1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ
  3. Tư vấn tài chính cá nhân

Nhà đầu tư Hàn Quốc liên tiếp đầu tư vào Go2Joy

Trường Thịnh

(Dân trí) - Go2Joy, ứng dụng đặt phòng theo giờ vừa đón nhận tin vui ở vòng gọi vốn Series A+ với giá trị rót vốn lên đến 2,3 triệu USD. Đáng chú ý, người chi tiền ở cả 2 vòng gọi vốn của Go2Joy đều đến từ Hàn Quốc.

Theo tin tức từ DealStreetAsia, nhà đầu tư mới dẫn đầu vòng gọi vốn này là HB Investment cùng với sự đồng hành từ Platform Partners Asset Management. Trước đó, Go2Joy cũng huy động được 2,5 triệu USD ở vòng Series A từ STIC Ventures và nhiều nhà đầu tư khác, bao gồm KB Investment. Như vậy, chỉ sau khoảng 1 năm, Go2Joy đã tiếp tục nhận vốn rót mới, nâng tổng số vốn huy động lên xấp xỉ 5 triệu USD.

Soi profile nhà đầu tư vào Go2Joy

HB Investment, Platform Partners Asset Management và KB Investment đều là những tổ chức đầu tư đến từ Hàn Quốc. Khẩu vị đầu tư của các nhà đầu tư này là nhắm đến các công ty tầm trung (SME), trong lĩnh vực cung cấp giải pháp công nghệ, có tính đột phá về ý tưởng và đã đạt được tăng trưởng đáng nể về quy mô lẫn lợi nhuận.

Ở Hàn Quốc, HB Investment, KB Investment từng chung nhau trong các thương vụ đầu tư. Ví dụ, năm 2018, cả hai từng tham gia rót vốn vào HonestFund, một công ty khởi nghiệp ngành dịch vụ cho vay ngang hàng ở Hàn Quốc. Đây là ngành có quy mô thị trường hấp dẫn, với hơn 300 triệu USD cho vay tích lũy.

Nhà đầu tư Hàn Quốc liên tiếp đầu tư vào Go2Joy - 1

Tại Việt Nam, HB Investment và KB Investment cũng từng cùng là nhà đầu tư vào Okxe. Đây là sàn giao dịch xe máy cũ của Hàn Quốc nhưng hoạt động tại Việt Nam, phục vụ thị trường Việt Nam, với mục tiêu đề ra là đạt giao dịch trung bình 1300 xe cũ/tháng. Mục tiêu xa hơn là chiếm lĩnh và dẫn đầu thị trường trong nước, mở rộng hoạt động ra các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Nhà đầu tư Hàn Quốc dự tính gì khi rót vốn vào Go2Joy?

Khi tham gia đầu tư Go2Joy, các quỹ đầu tư đều lạc quan về triển vọng ngành đại lý du lịch trực tuyến (Online Travel Agency - OTA). Đây là ngành có sức hấp dẫn lớn do dựa trên tốc độ phát triển của thương mại điện tử và du lịch. Trừ năm 2020 bị tác động xấu bởi dịch Covid-19, cả hai ngành này đều đạt tốc độ tăng trưởng trung bình 25-30% suốt những năm qua.

Nhà đầu tư Hàn Quốc liên tiếp đầu tư vào Go2Joy - 2
Nhà đầu tư Hàn Quốc liên tiếp đầu tư vào Go2Joy

Sắp tới, khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát, ông Bae Sung Hwan, giám đốc quỹ đầu tư HB Investment tin tưởng, du khách quốc tế sẽ quay trở lại Việt Nam. Song song đó, du lịch nội địa cũng sẽ bùng nổ, như ở Hàn Quốc hiện nay. Bởi đây là xu hướng của thế giới. Ông Bae Sung Hwan dự đoán, với chiến lược tập trung mảng dịch vụ lưu trú nội địa, Go2Joy sẽ có nhiều cơ hội đón đầu xu hướng.

Đại diện một nhà đầu tư khác, ông Chris Kim - Giám đốc quỹ Platform Partners Asset Management cũng nhận định "Hậu dịch bệnh, Việt Nam sẽ là một trong các điểm đến du lịch thu hút nhất khu vực Đông Nam Á".

Xét riêng Go2Joy, các quỹ Hàn Quốc chọn Công ty vì mức độ phát triển ấn tượng. Chỉ 4 năm sau ngày thành lập, Go2Joy đã đạt hơn nửa triệu người dùng và tạo được vị thế nhất định trong ngành OTA (Online Travel Agent). Nhiều chuỗi khách sạn nổi tiếng ở Sài Gòn và Hà Nội như: A-In hotel, Đức Đạt Hotel, Lá Hotel, Le Grand Hanoi Hotel, Bonita hotel, Cupid hotel đều là đối tác thân thiết của Go2Joy. Tính chung, Go2Joy đã phát triển được mạng lưới hơn 3000 khách sạn trong năm 2020, ước đạt đến con số 10.000 vào năm 2021.

Go2Joy ghi điểm trong mắt giới đầu tư ngoại còn nhờ mô hình linh hoạt, dễ quản lý, có thể tiếp cận khách hàng sâu rộng và thực hiện chăm sóc khách hàng chu đáo, tận tâm. Năm 2020, theo chia sẻ của ông Simon Byun, CEO của Go2Joy, với sự giúp đỡ của các đối tác, Go2Joy đã có những thay đổi kịp thời trong chiến lược, hoạch định lại chỉ số kinh doanh cũng như tối ưu hóa các kênh online. Kết quả, Go2Joy đã vượt khủng hoảng bất chấp ngành Du lịch và Lưu trú trên toàn cầu và Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.

Nhà đầu tư Hàn Quốc liên tiếp đầu tư vào Go2Joy - 3

Go2Joy cung cấp giải pháp đặt phòng tiện lợi, nhanh chóng, riêng tư, đặc biệt là tính bảo mật thông tin cá nhân & thông tin giao dịch, giúp người dùng an tâm khi thực hiện đặt phòng qua ứng dụng Go2Joy.

Sang năm 2021 và các năm tiếp theo, ông Simon Byun - CEO Go2Joy cho biết "Công ty sẽ dùng nguồn vốn mới để phát triển xa hơn với vai trò như người thúc đẩy tích cực cho việc áp dụng công nghệ cao vào trải nghiệm du lịch nội địa tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Go2Joy đã bắt đầu tìm kiếm cơ hội để mở rộng và thâm nhập vào các thị trường tiềm năng khác như Thái Lan và Philippines".

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm