1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhà hàng, tiệm bánh hút khách nhờ chơi Pokemon Go

(Dân trí) - Mới được ra mắt ít lâu, nhưng Pokemon Go đang gây ra những cơn sốt không chỉ đối với giới trẻ, mà còn tạo ra nhiều chiến lược kinh doanh vô cùng hiệu quả dành cho doanh nghiệp.

Sau hơn một tuần đặt chân tới ba quốc gia là Mỹ, Úc và New Zealand, Pokemon Go không chỉ lừng lẫy trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội... mà trò chơi còn đánh sập hàng loạt những kỷ lục sừng sỏ trước đó của các game/ứng dụng trên nền tảng di động, đồng thời mang về doanh thu khổng lồ cho nhà phát hành Nintendo.

Thế nhưng điều đáng nói là Nintendo không phải là công ty duy nhất được hưởng lợi từ Pokemon Go

Nhà hàng, tiệm bánh hút khách nhờ chơi Pokemon Go - 1

L'inizio Pizza Bar, một cửa hàng bán pizza tại New York đã ghi nhận lượng khách hàng gia tăng tới 75% trong kỳ nghỉ lễ cuối tuần qua. Chia sẻ với phóng viên, anh Sean Benetti hiện là quản lý tại cửa hàng cho biết, anh đã bỏ ra vỏn vẹn 10 USD để mua một vật phẩm mang tên Lure Module trong trò chơi Pokemon Go, khiến cho hàng tá chú Pokemon bị thu hút tới cửa hàng trong thế giới ảo.

Và điều đáng ngạc nhiên là khi số lượng Pokemon xung quanh cửa hàng tăng lên, thì lượng khách hàng cũng liên tục gia tăng theo. Sean Benetti cho biết, anh chưa từng thấy chiến lược marketing nào hiệu quả hơn thế.

Tại thời điểm hiện nay, có vẻ như xoay quanh Pokemon Go để thu hút khách hàng sẽ là một chiến lược kinh doanh thông minh dành cho các ông chủ cửa hàng ăn, giải khát. Theo ghi nhận từ CNBC, nhiều cửa hàng thậm chí đã gia tăng gấp đôi lợi nhuận sau khi sử dụng trò chơi Pokemon Go.

Dòng giới thiệu giờ sử dụng vật phẩm Lure Module trong Pokemon Go của một cửa hàng ăn tại Úc
Dòng giới thiệu giờ sử dụng vật phẩm Lure Module trong Pokemon Go của một cửa hàng ăn tại Úc

Tanghui, một cửa hàng ăn đồ Trung Quốc tại Sydney (Australia) thậm chí công bố "thời gian biểu" sử dụng Lure Module trên trang chủ Facebook của mình. Theo đó, họ sẽ dùng vật phẩm thu hút Pokemon vào khoảng thời gian từ 11:30 - 14:30 và 17:30 đến 21:30 của tất cả các ngày trong tuần để các thực khách thoải mái bắt Pokemon mà mình yêu thích.

Tờ Business Insider cũng ghi nhận về một trào lưu mới, khi các "thượng đế" bắt đầu lựa chọn cửa hàng dựa vào Pokemon Go. Theo đó, những cửa hàng có sự xuất hiện của nhiều Pokemon thường là những nơi được đăng ký là địa điểm Gym hoặc PokeStop trong trò chơi, sẽ có lượng khách ghé thăm cao đột biến.

Theo nguồn tin từ VTV thì Mark - ông chủ của một tiệm bánh Donughnut tại thành phố New York, Mỹ đã rất nhanh trí và sáng tạo khi nghĩ ra một ý tưởng giúp cho doanh số của cửa hàng gia tăng tới 15% chỉ trong 2 tuần qua. Rất đơn giản, Mark đã biến cửa hàng của mình thành một phòng tập Gym ảo, nơi người chơi có thể gặp nhau, trao đổi, và chiến đấu cùng các chú Pokemon của mình. Và tất nhiên đã đến chơi là họ sẽ mua những chiếc bánh Donughnut thơm ngậy của cửa hàng.

Trên mạng Twitter, một người dùng là Mr. Syndicate chia sẻ: "Khi bạn chọn cửa hàng để ăn tối, hãy chọn nơi mà họ vừa sử dụng Lure Module". Tài khoản @artsyomni thì cho biết Pokemon Go đã thay đổi hoàn toàn thói quen chọn cửa hàng ăn của anh, và thậm chí ví trò chơi như một "thế lực của thiên nhiên" (force of nature).

Một người dùng Twitter khác là Erica thì hóm hỉnh: "Tôi có nên viết đơn than phiền với ông chủ rằng trong cửa hàng ăn của họ chẳng hề có chú Pokemon nào?"

Nguyễn Nguyễn
Tổng hợp

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm