1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Hà Nội:

Ngàn lẻ chiêu “ăn theo” Tháng Khuyến mại

(Dân trí) - Khi giá thị trường đang biến động trên quy mô toàn quốc thì Tháng Khuyến mại có vẻ như “trấn an” phần nào tâm lý người tiêu dùng Hà Nội. Tuy nhiên, nhiều đơn vị không đăng ký bán hàng giảm giá cũng dùng chiêu thức “ăn theo” thời cuộc để kinh doanh.

Ghi nhận của PV Dân trí, trên các tuyến đường như: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Thái Hà, Chùa Bộc, Bà Triệu, khu phố cổ… từ những cửa hiệu lớn đến những cửa hàng nhỏ, là hàng tiêu dùng hay các loại dịch vụ… đều “nhan nhản” băng rôn khuyến mãi?!
 
Ngàn lẻ chiêu “ăn theo” Tháng Khuyến mại - 1
Khuyến mãi chỉ là chiêu thức "ăn theo", còn giá bán thực tế không hề giảm (ảnh minh họa)
 
Tại 1 cửa hàng bán quần áo một giá trên phố Chùa Bộc, chiếc băng rôn đỏ chót in dòng chữ màu trắng: “Tháng siêu khuyến mại, sốc vì giá rẻ”. Chắc chắn khi bị chiếc băng rôn này đập vào mắt thì bất kỳ ai cũng muốn đặt chân vào cửa hàng xem thực hư thế nào.
 
Tuy nhiên chị Hà (ở quận Đống Đa) bức xúc: “Tôi nhìn thấy dòng chữ “sốc vì giá rẻ” là bị cuốn hút ngay nhưng khi vào trong cửa hàng mới rõ quảng cáo 1 đằng, còn giá bán thực tế 1 nẻo. Họ nói duy nhất 1 giá 125.000 đồng vậy mà mấy chiếc tôi chọn xem họ đều bảo là 180.000 - 200.000 đồng, lí do vì hàng “xịn” hơn. Đúng là lừa khách!?”.
 

Tháng khuyến mại Hà Nội 2010 diễn ra từ ngày 1 - 30/11 với 1.100 điểm bán hàng giảm giá. Theo Sở Công Thương Hà Nội, có 259 doanh nghiệp đăng ký tham gia giảm giá từ 15% trở lên đối với ít nhất 30% mặt hàng. Trong 2 ngày vàng khuyến mại 13 và 14/11, tại 20 Điểm Vàng mua sắm sẽ có chương trình giảm giá từ 20 - 50%.

Tương tự, các tiểu thương buôn bán dọc tuyến phố chợ đêm Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường và chợ Đồng Xuân tại Hà Nội vốn “nổi tiếng” với các loại hàng hóa Trung Quốc dịp này cũng tích cực khuyến mãi.
 
Thậm chí, hàng ngày nhiều tiểu thương buôn hàng Trung Quốc đổ đống trên vỉa hè ra rả rao “Quần áo giá rẻ vào mua chị em ơi…”, nay với tâm lý thích hàng rẻ nên nhiều người tiêu dùng đã giúp dân buôn “giải quyết” hàng tồn 1 cách nhanh chóng.
 
Trên phố Thái Hà, nhiều “bệnh viện” lớn nhỏ chữa “bách bệnh” của laptop, điện thoại “tung” ra chiêu quảng cáo: “Trả góp 50% tiền sửa chữa laptop trong Tháng Khuyến mại”, “Khuyến mãi 30% giá sửa chữa laptop tháng 11”, “Mua điện thoại giá rẻ trong Tháng Khuyến mại”… Nghe thì có vẻ lạ nhưng hỏi ra mới biết là thật như… đùa.
 
“Trả góp 50% tức là khi laptop sửa xong khách hàng chỉ phải trả nửa tiền, nếu sau sửa chữa máy có trục trặc gì thì cửa hàng sẽ kiểm tra, nếu sau 1 tháng máy chạy tốt thì khách hàng sẽ phải trả nốt cho cửa hàng 50% số tiền còn lại” - đại diện một cửa hàng sửa chữa laptop trên phố Thái Hà lý giải.
 
Tại Hà Nội, không riêng các mặt hàng tiêu dùng mà dịch vụ cầm đồ cũng “ăn theo” bằng chiêu thức: “Tháng Khuyến mại - cầm đồ giá cao”.
 
Quỳnh Anh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm