Người Nhật hào hứng thưởng thức hương vị tương ớt Chin-su vị Wasabi
(Dân trí) - Một lần nếm thử tại sự kiện thực phẩm quốc tế, tương ớt Chin-su vị Wasabi đã khiến nhiều thực khách xứ sở hoa anh đào "nhớ mãi không quên".
Bắt đầu lên kệ các siêu thị Nhật Bản từ năm 2019, sau 4 năm gia nhập thị trường, tương ớt Chin-su đã dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng bản xứ. Các sản phẩm của tương ớt Chin-su được đánh giá là phù hợp với ẩm thực Nhật Bản về đặc tính các món ăn, cách ăn và khẩu vị về độ mặn ngọt, chua cay của người Nhật Bản.
Từ những thành công bước đầu, Chin-su tiếp tục dày công nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm mới - tương ớt Chin-su vị Wasabi, được lấy cảm hứng từ thói quen sử dụng gia vị Wasabi trong thưởng thức các món ăn của xứ sở hoa anh đào.
Hương vị đặc biệt này đã được ra mắt trong bộ sưu tập 5 hương vị tương ớt Chin-su tại sự kiện thực phẩm quốc tế Foodex Nhật Bản 2023, bao gồm hương vị wasabi độc đáo, hương vị trái cây nhiệt đới thú vị, hương vị ớt chỉ thiên cay mạnh mẽ, hương vị nấm truffle quý giá và vị nguyên bản vạn món ngon bùng vị.
Tại các gian hàng của tương ớt Chin-su, các thực khách đã được giới thiệu và trực tiếp thưởng thức các món ăn Nhật Bản với gia vị tương ớt Chin-su để có trải nghiệm chính xác nhất về sự kết hợp độc đáo này. Hầu hết thực khách quốc tế đều tỏ ra yêu thích cả 5 hương vị sáng tạo và hấp dẫn của tương ớt Chin-su.
Trong đó, tương ớt Chin-su vị Wasabi khiến các thực khách vô cùng ngạc nhiên và thích thú với vị cay vừa quen vừa lạ. Chạm vào đầu lưỡi là vị cay ấm kích thích vị giác của ớt chỉ thiên đặc sản Việt Nam, cùng với đó là sự bùng lên mạnh mẽ của nốt cay nồng sảng khoái từ wasabi đặc trưng Nhật Bản, tạo nên hương vị tương ớt "2 trong 1" độc đáo.
Anh Asahi (Osaka, Nhật Bản) cho biết: "Với tôi thì wasabi hay tương ớt Chin-su đều không hề xa lạ, nhưng tôi vẫn rất bất ngờ khi được thử hương vị tương ớt Chin-su vị Wasabi mới này ngày hôm nay. Đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời để ăn các món Nhật Bản mà không sợ nhàm chán".
Không ít thực khách Nhật Bản đã nói rằng, họ rất hào hứng khi có thêm một lựa chọn gia vị lý tưởng để ăn cùng các món ăn bản xứ, đặc biệt là tempura (rau củ và hải sản chiên), gyoza (bánh xếp), karaage, takoyaki (bánh bạch tuộc), sushi, mì trộn… đã được ăn thử tại đây. Họ cũng sẽ thử nghiệm thêm nhiều món ăn khác với gia vị kích thích vị giác và làm bùng vị thơm ngon của món ăn này.
Chị Meiko, một phụ nữ làm nội trợ sống tại Tokyo, Nhật Bản chia sẻ: "Mọi người trong gia đình tôi đều thích ăn cay và thích thưởng thức những vị cay khác nhau, nên tôi sẽ mua trọn bộ 5 hương vị tương ớt Chin-su này để mọi người có thể tùy ý lựa chọn thưởng thức theo ý thích. Cá nhân tôi đã bị ấn tượng mạnh bởi hương vị cay độc lạ của tương ớt Chin-su vị Wasabi. Tôi tin rằng những người thích vị cay ít ai có thể từ chối điều này".
"Những đánh giá của thực khách tại sự kiện thực phẩm quốc tế này đã cho thấy việc Chin-su tung bộ sưu tập 5 hương vị tương ớt, đặc biệt là sự xuất hiện sản phẩm mới với vị wasabi độc đáo, sẽ tạo đà cho thương hiệu này có thêm những thành tích bứt phát tại đây trong thời gian tới", đại diện nhãn hàng kỳ vọng.
Cũng theo vị đại diện này, sự ra mắt thành công tại sự kiện thực phẩm quốc tế là "trái ngọt" mà Chin-su được nhận sau những sự đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm phù hợp với các món ăn, cách ăn và khẩu vị của người Nhật suốt 4 năm qua. Đây cũng là bước tiến lớn trong hành trình hoàn thành mục tiêu đưa gia vị và thương hiệu Việt nam vươn tầm thế giới của Chin-su.
Bà Đinh Hồng Vân, Giám đốc tiếp thị cấp cao ngành hàng gia vị, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - chia sẻ: "Bộ sưu tập gia vị Chin-su mới được nghiên cứu rất kỹ về sở thích, khẩu vị của người Nhật Bản về các gia vị, đặc biệt là sự kết hợp các gia vị đặc biệt của Nhật Bản và Việt Nam như sản phẩm tương ớt Chin-su Wasabi. Chúng tôi mong muốn các sản phẩm này không chỉ phục vụ những kiều bào đang sinh sống tại Nhật, mà còn hướng tới hơn 100 triệu người dân nơi đây, từ đó mang những giá trị của văn hóa ẩm thực Việt Nam đi ra thế giới".
Theo thông tin từ hãng, tương ớt Chin-su hương vị wasabi cũng sẽ được bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2023, cùng thời điểm lên kệ các siêu thị Nhật Bản.