Những bí quyết thành công của tập đoàn làm đẹp toàn cầu Amorepacific

Dân trí Thấu hiểu xu hướng, thị hiếu và thói quen của người Việt, ông Jungki Min, Tổng giám đốc Amorepacific Việt Nam cho biết tập đoàn kỳ vọng sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm và ngày càng được lòng khách hàng Việt Nam.

Là một tập đoàn làm đẹp bắt nguồn từ Hàn Quốc, nơi vẫn được biết đến là một trong những quốc gia dẫn đầu xu hướng làm đẹp của châu Á, ông có nhận xét gì về văn hóa làm đẹp và xu hướng trang điểm của người Việt?

Trong những năm làm việc tại Việt Nam, chúng tôi nhận thấy phụ nữ Việt Nam rất can trường và có thiên hướng về công việc nội trợ, phần lớn họ dành thời gian để làm việc và chăm sóc gia đình - hơn là dành thời gian để chăm sóc bản thân. Vì vậy, phần lớn phụ nữ Việt Nam không chú ý quan tâm nhiều đến việc trang điểm và chăm sóc da so với nhiều phụ nữ từ các quốc gia khác. Ngoài ra, văn hóa trang điểm và chăm sóc da vẫn chưa thật sự được quan tâm đúng mức.

Ông Jungki Min, Tổng giám đốc tập đoàn Amorepacific Việt Nam
Ông Jungki Min, Tổng giám đốc tập đoàn Amorepacific Việt Nam

Tuy nhiên, thế hệ trẻ ngày nay đang dần có xu hướng tích cực hơn trong việc chăm sóc bản thân và những người khác. Thế hệ trẻ (millennial) đã vượt quá 32% dân số của các quốc gia Đông Nam Á. Đây sẽ là một phân khúc khách hàng quan trọng cho sự tăng trưởng bền vững của tập đoàn với sức mua ngày càng tăng và đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm làm đẹp.

Đang có ngày càng nhiều các hãng mỹ phẩm nước ngoài gia nhập thị trường Việt Nam, ông có thể cho biết thêm về các cơ hội và tiềm năng của tập đoàn Amorepacific để cạnh tranh tại thị trường này?

Việt Nam là một phần trong chiến lược hiện tại của Amorepacific tại thị trường Đông Nam Á. Tập đoàn đạt tốc độ tăng trưởng ổn định hàng năm, gấp năm lần tốc độ tăng trưởng trung bình của thị trường sản phẩm chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân tại 5 quốc gia Đông Nam Á mà Amorepacific đang có mặt (Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam). Tốc độ tăng trưởng tích cực này là thành quả từ những hiểu biết và kinh nghiệm mà tập đoàn tích lũy được tại mỗi thị trường trong hơn 20 năm hoạt động.

Ngoài ra, tận dụng đà phát triển và thói quen mua sắm của khách hàng bản địa, Amorepacific đang mở rộng mạng lưới phân phối từ trung tâm thương mại, cửa hàng, đến các kênh thương mại điện tử, giúp người tiêu dùng và đặc biệt là thế hệ trẻ có nhiều cơ hội hơn để tiếp cận và trải nghiệm sản phẩm. Điển hình như các thiết bị thực tế ảo trong các cửa hàng innisfree sẽ giúp tương tác với khách hàng hoặc dịch vụ Sulwhasoo SPA sẽ mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp của thương hiệu.

Các doanh nghiệp trên toàn cầu đang dần hướng tới duy trì sản xuất bền vững và thân thiện với môi trường. Tập đoàn Amorepacific đã có kế hoạch gì trong hoạt động doanh nghiệp theo xu hướng này?

Amorepacific tập trung vào một sứ mệnh duy nhất và rõ ràng: đó là giới thiệu quan điểm độc đáo của mình về cái đẹp - được gọi tên là “Vẻ đẹp Châu Á” – ra thế giới. Lý tưởng làm đẹp mà Amorepacific theo đuổi là sự hòa hợp giữa vẻ đẹp bên ngoài và bên trong dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc các yếu tố thiên nhiên và con người.

Với niềm tin vào sự gắn kết chặt chẽ giữa con người với thiên nhiên, Amorepacific theo đuổi vẻ đẹp được chăm sóc từ sức khỏe bên trong và nguồn nguyên liệu tự nhiên. Điển hình như các nguyên liệu như: Trà xanh, là tập đoàn làm đẹp duy nhất trên thế giới tự trồng trà xanh, Amorepacific kiểm soát chặt chẽ toàn bộ quá trình canh tác, nghiên cứu và tích hợp trà xanh vào các sản phẩm của mình. Ngoài ra, ở châu Á, nhân sâm được biết đến rộng rãi như là rễ cây có sức sống mãnh liệt vì đặc tính chữa bệnh của nó và được sử dụng như một chất bổ sung trong chế độ ăn uống. Người sáng lập của Amorepacific - ông Suh Sung-Whan - đã thấy được những lợi ích chữa lành và tái tạo của nhân sâm nên đã phát triển các sản phẩm mỹ phẩm với nhân sâm là nguyên liệu cơ bản

Ông có thể chia sẻ thêm về các hoạt động trách nhiệm xã hội của Amorepacific tại Việt Nam?

Amorepacific nhận thấy Việt Nam là thị trường có tiềm năng lớn và có cam kết hoạt động lâu dài tại thị trường này, mang đến các thương hiệu nổi tiếng được yêu thích trong khu vực như Sulwhasoo, Laneige và innisfree. Chính vì vậy, Amorepacific đã thực hiện một chiến dịch doanh nghiệp tại Việt Nam đi đôi với với cam kết toàn cầu của tập đoàn nhằm tạo ra “Một thế giới tốt đẹp hơn".

Mặc dù phụ nữ là đối tượng chính của tập đoàn nhưng tùy thuộc vào đặc tính của mỗi thương hiệu mà Amorepacific có các hoạt động khác nhau nhằm hỗ trợ người Việt Nam. Như là chiến dịch mang tên chiến “Less Plastic, It’s Fantastic”, innisfree đã truyền cảm hứng cho hàng ngàn bạn trẻ tinh thần “sống xanh” thông qua các hoạt động dọn dẹp khác nhau trong cuộc sống hàng ngày cũng sẽ góp phần thay đổi tích cực cho việc bảo vệ môi trường. AmorePacific cũng nhận thấy rằng ô nhiễm không khí và nước là một trong những vấn đề đang được báo động.

Qua đây, Laneige, tạp chí Elle Vietnam, và Plan International đã đồng tổ chức chiến dịch này Waterful Sharing 2018 để quyên góp và hỗ trợ các hộ gia đình có thể tiếp cận nguồn nước sạch. Ngoài ra, bằng cách hỗ trợ nhiều người có hoàn cảnh còn khó khăn ở Việt Nam qua các hoạt động ở bệnh viện và các hộ vùng xa Quy Nhơn, Amorepacific đã có thể lan truyền niềm tin của mình vào chiến lược “Beautiful People, Better Tomorrow” (tạm dịch “Vẻ đẹp cho tương lai tươi sáng”).

MỚI NHẤT
K+ triền miên báo lỗ: VTV tính thoái vốn, Kiểm toán Nhà nước được mời làm rõ
K+ triền miên báo lỗ: VTV tính thoái vốn, Kiểm toán Nhà nước được mời làm rõ

(Dân trí) - Trong bối cảnh K+ đã lỗ lũy kế tới 2.733 tỷ đồng đến cuối năm 2017, âm vốn chủ sở hữu 2.400 tỷ đồng thì tới đây, Kiểm toán Nhà nước sẽ được mời để làm rõ thực trạng tài chính, tình hình kinh doanh, chi phí hoạt động và VTV đang có chủ trương thoái vốn khỏi đơn vị này.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 04:11

Mua nho xanh tại siêu thị ăn, phát hoảng vì bị kim khâu đâm
Mua nho xanh tại siêu thị ăn, phát hoảng vì bị kim khâu đâm

Sau khi phát hiện kim khâu trong quả lê, dâu tây,... người dân nước Úc lại hoang mang, lo lắng khi phát hiện kim khâu trong nho xanh mua tại siêu thị.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 04:00

Mường Thanh Luxury Viễn Triều - Thêm một khách sạn 5 sao sắp khai trương của Mường Thanh
Mường Thanh Luxury Viễn Triều - Thêm một khách sạn 5 sao sắp khai trương của Mường Thanh

(Dân trí) - Ngày 10/01 tới đây, tập đoàn Mường Thanh đưa thêm một khách sạn 5 sao Mường Thanh Luxury Viễn Triều vào hoạt động. Đây cũng là khách sạn thứ 4 của tập đoàn hoạt động tại khu vực Nha Trang – Khánh Hòa.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 03:45

Người Việt tạo thói quen uống rượu vang vì lợi ích cho sức khỏe
Người Việt tạo thói quen uống rượu vang vì lợi ích cho sức khỏe

(Dân trí) - Theo một nghiên cứu nhỏ của nhà sản xuất rượu Ladofoods gần đây, người Việt ngày càng chú trọng sức khỏe và hầu hết người được nghiên cứu đều trả lời lí do sử dụng rượu vang là do hàng loạt lợi ích của loại đồ uống này đối với cơ thể.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 03:30

Ngân hàng nhà nước chấp thuận nhà đầu tư Mizuho mua cổ phần của Vietcombank
Ngân hàng nhà nước chấp thuận nhà đầu tư Mizuho mua cổ phần của Vietcombank

(Dân trí) - Ngày 27/12/2018, Thống đốc NHNN đã chấp thuận việc nhà đầu tư Mizuho mua cổ phần của Vietcombank để đảm bảo duy trì tỷ lệ sở hữu 15% vốn điều lệ của Vietcombank theo Phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư nước ngoài để tăng vốn điều lệ của Vietcombank đã được cấp có thẩm quyền thông qua.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 03:27

Tầng lớp thượng lưu gia tăng mạnh mẽ: Thách thức với du lịch Việt
Tầng lớp thượng lưu gia tăng mạnh mẽ: Thách thức với du lịch Việt

(Dân trí) - Cùng với sự gia tăng thu nhập, lượng khách du lịch trung và thượng lưu ngày càng nhiều, đòi hỏi hệ thống cơ sở vật chất - kỹ thuật ngành cần phải cải thiện tương ứng cả về lượng và chất song thực tế số lượng khách sạn cao cấp, chất lượng dịch vụ phụ trợ, an ninh, môi trường… vẫn chưa đáp ứng được. Điều này đang gây ảnh hưởng đến cảm nhận của khách du lịch.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 03:20

Vừa tốt nghiệp đại học, thanh niên đi chạy Grab thu nhập cao hơn bạn bè làm đúng nghề
Vừa tốt nghiệp đại học, thanh niên đi chạy Grab thu nhập cao hơn bạn bè làm đúng nghề

(Dân trí) - Với thời gian đi làm linh hoạt, mức đầu tư không nhiều nên nếu chăm chỉ, mỗi tài xế GrabBike có thể thu nhập cao hơn nhiều nghề khác, nhất là những công việc dành cho sinh viên mới ra trường.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 02:00

Sống đỉnh cao, tinh hoa, thịnh vượng - Chuẩn mực của cuộc sống thượng lưu Bắc Giang
Sống đỉnh cao, tinh hoa, thịnh vượng - Chuẩn mực của cuộc sống thượng lưu Bắc Giang

(Dân trí) - Sở hữu “căn hộ trên mây” với nội thất xa hoa, sang trọng, sử dụng dịch vụ 5 sao đẳng cấp, theo đuổi nền giáo dục quốc tế, gia nhập cộng đồng những người thành đạt,… tiêu chuẩn sống của giới nhà giàu Bắc Giang đang thay đổi từng ngày, hướng đến cuộc sống đỉnh cao, tinh hoa và thịnh vượng hơn.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 01:00

Cổ phiếu VJC sụt giảm trong phiên giao dịch đầu năm
Cổ phiếu VJC sụt giảm trong phiên giao dịch đầu năm

(Dân trí) - Cổ phiếu VJC của hãng bay Vietjet Air trong phiên giao dịch sáng nay (4/1/2019) tiếp tục giảm thêm 2.400 đồng/cổ phiếu, tương ứng giảm 2,1% còn 113.800 đồng.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 11:50

Tết này đổi tiền lẻ không đúng quy định sẽ bị xử phạt
Tết này đổi tiền lẻ không đúng quy định sẽ bị xử phạt

(Dân trí) - Thủ tướng vừa yêu cầu Ngân hàng Nhà nước đảm bảo cung ứng đủ tiền mặt cho dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đồng thời kiểm tra, xử lý vi phạm trong hoạt động mua bán ngoại tệ, vàng và dịch vụ đổi tiền mặt mệnh giá nhỏ không đúng quy định của pháp luật.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 10:13

NHNN "chốt" lãi suất cho vay mua nhà, lãi thực tế thế nào?
NHNN "chốt" lãi suất cho vay mua nhà, lãi thực tế thế nào?

(Dân trí) - Từ năm 2019, mức lãi suất của các ngân hàng thương mại áp dụng đối với dư nợ của các khoản cho vay này là 5%/năm. Tuy nhiên trên thực tế, mức lãi suất cho vay mua nhà đã bị đẩy lên 9%/năm.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:56

Chứng khoán xuống đáy, ông Phạm Nhật Vượng vẫn giàu gấp đôi Tổng thống Trump
Chứng khoán xuống đáy, ông Phạm Nhật Vượng vẫn giàu gấp đôi Tổng thống Trump

(Dân trí) - Theo thống kê của tạp chí Forbes, ông Phạm Nhật Vượng đang nắm trong tay 6,3 tỷ USD, xếp thứ 232 trong danh sách những người giàu nhất thế giới hiện nay. Tài sản của người đàn ông giàu nhất Việt Nam đạt hơn gấp đôi so với tài sản của “ông chủ Nhà Trắng” Donald Trump.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:56

ĐÁNG QUAN TÂM
Nho khô nguyên cành và sự chọn lựa của người tiêu dùng thông minh
Nho khô nguyên cành và sự chọn lựa của người tiêu dùng thông minh

(Dân trí) - Xã hội hiện đại đã đưa con người ngày càng tiến đến cuộc sống tiện nghi đầy đủ. Cũng như vậy, việc sử dụng các loại thực phẩm được người tiêu dùng chọn lựa gắt gao với nhiều tiêu chí khắt khe và kỹ lưỡng.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:30

Tết của các "cô bò sữa" trên thảo nguyên hạnh phúc
Tết của các "cô bò sữa" trên thảo nguyên hạnh phúc

(Dân trí) - Với các cô bò sữa trên nông trường Mộc Châu, bất cứ ngày nào trong năm cũng là một ngày Tết đầy ấm áp và yêu thương. Bởi quanh năm suốt tháng, các cô bò sữa luôn được người nông dân chăm sóc, yêu thương hết lòng.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:30

Những gốc hoa hồng cổ siêu đắt đỏ của đại gia Việt
Những gốc hoa hồng cổ siêu đắt đỏ của đại gia Việt

Trở thành thú chơi của đại gia Việt trong vài năm trở lại đây, những gốc hồng có tuổi đời hàng chục, thậm chí cả trăm năm tuổi được khách sẵn sàng chi cả trăm triệu đồng để sở hữu chúng.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:00

Nghệ An: Một cá nhân kinh doanh hàng lậu bị phạt 40 triệu đồng
Nghệ An: Một cá nhân kinh doanh hàng lậu bị phạt 40 triệu đồng

(Dân trí) - Mới đây, UBND tỉnh Nghệ An vừa có quyết định phạt vi phạm hành chính đối với 1 cá nhân có hành vi kinh doanh hàng nhập lậu với số tiền 40 triệu đồng và tịch thu chiếc xe Camry vận chuyển hàng lậu.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 07:00

Mở đầu năm mới, một người trúng độc đắc gần 10.000 tỷ đồng
Mở đầu năm mới, một người trúng độc đắc gần 10.000 tỷ đồng

(Dân trí) - Một người chiến thắng may mắn đã bắt đầu năm mới với việc trúng độc đắc hơn 425 triệu USD (gần 10.000 tỷ đồng) vào đầu tuần này.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 06:15

Đất nền Long Thành: Kênh đầu tư hấp dẫn năm 2019
Đất nền Long Thành: Kênh đầu tư hấp dẫn năm 2019

(Dân trí) - Chững lại sau cuộc thanh lọc của các cơ quan chức năng trong nửa cuối năm 2018, thị trường đất nền Long Thành bước vào năm 2019 với nhiều kỳ vọng mớikhi một loạt công trình quan trọng đồng loạt triển khai và nhu cầu mua đất tăng cao.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 06:11

Showroom nội thất hàng đầu tại “đất mỏ” Quảng Ninh mở cửa đón khách
Showroom nội thất hàng đầu tại “đất mỏ” Quảng Ninh mở cửa đón khách

(Dân trí) - Khai trương sáng 01/01/2019, showroom Nội thất Hoàn Mỹ Quảng Ninh với quy mô trưng bày lên tới 900m2 hứa hẹn sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu mua sắm nội thất phục vụ không gian sống của khách hàng.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 06:05

Phân vùng kinh tế: Đề xuất sáp nhập 4 tỉnh Tây Nguyên vào Nam Trung bộ
Phân vùng kinh tế: Đề xuất sáp nhập 4 tỉnh Tây Nguyên vào Nam Trung bộ

(Dân trí) - Theo phương án của Bộ KH&ĐT đề xuất phân vùng kinh tế giai đoạn 2021 - 2030, cả nước sẽ có 7 vùng kinh tế thay vì 6 vùng như hiện nay. Vùng Trung du miền núi phía Bắc sẽ được tách ra làm 2 vùng độc lập, còn 4 tỉnh Tây Nguyên sẽ bị sáp nhập vào vùng Nam Trung bộ, riêng Lâm Đồng được sáp nhập vào Đông Nam bộ.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 06:00

Những “nước cờ cao tay” của Ngân hàng Nhà nước
Những “nước cờ cao tay” của Ngân hàng Nhà nước

(Dân trí) - Khép lại một năm 2018 “vượt khó thành công”, Ngân hàng Nhà nước cho thấy khả năng dự báo tốt đối với thị trường và những “nước cờ cao tay” đã mang lại hiệu quả rõ nét trong giai đoạn cao điểm.

Thứ sáu, 04/01/2019 - 12:00

Cà Mau mở chợ Tết từ giữa tháng Chạp đến đêm giao thừa
Cà Mau mở chợ Tết từ giữa tháng Chạp đến đêm giao thừa

(Dân trí) - UBND tỉnh Cà Mau thống nhất cho mở chợ bán hoa kiểng, dưa hấu phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 từ ngày 21/1 (nhằm 16 tháng Chạp năm Mậu Tuất 2018) để phục vụ nhân dân mua bán dịp Tết.

Thứ năm, 03/01/2019 - 10:00

8x bí ẩn bất ngờ thành đối trọng đại gia Nguyễn Xuân Đông ở Vinaconex
8x bí ẩn bất ngờ thành đối trọng đại gia Nguyễn Xuân Đông ở Vinaconex

Cục diện cuộc thâu tóm Vinaconex dần rõ ràng hơn với sự xuất hiện của đại gia bí ẩn thứ hai khi ông Nguyễn Xuân Đông tiến hành thương vụ 7.400 tỷ chấn động.

Thứ năm, 03/01/2019 - 07:48

Người đàn ông ghét học lịch sử nhưng bỗng vớ kho báu 3.500 tuổi
Người đàn ông ghét học lịch sử nhưng bỗng vớ kho báu 3.500 tuổi

(Dân trí) - Một họa sĩ và nhà trang trí sống tại thị trấn Cwmbran, xứ Wales đã tìm thấy kho báu từ 3.500 năm trước dù hồi còn đi học, anh rất ghét môn lịch sử.

Thứ năm, 03/01/2019 - 06:38