Ngành thể dục thể hình tại Việt Nam trên đà thay đổi và phát triển
(Dân trí) - Trước những thay đổi nhanh chóng từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, các thương hiệu thể dục thể hình tại Việt Nam mà đi đầu là California Fitness & Yoga đang có những hướng tiếp cận hội viên phù hợp với xu hướng hiện nay.
Sự bùng phát của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu cho thấy vai trò quan trọng của ngành công nghiệp thể dục thể hình, đồng thời thúc đẩy ngành này phát triển sau giãn cách xã hội. Khi ý thức về sức khỏe của cộng đồng tại Việt Nam tăng lên đáng kể, câu hỏi sẽ nằm ở việc các thương hiệu thể dục thể hình sẽ thay đổi như thế nào để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Theo ông Dane Fort, Tổng Giám đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu California Fitness & Yoga, cho biết số lượng hội viên mới trong ba tháng 5, 6 và 7 tăng cao kỷ lục trong suốt 13 năm hoạt động: “Quan điểm của người Việt về việc tập luyện đang thay đổi sau đại dịch. Với họ, giờ đây luyện tập như một phần cuộc sống. Để đáp ứng được nhu cầu tăng cao của các hội viên, California Fitness & Yoga đã và đang thực hiện rất nhiều dự án để đến cho họ trải nghiệm đa kênh tích hợp”.
Trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên, California Fitness & Yoga đã sản xuất và phát sóng miễn phí trực tuyến một chuỗi video CALIxHOME hướng dẫn tập tại nhà trên các mạng xã hội và thu về gần 1 triệu lượt xem sau 2 tuần phát sóng. Mục tiêu của chương trình là tiếp cận những người muốn tập luyện tại nhà, bất kể có phải là hội viên của California Fitness & Yoga hay không.
Khi giãn cách xã hội kết thúc, nhu cầu đến phòng tập tăng cao do mọi người cần sự tương tác xã hội sau một thời gian dài ở nhà. Lúc này, nhiệm vụ của các thương hiệu thể dục thể hình là vừa đảm bảo các hội viên có thể tập luyện như ý muốn, vừa đảm bảo an toàn cho họ. California Fitness & Yoga đã nhanh chóng thay đổi để đạt được điều này qua việc giảm số lượng hội viên và thời gian tập của mỗi lớp, đồng thời tăng số lượng lớp. Ngoài ra, các biện pháp đảm bảo vệ sinh vẫn được duy trì như điền tờ khai y tế, đeo khẩu trang, trang bị nước rửa tay, tăng cường đội ngũ vệ sinh, v.v.
Ông Dane Fort, Tổng Giám Đốc FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu California Fitness & Yoga
Sở hữu hơn 55 câu lạc bộ khắp cả nước với hơn 4,000 nhân viên cùng 250,000 hội viên, đại diện của trung tâm California Fitness & Yoga chia sẻ về tham vọng muốn trở thành một phần của hệ thống chăm sóc sức khỏe: “Từ trước đến nay, chúng ta thường chỉ phản ứng lại sau khi nhiễm bệnh trong khi đó luyện tập có thể đóng vai trò ngăn ngừa, giúp chúng ta cắt giảm chi phí bệnh tật. Khi đó, chúng tôi có thể trở thành một phần của hệ thống chăm sóc sức khỏe. Chúng tôi muốn chạm đến 96 triệu người tại Việt Nam, giúp họ khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn”.
Để đạt được điều vừa nêu, California Fitness & Yoga đã không ngừng đưa về những công nghệ, thiết bị tập luyện mới nhất, đào tạo đội ngũ huấn luyện viên theo quy trình chuẩn quốc tế, và đi đầu trong việc đưa ra những đổi mới trong ngành.
Vừa qua, California Fitness & Yoga đã cho ra mắt ứng dụng LivWell với mong muốn thúc đẩy mọi người tại Việt Nam tập luyện. Với ứng dụng này, người dùng có thể theo dõi quá trình tập luyện của bản thân, tham gia các thử thách cùng với bạn bè và có thể nhận được các điểm thưởng quy đổi thành tiền để chi tiêu trong hệ sinh thái. Riêng hội viên của trung tâm có thể dùng ứng dụng để check-in và chọn lớp muốn tham gia, cũng như truy xuất nhiều nội dung cao cấp khác.
Hội viên tìm đến trung tâm California Fitness & Yoga để nhận được tư vấn
Ngoài ra, California Fitness & Yoga cũng quyết định tiên phong trong lĩnh vực tư vấn dinh dưỡng, vốn chưa được doanh nghiệp nào khai thác. Với thế mạnh về tư vấn tập luyện, California Fitness & Yoga đang có những thử nghiệm trước khi chính thức đưa ra dịch vụ tư vấn dinh dưỡng. Khi sử dụng dịch vụ, các hội viên sẽ được tư vấn thực đơn theo ngày sao cho phù hợp với bản thân nhất. Điểm đặc biệt từ dịch vụ này là sự thuần Việt trong thực đơn và sự đồng hành của tư vấn viên để có thể điều chỉnh cũng như đưa ra lời khuyên cho hội viên nếu như họ gặp khó khăn trong quá trình ăn theo thực đơn được tư vấn.
Với những cơ hội mà Covid-19 đang mở ra, ngành thể dục thể hình đang trong quá trình chuyển mình để phát triển mạnh mẽ hơn. Khi các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành như California Fitness & Yoga đi tiên phong trong việc đáp ứng những nhu cầu mới của thị trường, các thương hiệu khác sẽ phải thay đổi để cạnh tranh và người được hưởng lợi không ai khác chính là người dùng.