Nhà mạng chạy đua khuyến mãi Tết
(Dân trí) - Không chỉ dừng lại ở mức quà “khủng” tặng 100% giá trị thẻ nạp, các nhà mạng lớn còn tung thêm chiêu mới để kích cầu thông tin di động vào dịp Tết Nguyên đán Tân Mão.
Trước đó, vào dịp Tết Dương lịch, cả 3 đại gia di động là MobiFone, VinaPhone, Viettel đồng loạt tung ra “3 ngày vàng”. Kể từ 28 - 30/12/2010, MobiFone và VinaPhone cùng tặng 100% giá trị thẻ cào cho các khách hàng nạp tiền.
Liền sau đó, từ 29 - 31/12/2010, Viettel cũng tung ra một chương trình tương tự cho những thuê bao trả trước của mạng này.
Ngay sau khi các “đàn anh” tung chiêu khuyến mãi khủng, mạng nhỏ Beeline cũng đưa ra chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp ngay vào ngày đi làm đầu tiên của năm mới (2/1/2011). Chưa hết, nhà mạng này còn duy trì quà khủng này đối với mọi thẻ nạp tiền vào thứ Ba hàng tuần cho đến 28/2/2011.
Để bổ sung thêm sức nặng cho các chương trình khuyến mãi khủng, MobiFone lại vừa tung ra chiêu mới. Theo đó, với các khách hàng nạp thẻ cào, ngoài việc được hưởng khuyến mãi (nếu vào dịp ngày vàng), từ ngày 24/12/2010 - 31/1/2011, còn có cơ hội trúng nhiều giải thưởng lớn. Chương trình này đồng thời áp dụng cho cả thuê bao trả sau.
Điểm đặc biệt, số tiền khách hàng nạp càng lớn hoặc cước trả sau càng nhiều thì số lượng mã bốc thăm trúng thưởng càng tăng. Nguồn tin từ mạng này cho biết, tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 11 tỷ đồng, với 28 giải Nhất là xe Vespa LX 125.
Trong khi đó, chương trình ngày vàng của VinaPhone đầu năm mới 2011 cũng có chút thay đổi. Thay vì làm “3 ngày vàng”, nhà mạng này tăng thời gian tặng quà lên 4 ngày. Chiêu tăng ngày đã từng được MobiFone thực hiện để tạo sự khác biệt ở chương trình khuyến mãi 100% giá trị thẻ nạp thời gian trước đó (kéo dài 5 ngày trong tháng 11/2010).
Còn với tiểu gia Vietnamobile, mạng này đem tới cho khách hàng nạp thẻ trả trước cơ hội trúng giải thưởng là việc nhân 10 lần giá trị thẻ nạp đối với những người nạp từ 50.000 đồng trở lên.
Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, việc các mạng di động chạy đua khuyến mãi dịp cuối năm là chuyện bình thường. Tuy nhiên, trong năm nay, do tốc độ phát triển thuê bao mới đã dần tới mức bão hòa, các mạng chuyển sang tập trung khuyến mãi cho các thuê bao đang hoạt động.
Đây là lý do các chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp, quay số với những giải thưởng lớn trị giá hàng chục tỷ đồng… được tung ra liên hoàn nhằm giữ chân và thu hút khách hàng tiêu dùng nhiều hơn dịp cận Tết Nguyên đán.
“Tặng 100% giá trị thẻ nạp và quà trúng thưởng trị giá khủng lên tới hàng chục tỷ đồng, luôn là những chương trình rất hữu hiệu đối với người tiêu dùng dịp cận Tết”, một chuyên gia viễn thông bình luận.
Minh Tuấn