1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhật Bản đang là thị trường thủy sản lớn nhất

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Nhật Bản đang là thị trường dẫn đầu cả về giá trị lẫn sản lượng nhập khẩu thủy sản của Việt Nam.

Từ đầu năm đến nay, Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản trên 31.500 tấn thủy sản, đạt kim ngạch 196 triệu USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước. Các nhóm hàng mực và bạch tuộc có giá trị xuất khẩu tăng 18,4%; tiếp đến là tôm và cá tăng từ 6,4% đến 8,5%.

Để đạt được kết quả trên, các doanh nghiệp đã tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ chế biến hàng thủy sản và đặc biệt là đa dạng  hóa sản phẩm, trong đó đẩy mạnh mặt hàng thủy sản chế biến có giá trị gia tăng.

Bộ Thủy sản khuyến khích các doanh nghiệp duy trì kim ngạch xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản chiếm khoảng 25% đến 30% tổng kim ngạch xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam.

Bộ cũng yêu cầu các doanh nghiệp tiếp tục đa dạng hóa và phát triển các mặt hàng thủy sản mới. Sản phẩm tôm đông lạnh hiện đang chiếm tỷ trọng lớn nhất trong cơ cấu hàng thủy sản xuất khẩu của Việt Nam, tiếp đến là mực, cá đông lạnh.

Các doanh nghiệp cần đưa vào xuất khẩu các dạng thủy sản khác như tôm, cá sống; các sản phẩm đồ hộp, tôm, mực, cá và các sản phẩm chế biến sẵn.

Theo TTXVN

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm