1. Dòng sự kiện:
  2. Kết quả kinh doanh

Người dân Đông Nam Á chi 18,7 triệu USD để tìm người yêu

(Dân trí) - Nhằm tìm kiếm một người đặc biệt để cùng thưởng thức một bữa tối lãng mạn, người Singapore, Malaysia và Indonesia đã chi gần 19 triệu USD cho các ứng dụng hẹn hò.

Người dân Đông Nam Á chi 18,7 triệu USD để tìm người yêu - 1

Tinder - một ứng dụng hẹn hò không còn xa lạ với giới trẻ trong thời điểm hiện tại, đang chi phối toàn bộ chi tiêu của người tiêu dùng trên toàn cầu trong lĩnh vực này, cũng như trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi ứng dụng này nằm trong top 5 ứng dụng được người dùng chi tiền nhiều nhất.

Nhằm tìm kiếm một người đặc biệt để cùng thưởng thức một bữa tối lãng mạn, người Singapore, Malaysia và Indonesia đã chi gần 19 triệu USD cho các ứng dụng hẹn hò như Tinder vào năm ngoái, theo một nghiên cứu của App Annie, một công ty phân tích dữ liệu di động.

Điều ngạc nhiên là Singapore – với dân số chỉ gần 6 triệu người – lại là quốc gia chi nhiều tiền nhất cho các ứng dụng hẹn hò ở Đông Nam Á - ước tính khoảng 7,1 triệu USD. Trong khi cả Malaysia và Indonesia cộng lại chỉ có hơn 11,5 triệu USD. Tuy nhiên, chi tiêu dành cho các ứng dụng hẹn hò của hai quốc gia này lại tăng trưởng mạnh nhất trong năm 2019 vừa qua, nghiên cứu cho biết.

Các ứng dụng hẹn hò có cách riêng của mình để khiến người dùng móc hầu bao đăng kí sử dụng dịch vụ. Đây là một ví dụ cụ thể về một ngành công nghiệp đã cung cấp dịch vụ mà người tiêu dùng sẵn sàng trả tiền để tiếp cận những tính năng cao cấp hơn, thế chỗ những phương thức cũ, ông Cindy Deng, giám đốc điều hành của App Annie tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cho biết.

Tinder là ứng dụng thống trị trong lĩnh vực này, thậm chí còn có mặt trong top 5 những ứng dụng “hút tiền” người dùng nhất .

Theo chân Tinder, những ứng dụng hẹn hò khác cũng dần trở nên phổ biến trong khu vực Đông Nam Á. Match Group, công ty sở hữu Tinder, đã tăng cường tập trung vào thị trường châu Á để hưởng lợi từ số lượng người dùng tiếp cận với internet ngày càng tăng. Và với các văn phòng đã được thiết lập ở Hàn Quốc, Nhật Bản và Indonesia, hiện công ty này đã nhắm đến Singapore.

Các ứng dụng hẹn hò trong khu vực cũng đã tìm cách chiếm được cảm tình ở châu Á vì những sự nhạy cảm về văn hóa cũng như địa lý của khu vực này. Tantan, một ứng dụng hẹn hò đến từ Trung Quốc, đồng thời cũng là ứng dụng kiếm tiền nhiều thứ 10 tại quốc gia này, với doanh thu tăng trưởng hơn 70.000% từ năm 2017 đến 2019, theo dữ liệu từ nghiên cứu của App Annie.

Tantan đã được mua lại bởi Momo – một công ty được niêm yết trên sàn Nasdaq – với giá 760 triệu USD khi công ty này đang tìm cách mở rộng thị trường ở châu Á .

Ứng dụng hẹn hò của Hàn Quốc như Azar và ứng dụng Pairs and Tapple đến từ Nhật Bản cũng là những ứng dụng kiếm tiền thuộc hàng nhiều nhất thế giới vào năm ngoái.

Thảo Trang

Theo Entrepreneur