Người tiêu dùng thích thú khi tiết kiệm tiền từ việc mua sắm online

Trường Thịnh

(Dân trí) - Mua sắm online ngày càng tăng cao, nền tảng hoàn tiền ShopBack là kênh "trung gian kết nối" hữu dụng đến các nền tảng thương mại nổi tiếng trong và ngoài nước. Mang đến giải pháp mua sắm thông minh, tiết kiệm cho người tiêu dùng Việt Nam.

Thường xuyên mua sắm online, chị Minh Hằng (Q.Gò Vấp) đã lựa chọn cài ứng dụng hoàn tiền ShopBack trên Smartphone của mình từ gần cuối năm ngoái đến nay:"Tháng 3 vừa rồi, sau hơn 6 tháng sử dụng ShopBack và mua sắm online như thường lệ, tôi ngạc nhiên khi nhìn số tiền trong tài khoản ShopBack của mình có hơn 3 triệu đồng.", chị Hằng cho hay.

Người tiêu dùng thích thú khi tiết kiệm tiền từ việc mua sắm online - 1
Người dùng có thể rút số tiền hoàn từ tài khoản ShopBack về tài khoản ngân hàng của mình

Chị Hằng cũng như nhiều khách hàng trẻ ngày nay có thói quen mua "tất tần tật" qua online, từ quần áo, mỹ phẩm đến đồ điện tử, vé máy bay, đặt khách sạn…Với chị, mua sắm online rất tiện lợi, tiết kiệm được thời gian đi lại, dễ dàng chọn lựa mặt hàng và so sánh giá, lại thường xuyên có các chương trình ưu đãi. Khi biết thêm ShopBack, chị càng thêm thích thú khi nhận được hoàn tiền từ việc mua sắm online của mình.

Lúc mới sử dụng, chị cũng "hay quên" vào ShopBack trước rồi mới chọn ứng dụng mua sắm online khác, với đơn hàng vài trăm ngàn thì hoàn tiền được vài ngàn thấy ít nên cũng không để ý, sau đó có khi mua món đồ điện tử vài triệu hoặc đặt khách sạn online, thì số tiền hoàn là vài trăm ngàn mới thấy tiếc. - Chị Hằng chia sẻ thêm

Người tiêu dùng thích thú khi tiết kiệm tiền từ việc mua sắm online - 2

Tùy vào giá trị đơn hàng và % khuyến mãi hoàn tiền, khách hàng nhận được mức hoàn tiền khác nhau mỗi lần mua sắm online thông qua ShopBack.

Còn chị Anh Thy - nhân viên văn phòng làm việc tại Q.11 - thường tìm kiếm các voucher giảm giá hoặc các mã freeship khi mua sắm online. Tuy nhiên, từ khi được giới thiệu và dùng thử ứng dụng ShopBack, chị cho rằng thông qua ShopBack người dùng được nhân đôi lợi ích: Một là khuyến mãi hay các voucher khủng độc quyền chỉ ở trên ShopBack từ các trang thương mại điện tử, nhà bán lẻ mình mua sắm; Hai là nhận được một số tiền hoàn từ ShopBack: "Mua hàng được giảm giá đã… sướng rồi, giờ còn vừa mua hàng, vừa nhận lại được tiền vào tài khoản khiến chị em mình rất phấn khích"- chị Thy nói về xu thế mua sắm được hoàn tiền của giới chị em văn phòng.

Có thể thấy, xu hướng hoàn lại tiền (cashback) cho người dùng khi mua sắm đã không còn quá xa lạ. Như một hình thức tiếp thị liên kết, ShopBack liên kết với các trang thương mại điện tử hoặc thương hiệu như Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Booking.com, Watsons, L'Oreal Paris… và chuyển người dùng đến trang mua sắm và mua như bình thường. Sau khi thanh toán thành công, ShopBack sẽ gửi thông báo ghi nhận hoàn tiền vào tài khoản của người dùng trên ứng dụng hoặc Website ShopBack. Khi số dư khả dụng trong tài khoản ShopBack đạt tối thiểu 50.000 đồng từ việc mua sắm, người dùng có thể rút số tiền này về tài khoản ngân hàng của mình. "Đây là một ưu điểm giúp người dùng thật sự tối ưu chi phí khi nhận lại 1 phần tiền hoàn từ việc mua sắm thay vì nhận về điểm thưởng hoặc voucher như ở các ứng dụng khác" - anh Trần Quang Huy, một chuyên gia về công nghệ thông tin - quản lý phần mềm, đánh giá.

Người tiêu dùng thích thú khi tiết kiệm tiền từ việc mua sắm online - 3
ShopBack là nền tảng hoàn tiền hàng đầu và dẫn đầu xu hướng mua sắm thông minh trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương .

ShopBack được thành lập vào năm 2014 tại Singapore. Nền tảng hoàn tiền này hiện đang phục vụ hơn 20 triệu người dùng tại 9 thị trường trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, gồm: Việt Nam, Singapore, Malaysia, Philippines, Indonesia, Đài Loan, Thái Lan, Úc và Hàn Quốc. Tại Việt Nam, ShopBack hiện có hơn 1 triệu người dùng, với số lượng đối tác lên tới 250 thương hiệu. "Tính đến tháng 03/2021, số tiền hoàn lại cho người dùng của ShopBack đã lên tới hơn 22 tỷ đồng"- đại diện ShopBack, cho hay.

Với mục tiêu mang đến những trải nghiệm mua sắm thông minh và tiết kiệm hàng đầu cho người tiêu dùng thời đại 4.0, ShopBack ngày càng mở rộng kết nối với nhiều đối tác lớn nhỏ trong và ngoài nước và đa dạng các ngành hàng như Sức khỏe và Làm Đẹp, Thời Trang, Điện Tử, Du Lịch, Mẹ & Bé. Hơn nữa, ShopBack có rất nhiều ưu đãi hấp dẫn tăng mức hoàn tiền và tặng thêm Tiền Thưởng vào các ngày đặc biệt trong tháng. ShopBack mong muốn mang đến trải nghiệm tiện lợi, tiết kiệm hàng đầu cho người dùng từ những chi tiêu nhỏ hàng ngày hay những chi tiêu có giá trị cao. "Chỉ cần người dùng luôn nhớ vào ShopBack trước khi mua sắm online hay đặt dịch vụ du lịch, người dùng sẽ tiết kiệm hơn và tích góp được số tiền không nhỏ từ việc hoàn tiền thông qua ShopBack và sử dụng tiền tích góp này cho các nhu cầu khác của bản thân và gia đình."- đại diện ShopBack cho biết thêm.

ShopBack là nền tảng hoàn tiền hàng đầu và dẫn đầu xu hướng mua sắm thông minh trong khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. ShopBack chính thức ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 08/2020 và hiện đang hợp tác với hơn 250 thương hiệu lớn trong và ngoài nước. ShopBack cũng nhận giải thưởng "Nền tảng hoàn tiền được yêu thích nhất năm 2020" của giải thưởng Tinh Tế Award.

ShopBack hiện có 3 trung tâm công nghệ (tech-hub) tại Singapore, Việt Nam và Đài Loan. Trong đó, Việt Nam tập trung hơn 50 kỹ sư công nghệ tài năng và đảm nhiệm phát triển các tính năng quan trọng cho nền tảng ShopBack.

Ở Việt Nam, người dùng có thể tải ứng dụng ShopBack trên Cửa hàng ứng dụng của Android và iOS hoặc truy cập website: https://www.goshopback.vn/