã hội và đóng góp cho cộng đồng cũng đang là một điểm cộng lớn dành cho doanh nghiệp này
Có thể thấy, nếu không có những số liệu kể trên, rất ít người có thể hình dung được những đóng góp đáng kể của CGV cho nền điện ảnh Việt Nam. Đặc biệt, khi doanh nghiệp này đã mạnh dạn đầu tư 400 triệu USD vào thị trường từ nguồn vốn vay và các chương trình hợp tác với đối tác trong suốt hơn 10 năm qua.
Nền điện ảnh Việt Nam đang phát triển mạnh với tốc độ tăng trưởng đạt 25-30%/năm và hàng trăm rạp chiếu phim chất lượng cao đang vận hành trên khắp cả nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thách thức phía trước và CGV vẫn kiên định bước tiếp trên hành trình đưa Việt Nam trở thành 1 trong 5 quốc gia có nền điện ảnh phát triển toàn cầu vào năm 2025.
QT