Nhà giàu Sài Gòn tụ hội về các khu căn hộ sang trọng

Với tiện ích đầy đủ, quy hoạch bài bản, cảnh quan đẹp và an ninh tốt, căn hộ ở Sài Gòn đang ngày càng phát triển mạnh và thu hút tầng lớp cư dân thu nhập cao ở thành phố này về đây sinh sống.

Căn hộ đa tiện ích hút khách

Theo thống kê của các công ty nghiên cứu thị trường bất động sản TPHCM, phân khúc căn hộ đang là dòng sản phẩm chủ lực, chiếm ưu thế chủ đạo trên thị trường mấy năm gần đây. Điều này cho thấy cư dân thành phố ngày càng quen thuộc và yêu thích ở chung cư.

Theo các chuyên gia, các dự án căn hộ được triển khai đồng bộ, nhiều tiện ích và an ninh đang đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu cuộc sống của người dân thành phố, giá cả lại hợp lý hơn nhà phố nên dần trở thành ưu tiên hàng đầu khi người dân có nhu cầu mua nhà ở.

Các dự án căn hộ được triển khai đồng bộ, nhiều tiện ích và an ninh đang đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu cuộc sống của người dân thành phố
Các dự án căn hộ được triển khai đồng bộ, nhiều tiện ích và an ninh đang đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu cuộc sống của người dân thành phố

Đơn cử như tại dự án Phú Mỹ Hưng Midtown, sau khi 100% căn hộ The Grande thuộc đợt công bố đầu tiên được đặt mua, giai đoạn 2 của dự án là The Symphony tiếp tục hút khách.

Sáng 28/5, hơn 1.200 khách hàng đã đến tham dự buổi chào bán The Symphony dù dự án này chỉ có 319 căn hộ và 50 căn shop, “tỷ lệ chọi” là 1:3, tức là 3 khách hàng mới có 1 người may mắn mua được sản phẩm tại đây.

Buổi chào bán The Symphony ngày 28/5 đã thu hút lượng khách đông kỷ lục, cứ 3 khách đến mới có 1 người may mắn giao dịch thành công vì sản phẩm có hạn
Buổi chào bán The Symphony ngày 28/5 đã thu hút lượng khách đông kỷ lục, cứ 3 khách đến mới có 1 người may mắn giao dịch thành công vì sản phẩm có hạn

Theo đánh giá của chủ đầu tư, lượng khách tham gia rút thăm chọn mua căn hộ Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 2 lần này đông nhất trong lịch sử công bố mở bán dự án của chủ đầu tư từ trước đến nay. Kết quả, 100% sản phẩm đã được đặt mua chỉ trong buổi công bố vào sáng 28/5.

Rất nhiều người lỡ cơ hội mua nhà tại Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 1 tiếp tục đến mua nhà ở giai đoạn 2
Rất nhiều người lỡ cơ hội mua nhà tại Phú Mỹ Hưng Midtown giai đoạn 1 tiếp tục đến mua nhà ở giai đoạn 2

Những khách hàng đã mua nhà Phú Mỹ Hưng Midtown cho biết lý do lớn nhất mà họ chọn mua là quy hoạch khu phức hợp này rất hiện đại, tiện nghi với thiết kế tiện ích đa tầng với 3 cấp là tiện nghi trong tòa nhà, trong khu phức hợp và trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng.

Giá trị cộng đồng được đề cao

Không chỉ khách trong nước mà khách quốc tế đều rất ưa thích những dự án căn hộ đa tiện ích. Lượng khách ngoại quốc cũng mua căn hộ ở tòa nhà The Grande của Phú Mỹ Hưng Midtown rất đông (20% khách hàng mua nhà tại dự án này là người nước ngoài). Giai đoạn 2 là The Symphony vừa mở bán ngày 28/5 cũng có đến 25% giao dịch thành công là đến từ khối ngoại.

Họ cho biết lý do mua nhà tại đây là vì môi trường sống tiện nghi, tương đồng với các quốc gia phát triển, an ninh thì chặt chẽ, hậu mãi chuyên nghiệp… Đó là chưa kể đến các tiện ích khác như gần các trường học, bệnh viện, trung tâm tài chính quốc tế…

Khách hàng ngoại quốc cũng đến mua căn hộ ở Phú Mỹ Hưng Midtown rất đông
Khách hàng ngoại quốc cũng đến mua căn hộ ở Phú Mỹ Hưng Midtown rất đông

Khách hàng nội địa của dự án này lại đánh giá cao vật liệu hoàn thiện dự án đều là hàng cao cấp từ châu Âu, tiện ích nội khu trong từng tòa nhà mang đẳng cấp xứng tầm trải nghiệm (golf, massage, sauna…), cộng đồng “hàng xóm” được chọn lọc ngay từ đầu (72% là dân trí thức và 20% là doanh nhân)…

Trong các lý do trên, yếu tố mà người dân đặc biệt quan tâm khi chọn mua căn hộ là cộng đồng cư dân tại đó. Bởi ai cũng muốn sống tại 1 khu vực an ninh, tiện ích, xanh sạch và đặc biệt là hàng xóm phải thân thiện, văn minh. Đây là giá trị vô hình nhưng quan trọng, nó ảnh hưởng lớn đến mối quan hệ xã hội của cư dân tại đây nên những gia đình trí thức, khá giả đặc biệt chú ý khi lựa chọn nơi an cư.

Chính nhờ ưu thế tiện ích đa tầng, an ninh 3 lớp, hàng xóm chọn lọc để có cộng đồng dân trí cao… mà tỷ lệ khách hàng mua nhà để ở tại đây rất cao.
Chính nhờ ưu thế tiện ích đa tầng, an ninh 3 lớp, hàng xóm chọn lọc để có cộng đồng dân trí cao… mà tỷ lệ khách hàng mua nhà để ở tại đây rất cao.

Theo chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng Midtown, cộng đồng dân trí cao là 1 ưu thế cực lớn giúp dự án này được nhiều khách hàng lựa chọn. Để tạo nên ưu thế này, chủ đầu tư cho biết là người mua sẽ gửi thư đề nghị mua và theo đó bên bán đánh giá khách hàng có phù hợp với cộng đồng cư dân của dự án trong tương lai. Cụ thể, có đến 3.000 hồ sơ khách hàng gửi thư đăng ký tham dự lễ mở bán The Symphony vào ngày 28/5 nhưng chỉ 1.800 hồ sơ được chọn nhằm đảm bảo người mua nhà tại đây sẽ là một cộng đồng tương đồng về trình độ, quan điểm sống... Chủ đầu tư cho biết, do sức chứa của khán phòng tổ chức lễ công bố, nên chỉ 1.200 khách được mời tham dự, số lượng 600 hồ sơ còn lại sẽ được chuyển mời trong đợt công bố giai đoạn 3 của dự án.

Các khách hàng đến mua nhà tại Phú Mỹ Hưng Midtown đều đánh giá cao giá trị cộng đồng tại đây khi cư dân của dự án được lựa chọn kỹ ngay từ đầu để xây dựng 1 cộng đồng văn minh, dân trí cao
Các khách hàng đến mua nhà tại Phú Mỹ Hưng Midtown đều đánh giá cao giá trị cộng đồng tại đây khi cư dân của dự án được lựa chọn kỹ ngay từ đầu để xây dựng 1 cộng đồng văn minh, dân trí cao

Một chuyên gia bất động sản đánh giá: “Yếu tố cộng đồng không chỉ mang đến giá trị vô hình, nâng cao chất lượng sống mà còn tác động tích cực đến giá trị bất động sản. Một bất động sản tọa lạc ở khu dân cư ổn định, trí thức… chắc chắn giá trị cao hơn nhiều so với những bất động sản cùng thể loại, diện tích… nhưng ở khu cộng đồng dân cư khác. Đồng thời, cộng đồng cũng là nền tảng giúp thế hệ tương lai học hỏi, phát triển toàn diện”.

Nhà giàu Sài Gòn tụ hội về các khu căn hộ sang trọng - 7

Chủ đầu tư cho biết, trước sức quan tâm lớn của khách hàng dành cho dự án, dự kiến trong tháng 6 tới doanh nghiệp sẽ đưa ra thị trường một số căn shop tại tầng trệt của Phú Mỹ Hưng Midtown.

Dung - Phương