Những chuyến xe đầy ắp yêu thương
(Dân trí) - Không tăng giá giờ cao điểm, ứng dụng đơn giản dễ sử dụng, chấp nhận tất cả xe ôm truyền thống tham gia vào đội ngũ, đó là nét khác biệt và là “điểm cộng” của Mai Linh Bike trên thị trường xe ôm công nghệ.
Hàng ngày vào mỗi buổi sáng, anh Lâm (đường Phan Đăng Lưu, quận Bình Thạnh) đều đặn đặt xe Mai Linh Bike để đến chỗ làm của mình là một tiệm làm tóc trên đường Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình). Người khách hàng thân thiết này của Mai Linh Bike khá đặc biệt, bởi anh bị khiếm thị. “Trước đây, tôi thường đi làm bằng xe ôm truyền thống, nhưng từ khi có Mai Linh Bike thì mỗi sáng tôi đều đặt xe Mai Linh đi làm, thỉnh thoảng mới gọi xe ôm truyền thống như trước”.
Theo anh Lâm, sở dĩ anh dùng app của Mai Linh do giao diện của ứng dụng Mai Linh đơn giản và dễ sử dụng với việc đặt xe 3 bước: nhập điểm đến, điểm đón và đặt xe. Đặc biệt với các điện thoại có sẵn phần mềm hỗ trợ cho người khiếm thị thì việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với các ứng dụng đặt xe khác. Mặt khác, các chương trình khuyến mãi của Mai Linh Bike diễn ra liên tục nên anh cũng tiết kiệm được nhiều hơn so với trước.
Không chỉ là việc sử dụng app thuận lợi, chị Tường Vy – làm việc tại Cung Văn hoá Lao động TP Hồ Chí Minh chia sẻ lý do khi chị chọn Mai Linh Bike. “Trong khi các hãng khác chỉ chọn người trẻ, sinh viên thì Mai Linh nhận tất cả những xe ôm truyền thống, người có tuổi… để tạo việc làm cho họ. Trong cuộc đua công nghệ 4.0, những đối tượng này gần như bị bỏ rơi, Mai Linh đã tạo điều kiện việc làm cho họ, một việc làm rất nhân văn cần được ủng hộ”, chị Tường Vy nói. Hơn thế nữa, chị cho biết các bác tài xe ôm lớn tuổi rất ân cần, thuộc nhiều tuyến đường và nhờ từng trải nhiều nên họ nói chuyện rất vui và xử lý nhiều tình huống rất tốt. Nhiều khách hàng khác cũng cho biết, giá cả ổn định, không tăng giá giờ cao điểm và thường xuyên có khuyến mãi đều cho tất cả khách hàng khiến người tiêu dùng cảm thấy thoải mái và yên tâm khi chọn Mai Linh Bike.
Ông Hoàng Ánh Dương, đại diện Mai Linh Bike cho biết, quan điểm của Mai Linh Bike không cạnh tranh về giá theo kiểu “mạnh tay vung tiền”, mà giá trị của Mai Linh Bike được thừa hưởng từ 25 năm phát triển của Tập đoàn Mai Linh, đó là hoạt động kinh doanh luôn hướng về cộng đồng. Không chạy đua theo xu hướng của bối cảnh hiện đại khi đa phần các ứng dụng đều được nâng cấp lên thành siêu ứng dụng, đội ngũ phát triển app của Mai Linh vẫn hướng đến những gì gọn nhẹ, đơn giản nhất để mọi người dễ dàng thao tác và sử dụng, kể cả người bị khiếm khuyết về thể chất.
Chương trình “Chuyến xe may mắn” do chính đội ngũ phát triển của Mai Linh Bike trực tiếp ra quân
Chúng tôi luôn trăn trở làm sao để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn, và chương trình “Chuyến xe may mắn” ra đời cũng vì mục đích này, ông Hoàng Ánh Dương cho biết. Với chương trình “Chuyến xe may mắn”, chính đội ngũ phát triển của Mai Linh Bike sẽ trực tiếp “ra quân” vào thứ 4 và tối thứ 7 hàng tuần và khách hàng khi đặt xe sẽ được miễn phí chuyến đi qua sự lựa chọn ngẫu nhiên của hệ thống. Không chỉ miễn phí chuyến đi, thông qua chương trình “Chuyến xe may mắn”, các lái xe có nhiều điều kiện hơn để lắng nghe những tâm tình rất thật của khách hàng, từ đó biết rõ nhu cầu của khách hàng để phục vụ tốt hơn.
Cũng như ông Dương đã chia sẻ, không chỉ hướng đến khách hàng mà “bỏ rơi” các đối tác của mình, nên không chỉ tạo điều kiện cho tất cả xe ôm truyền thống, người lớn tuổi có cơ hội làm việc tốt hơn, thu nhập cao hơn, Mai Linh Bike còn luôn hướng đến một cơ hội phát triển bền vững cho các đối tác của mình, hỗ trợ đối tác Mai Linh Bike trở thành lái xe taxi của Tập đoàn Mai Linh…
Có thể thấy, trong thị trường cạnh tranh khốc liệt của xe ôm công nghệ, việc chọn một hướng đi dung hoà cả lợi ích của khách hàng, tài xế và luôn hướng đến cộng đồng của Mai Linh Bike có thể được xem là một hướng đi khôn ngoan bởi các giá trị nhân văn, hướng về cộng đồng luôn là nền tảng phát triển bền vững của bất cứ doanh nghiệp nào.