Nhộn nhịp thị trường quà tặng cuối năm
Đã thành thông lệ, cuối năm là thời điểm các doanh nghiệp tung ra những chương trình khuyến mãi. Năm nay, đón đầu niềm tin của người tiêu dùng tăng lên, các chương trình khuyến mãi càng trở nên sôi động.
Khuyến mãi rầm rộ
Báo cáo mới nhất về niềm tin người tiêu dùng do Công ty Nielsen VN thực hiện cho thấy chỉ số niềm tin của người tiêu dùng trong quý 3 đã tăng 4 điểm so với quý 2, đạt 102 điểm. Đây là mức tăng trưởng lớn nhất trong những năm gần đây khi đạt trên 100 điểm. Vì thế, các chương trình khuyến mãi càng được tung ra nhiều hơn để củng cố niềm tin này.
Một minh chứng rõ nhất về việc tham gia khuyến mãi rộng rãi hơn của doanh nghiệp là chương trình Tháng khuyến mãi vừa diễn ra từ đầu tháng 9 đến hết tháng 12.2014.Với khẩu hiệu "Thỏa sức mua, đua sức sắm", chương trình năm nay đặc biệt tăng mạnh về số lượng doanh nghiệp tham gia với hơn 1.200 doanh nghiệp (tăng hơn 41% so với năm 2013) và 3.000 hộ kinh doanh cá thể với hơn 4.370 điểm bán hàng khuyến mãi giảm giá trên địa bàn thành phố, mang đến mùa mua sắm lớn nhất và rầm rộ nhất trong năm tại TP.HCM.
Chỉ cần nhìn vào các siêu thị là có thể thấy các mặt hàng tham gia khuyến mãi lớn như thế nào. Với hàng ngàn mặt hàng khuyến mãi, chỉ trong những ngày Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách đến tham quan mua sắm tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op tăng 2 - 3 lần so với ngày thường. Tại các hệ thống siêu thị và Trung tâm thương mại khác như Big C, AeonCitimart, Maximark, Metro, Vincom, Union Square, Diamond… cũng đang thực hiện những chương trình khuyến mãi giảm giá nên đã thu hút một lượng khách hàng lớn đến tham quan, mua sắm. Những ngày sắp tới, các siêu thị tiếp tục “chạy” những chương trình khuyến mãi mới, với mức giảm giá tới 49% đối với hàng ngàn mặt hàng nhằm duy trì sức mua từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
Đa dạng quà biếu
Một minh chứng rõ nhất về việc tham gia khuyến mãi rộng rãi hơn của doanh nghiệp là chương trình Tháng khuyến mãi vừa diễn ra từ đầu tháng 9 đến hết tháng 12.2014.Với khẩu hiệu "Thỏa sức mua, đua sức sắm", chương trình năm nay đặc biệt tăng mạnh về số lượng doanh nghiệp tham gia với hơn 1.200 doanh nghiệp (tăng hơn 41% so với năm 2013) và 3.000 hộ kinh doanh cá thể với hơn 4.370 điểm bán hàng khuyến mãi giảm giá trên địa bàn thành phố, mang đến mùa mua sắm lớn nhất và rầm rộ nhất trong năm tại TP.HCM.
Chỉ cần nhìn vào các siêu thị là có thể thấy các mặt hàng tham gia khuyến mãi lớn như thế nào. Với hàng ngàn mặt hàng khuyến mãi, chỉ trong những ngày Tết Dương lịch vừa qua, lượng khách đến tham quan mua sắm tại hệ thống siêu thị Saigon Co.op tăng 2 - 3 lần so với ngày thường. Tại các hệ thống siêu thị và Trung tâm thương mại khác như Big C, AeonCitimart, Maximark, Metro, Vincom, Union Square, Diamond… cũng đang thực hiện những chương trình khuyến mãi giảm giá nên đã thu hút một lượng khách hàng lớn đến tham quan, mua sắm. Những ngày sắp tới, các siêu thị tiếp tục “chạy” những chương trình khuyến mãi mới, với mức giảm giá tới 49% đối với hàng ngàn mặt hàng nhằm duy trì sức mua từ nay đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.
Đa dạng quà biếu
Sapporo đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn người tiêu dùng
Thống kê từ các siêu thị trong thời gian gần đây cho thấy một xu hướng mua sắm đang bắt đầu một cách mạnh mẽ. Đó là các mặt hàng được chọn mua nhiều nhất là thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, bánh kẹo và các loại bia, nước ngọt, nước giải khát. Chẳng hạn, tại hệ thống Co.op Mart, doanh số bia, nước giải khát và bánh kẹo, thực phẩm khô tăng hơn 4 lần so với ngày thường trong những ngày vừa qua.
Ngay sau Tết Dương lịch, các chương trình khuyến mãi càng được tung ra thị trường nhiều hơn, nhất là sản phẩm dùng làm quà biếu Tết. Bà H., một tiểu thương tại chợ An Đông cho biết, từ đầu tháng 12 đến nay, nhiều người đã đến mua quà biếu Tết, nhất là sản phẩm rượu bia. Những sản phẩm có kèm thêm khuyến mãi độc đáo càng được nhiều người lựa chọn. Chẳng hạn, năm nay, thương hiệu bia Sapporo với chương trình khuyến mãi mua 1 thùng Sapporo lon 330ml tặng 1 cặp ly 12 con giáp được người tiêu dùng khá yêu thích. Chương trình được triển khai từ tháng 11/2104 đến 31/1/2015 tại tất cả các cửa hàng tạp hóa, đại lý và các hệ thống siêu thị trên toàn quốc có thông tin khuyến mãi.
Theo ông Hirofumi Kishi, TGĐ Công ty TNHH Sapporo Việt Nam, việc khuyến mãi này cũng là cách để thương hiệu bia này tri ân người tiêu dùng, những người đã đồng hành cùng Sapporo Việt Nam trong thời gian qua. Khẳng định bằng yếu tố chất lượng, cao cấp và an toàn, trong năm qua, số lượng khách hàng lựa chọn bia Sapporo đã tăng lên nhanh chóng. Vì thế, sản lượng bia Sapporo năm 2014 đã tăng gấp đôi so với năm 2013.
PV