1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Nhà băng “tung chiêu” hút vốn cuối năm

Hiện nay các ngân hàng đang tập trung đẩy mạnh huy động để chuẩn bị nguồn tín dụng cho vay vào cuối năm. Trong khi các kênh đầu tư khác chưa ổn định thì tiết kiệm vẫn được nhiều người lựa chọn là kênh đầu tư sinh lời an toàn.

Cùng với việc tăng lãi suất, các ngân hàng cũng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn để thu hút khách hàng gửi tiết kiệm.

Dữ liệu mới nhất về tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống ngân hàng cho thấy, tín dụng đã bật tăng mạnh mẽ trong 7 tháng đầu năm trong khi huy động vốn cũng khá khả quan, tuy mức độ tăng thấp hơn tín dụng. Tính đến ngày 20/7, tổng số dư tiền gửi của khách hàng tại các tổ chức tín dụng ước tăng 6,04% (cùng kỳ năm 2014 tăng 6,95%). Trong khi đó, tổng dư nợ tín dụng đối với nền kinh tế ước tăng 7,32% so với cuối năm 2014 (cùng kỳ năm 2014 tăng 3,15%); tổng phương tiện thanh toán ước tăng 6,05% (cùng kỳ năm 2014 tăng 7,7%).

Do đó, các ngân hàng đang có xu hướng đẩy mạnh huy động để chuẩn bị nguồn tín dụng cho vay vào cuối năm. Trong khi giá vàng và giá USD biến động không ngừng, các kênh đầu tư khác chưa ổn định thì tiết kiệm vẫn được nhiều người lựa chọn là kênh đầu tư sinh lời an toàn.

Một chuyên gia tài chính nhận xét, về bản chất, ngân hàng cũng là các đơn vị làm dịch vụ hút tiền gửi để cho các tổ chức, cá nhân vay phục vụ sản xuất kinh doanh hoặc nâng cao chất lượng cuộc sống. Do đó, việc tung các khuyến mại để chào khách gửi tiền là phương án được nhiều nhà băng áp dụng trong nhiều năm gần đây.

Chị Phương Mai (Đống Đa, Hà Nội) cho biết: “Gần nhà tôi có rất nhiều chi nhánh của các ngân hàng đang hoạt động. Bên cạnh việc lựa chọn một ngân hàng uy tín để gửi tiền, tôi thường chú ý đến những khuyến mãi đi kèm. Còn gì lợi ích hơn khi vừa được hưởng lãi suất cao lại vừa có quà tặng mang về”.

 

Nhà băng “tung chiêu” hút vốn cuối năm - 1

Nhà băng “tung chiêu” hút vốn cuối năm

 

Nắm bắt được tâm lý khách hàng, các ngân hàng liên tục tung ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn dành cho khách hàng gửi tiết kiệm. Điển hình như tại Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) - một trong những ngân hàng luôn có mức lãi suất huy động khá cạnh tranh trên thị trường, lãi suất huy động cao nhất ở ngân hàng này lên đến 7,5%/năm cho sản phẩm tiết kiệm gửi góp (TKGG). Đây là một sản phẩm tiết kiệm có kỳ hạn linh hoạt, theo đó khách hàng sẽ mở tài khoản TKGG đứng tên mình (đối với sản phẩm Tiết kiệm gửi góp Tích lũy tương lai) hoặc con mình (đối với sản phẩm TKGG Ươm mầm ước mơ) và gửi tiền nhiều lần vào tài khoản này nhằm đạt một số tiền dự kiến trong tương lai.

Đối với hình thức gửi tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ, lãi suất cao nhất tại SeABank là 6,95%/năm cho kỳ hạn 36 tháng. Cùng kỳ hạn này, khách hàng gửi tiết kiệm bậc thang sẽ hưởng mức lãi suất cao nhất là 7,15%/năm. Ngoài việc áp dụng mức lãi suất tiết kiệm hấp dẫn, SeABank cũng tung ra các chương trình “Mùa vàng tri ân” dành cho khách hàng gửi tiết kiệm bằng VNĐ hoặc USD với 10.300 phần quà hấp dẫn bao gồm áo mưa, bộ hộp đựng Lock&Lock và ô cầm tay. Bên cạnh đó SeABank còn ưu đãi cộng thêm lãi suất với mức hấp dẫn từ 0,2 – 0,4%/năm tuỳ thuộc các kỳ hạn gửi dành cho các khách hàng mở mới Tài khoản tiết kiệm Online bằng VNĐ thông qua các kênh Ngân hàng trực tuyến - SeANet, SeAMobile App, SeAMobile Web.

Trong thời điểm giá vàng và USD liên tục biến động, tiết kiệm vẫn được xem là kênh đầu tư an toàn đối với người dân. Lựa chọn sản phẩm tiết kiệm và “kê cao gối ngủ ngon” với tương lai bảo đảm nhờ những ưu điểm vượt trội của các sản phẩm của SeABank.

Không chỉ tập trung thu hút các khách hàng mới, việc giữ chân các khách hàng hiện có cũng là mục tiêu quan trọng của các ngân hàng. Theo các chuyên gia, trong bối cảnh lãi suất đầu vào quy về một mối như hiện nay, yếu tố níu chân khách hàng chính là dịch vụ, chất lượng và sự “sát cánh” của nhà băng đối với khách. Ngân hàng nào dịch vụ linh hoạt, chăm sóc khách hàng tốt thì chắc chắn sẽ “giữ chân” được khách hàng và không phải lo lắng về vấn đề thanh khoản, dù ngân hàng có quy mô nhỏ hay lớn. Do đó, nâng cao chất lượng phục vụ chắc chắn là hướng phát triển lâu dài của các ngân hàng hiện nay.

PV

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm