1. Dòng sự kiện:
  2. Hàng giá rẻ Trung Quốc đổ bộ

Ngân hàng Á Châu 28 năm kết nối cùng vươn xa

Trường Thịnh

(Dân trí) - Kỷ niệm 28 năm, Ngân hàng Á Châu (ACB) chuyển tải thông điệp "Kết nối cùng vươn xa" thể hiện quá trình hoàn thiện năng lực nội tại đến các hoạt động liên kết với đối tác bên ngoài, nhằm cung ứng những giải pháp tài chính tốt nhất đến khách hàng.

Ngân hàng Á Châu 28 năm kết nối cùng vươn xa - 1

Củng cố nội lực, gia tăng giá trị nội tại

Trong lần gặp gỡ gần nhất, tôi được nghe kể một câu chuyện thú vị về sự phối hợp nội bộ để hoàn thiện sản phẩm trước khi ra mắt người dùng.

Trước khi ra mắt giải pháp eKYC đầu năm 2021, ACB đã dành nhiều thời gian và tâm huyết từ khi sản phẩm mới đang là ý tưởng. Dự án đã huy động nguồn lực đến từ nhiều phòng, ban, bộ phận khác nhau từ nghiên cứu thị trường, thiết kế sản phẩm, vận hành, công nghệ thông tin… để tham gia mô phỏng những tình huống rủi ro có thể xảy ra với khách hàng, với hệ thống ngân hàng.

Ngân hàng Á Châu 28 năm kết nối cùng vươn xa - 2

Nhiều cuộc tranh luận đã diễn ra, nhưng khi nghĩ đến mục tiêu chung là đem đến một giải pháp không chỉ an toàn, bảo mật mà còn thân thiện với người dùng, mọi thành viên dự án đã cùng phối hợp, tìm kiếm phương án tối ưu nhất.

Một ví dụ rất rõ ràng là khi mở tài khoản trực tuyến, khách hàng phải điền một khối lượng thông tin khá lớn để đáp ứng các yêu cầu về quản lý rủi ro. Nhưng sau khi phối hợp nghiên cứu và thử nghiệm trên nhiều phương diện, các bên đã thống nhất được giải pháp eKYC không chỉ thỏa các tiêu chí thân thiện, dễ sử dụng và tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao trải nghiệm toàn diện cho khách hàng.

Rõ ràng, sự kết nối từ nhiều phòng ban nội bộ không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên tinh thần "teamworking" đã được phát huy mạnh mẽ giúp ACB hoàn thiện sản phẩm dịch vụ ở mức cao nhất trước khi "trình làng" với người dùng.

Sự kết nối nội bộ không chỉ trong công việc mà còn là mối quan hệ tiếp nối, kế thừa giữa những thế hệ đi trước và những người trẻ đầy tiềm năng. Tại ACB, không có giới hạn hay khoảng cách giữa các thế hệ. Nhân sự có thâm niên, kinh nghiệm sẵn sàng truyền lửa, chia sẻ định hướng cho lớp trẻ tự tin tiến nhanh và tiến xa hơn cùng ACB.

Khi một tổ chức mà nội bộ luôn nỗ lực vượt lên chính mình, tôi tin rằng nội lực của tổ chức ấy sẽ ngày càng mạnh mẽ, giá trị và văn hóa cốt lõi càng được giữ vững để đồng lòng hướng đến khách hàng.

Tạo sự tin cậy cho khách hàng bằng hệ sinh thái tiện ích

Vững vàng từ bên trong, do đó không ngạc nhiên khi ACB liên tục lan tỏa sự kết nối đến hàng triệu người dùng. Theo quan sát của người viết bài, chỉ trong vài tháng đầu năm 2021, ACB đã triển khai nhiều gói sản phẩm dịch vụ cũng như tính năng để khách hàng khi đến với ACB không còn chỉ vì một dịch vụ đơn lẻ mà sẽ được tận hưởng cả một hệ sinh thái tiện ích.

Chẳng hạn như việc mở một tài khoản thanh toán, nay người dùng hoàn toàn có thể chủ động thực hiện trực tuyến, đồng thời kích hoạt tài khoản ngay để thực hiện chuyển khoản, thanh toán nhanh các hóa đơn... với các ưu đãi vượt trội.

Ngân hàng Á Châu 28 năm kết nối cùng vươn xa - 3

Vượt qua khỏi giới hạn chỉ cung ứng các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng truyền thống, ACB thực hiện sự "kết nối" mạnh mẽ hơn khi mở rộng hợp tác với các tổ chức tài chính khác để mang đến sự đa dạng cho danh mục sản phẩm của Ngân hàng, đáp ứng nhu cầu thực tế từ khách hàng.

Việc ký kết hợp tác thành công với Sun Life vào cuối năm 2020 là một minh chứng. Khách hàng của ACB sẽ được tiếp cận những giải pháp bảo hiểm toàn diện và đa dạng theo từng giai đoạn cuộc sống cũng như nhu cầu của mỗi khách hàng

Bên cạnh đó, ACB vươn xa hơn, "chạm" tới nhiều khách hàng hơn thông qua sự kết hợp với các tổ chức Fintech. Với một chiếc smartphone, khách hàng ACB kết nối ngay với hệ sinh thái tiêu dùng, gia tăng trải nghiệm mua sắm, phương thức thanh toán hiện đại và tận hưởng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Những thay đổi của ACB trong 28 năm qua đều xuất phát từ sự thấu hiểu khách hàng. ACB thường xuyên thực hiện các chương trình nghiên cứu, khảo sát để "lắng nghe" nhu cầu, kỳ vọng của khách hàng. Từ đó, Ngân hàng thiết kế nên những sản phẩm dịch vụ tài chính có thể nói là "đo ni đóng giày" cho từng phân khúc khách hàng riêng.

Ngân hàng Á Châu 28 năm kết nối cùng vươn xa - 4

Chiến dịch "Be Yourself" mới đây là một ví dụ đầy ấn tượng khi ACB chuyển tải thông điệp khuyến khích người trẻ tự tin thể hiện cá tính riêng, thông qua việc lựa chọn sản phẩm cũng như màu sắc thẻ phù hợp với phong cách của mình.

Với định hướng "Khách hàng là trên hết", ACB luôn nỗ lực gia tăng tiện ích, mang đến nhiều giá trị vượt trội trong hành trình trải nghiệm dịch vụ của khách hàng tại ngân hàng, từ đó xây dựng lòng tin cùng sự gắn kết lâu dài giữa khách hàng và ACB. Vì vậy, "Kết nối cùng vươn xa" chắc chắn là một thông điệp ý nghĩa khi ACB đón mừng tuổi 28.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm