Người "cầm lái" của Quy Nhơn Tourist
(Dân trí) - Đó là nói về CEO Nguyễn Thanh Tân - Giám đốc Công ty cổ phần Quy Nhơn Tourist (gọi tắt là Quy Nhơn Tourist).
Xuất thân trong một gia đình không có truyền thống kinh doanh, nhưng bước "rẽ ngang" của chàng trai trẻ Nguyễn Thanh Tân đã đưa anh trở thành một Giám đốc tài năng, bản lĩnh, đầy nhiệt huyết và sáng tạo trong làng du lịch.
Tuy nhiên, bước khởi nghiệp của anh không phải là du lịch mà là … bán cá. Tận dụng lợi thế của quê mình là thành phố biển Quy Nhơn, thời còn đi học ở Sài Gòn, anh đã mở website Cabien102.com để mua bán cá online. Cá của anh là cá đánh bắt trong ngày, nghĩa là buổi sáng cá vừa lên khỏi biển Quy Nhơn thì buổi chiều đã có mặt ở nhà bếp của khách hàng tại Sài Gòn. Tươi, ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm. Lúc đầu chỉ là khách hàng quen. Nhưng rồi, tiếng lành đồn xa, đơn hàng tăng liên tục. Có những đơn hàng phải lên máy bay trực chỉ Thủ đô. Giữa lúc đó, anh tuyên bố nghỉ bán vì… quá nhiều đơn hàng. Một sự thất bại nghe ra vô cùng nghịch lý trong kinh doanh. Nhưng với anh lại là có lý. Vì sao? Vì, nguồn cá đánh bắt trong ngày không đủ để cung cấp cho khách, mà anh thì không muốn dùng cá đánh bắt xa bờ, trải qua nhiều ngày ướp đá để thay thế. Âu cũng là một sự hy sinh cho chữ tín - một phẩm chất tối cần thiết cho người kinh doanh.
Về lại Quy Nhơn, anh cũng trải qua những ngày lang thang xin việc, rồi thử việc một số nơi như bao nhiêu sinh viên mới ra trường lúc bấy giờ. Hồi này, ở Quy Nhơn, Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC đang xây dựng. Rồi vực Kỳ Co được giới trẻ kháo nhau như một danh thắng vừa phát hiện. Với một nhạy cảm và tầm nhìn xa, anh chợt nhận ra Quy Nhơn như một người đẹp chưa tỉnh giấc; và quyết định khởi nghiệp một lần nữa với lĩnh vực du lịch để đánh thức người đẹp còn đang mộng mị.
Công Ty Cổ Phần Quy Nhơn Tourist được thành lập năm 2016. Sau những bỡ ngỡ ban đầu, dưới sự "cầm lái" của Giám đốc trẻ Nguyễn Thanh Tân, Công ty sớm vươn lên đứng vào tốp đầu trong làng Du lịch Bình Định.
Những sản phẩm du lịch do chính anh thiết kế như; Kỳ Co - Eo Gió, Tây Sơn Miền Tam Kiệt, Làng Nghề Truyền Thống Bình Định, Chương trình trọn gói Phú Yên một ngày… đều để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Được như vậy là do khi thiết kế tour, anh luôn đặt mình vào vị trí khách hàng. Anh tự mình khám phá, trải nghiệm chính dịch vụ của mình để cải tiến nó, khắc phục những nhược điểm; hướng tới sự hài lòng của khách. Anh tâm niệm phải luôn luôn làm cho du khách không bao giờ cảm thấy có sự cách biệt giữa lời nói và việc làm của Quy Nhơn Tourist . Anh luôn nhắc nhở các đồng nghiệp, nhân viên của mình phải tư vấn khách hàng một cách hợp lý về thời gian, địa điểm và chi phí. Vì thế khi tới với Quy Nhơn Tourist khách hàng luôn có cảm giác an tâm và tin tưởng.
Đó cũng chính là lý do mà Quy Nhơn Tourist được các đơn vị lữ hành và khách sạn lớn chọn làm đối tác chiến lược như: Anya Hotel, FLC Beach & Golf resort, Aurora Resort, Hương Việt Hotel, Mento Hotel, hệ thống tour Traveloka….v.v...
Cùng với sự vươn lên của Quy Nhơn Tourist, năm 2020, anh thành lập thêm Phú Yên Tourist với hy vọng sẽ tạo thuận lợi tối đa cho du khách khi đến với hai tỉnh cùng mang danh xưng "Xứ Nẫu".
Giám đốc Nguyễn Thanh Tân còn là người rất tích cực tham gia các hoạt động quảng bá du lịch thông qua hội chợ, hội thảo, trưng bày,… Anh cùng nhân viên nhiều lần khăn gói về Thủ đô tham gia VITM - Hội chợ du lịch Quốc Tế Việt Nam.
Với những cố gắng đó của người đứng đầu, Quy Nhơn Tourist sớm lọt vào mắt xanh của các nhà quản lý, được trao tặng những phần thưởng quý giá. Đó là Danh hiệu "Top 50 thương hiệu dẫn đầu" của Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, là Giấy khen của Giám đốc Sở Du lịch Bình Định về việc " Đã đóng góp nhiều thành tích xuất sắc trong hoạt động di lịch Bình Định năm 2019". Tuy nhiên, theo anh phần thưởng quý giá nhất là những những đánh giá 5* từ khách hàng, thể hiện qua website và hệ thống google map, tripadvisor. Đây là những động lực lớn để anh ngày càng cố gắng làm tròn vai người cầm lái Công ty.
Ít ai biết rằng vị giám đốc trẻ tài năng này, còn có một nghề tay trái nhưng không kém phần chuyên nghiệp là thiết kế website. Các trang web của Quy NhơnTourist (www.quynhontourist.com); Phú Yên Tourist
(www.phuyentourist.com),… đều do một tay anh thiết kế. Trang nhã, đẹp, thân thiện, dễ tương tác. Điều đó làm cho khách hàng biết đến Quy Nhơn Tourist ngày càng nhiều. Quy Nhơn Tourist là một trong những công ty đi đầu về hệ thống website - thương mại điện tử tại Bình Định. Có thể nói đây là vị CEO góp phần quan trọng vào việc tạo tiền đề để ngành công nghiệp không khói Bình Định bước vào thời đại công nghệ 4.0. Hiện tại, Quy Nhơn Tourist cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc sử dụng website phiên bản tiếng Anh, giới thiệu miền Đất Võ Trời Văn - Quy Nhơn, Bình Định đến với bạn bè thế giới; thúc đẩy du lịch tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ mang tầm Quốc tế.
Ngoài ra, trong đời thường, anh là người sống tình cảm, biết quan tâm đến người khác; luôn đề cao trách nhiệm xã hội của công ty. Lễ, Tết, Quy Nhơn Tourist đều có mặt ở một đơn vị nào đó đang cưu mang những cảnh đời bất hạnh, kém may với những lời thăm hỏi chân thành, những món quà dù nhỏ, nhưng ấm áp tình người. Với nhân viên, anh rất hòa đồng; không quên những món quà nho nhỏ vào dịp sinh nhật, tết, lễ… hàng năm. Anh là tác nhân gắn kết mọi người trong Công ty như một gia đình; đồng cam, cộng khổ. Có lẽ vì vậy mà trong khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, dù có bị giảm thu nhập đáng kể, nhưng không một ai ta thán, rời bỏ Công ty. Anh cho rằng, đó là một hạnh phúc.
Để dẫn dắt con tàu Quy Nhơn Tourist ra biển lớn, chắc chắn cần tâm huyết và nỗ lực của cả một tập thể, nhưng quan trọng nhất, điều khiển con tàu ấy đi đúng hướng hay không, lại nằm ở vai trò vị lãnh đạo trẻ này. Chúc cho CEO Nguyễn Thanh Tân sẽ luôn nhiều sức khỏe, vững tay lái.
Daily Tour Quy Nhơn: https://quynhontourist.vn/tour-quy-nhon/tour-quy-nhon-1-ngay/
Khám phá Kỳ Co - Maldives phiên bản Việt Nam tại Quy Nhơn: https://quynhontourist.vn/tour-ky-co-eo-gio-1-ngay/