Nền tảng đào tạo trực tuyến GetCourse ra mắt bộ tính năng bảo mật mới tại Việt Nam
(Dân trí) - Phương án đảm bảo an toàn chương trình đào tạo, khóa học gần giống với cách Netflix, Disney+, Hulu bảo vệ bản quyền nội dung trên không gian mạng. Việc tăng cường bảo mật cho nội dung là động thái GetCourse hướng tới nhóm khách hàng doanh nghiệp.
Công ty GetCourse Việt Nam ngày 5/8 công bố nền tảng đào tạo trực tuyến của hãng đã được cập nhật, bổ sung 5 tính năng mới, tập trung vào việc đảm bảo an toàn, an ninh thông tin khóa học. Các tính năng mới cập nhật hướng đến bảo vệ cả 3 nhóm đối tượng khách hàng là các công ty đối tác, người sáng tạo nội dung (giảng viên, huấn luyện viên), cá nhân người học trên nền tảng GetCourse.
Cùng với các nâng cấp về công nghệ, GetCourse cũng đưa vào vận hành nhóm chuyên gia pháp lý tư vấn cho khách hàng trong các vấn đề liên quan đến bản quyền nội dung đào tạo.
"Những nỗ lực của GetCourse thể hiện quyết tâm xây dựng một môi trường học tập, giảng dạy toàn diện trên không gian mạng tại Việt Nam. Chúng tôi đã nghiên cứu một thời gian dài để hiểu những vấn đề thách thức trong chuyển đổi số lĩnh vực giáo dục - đào tạo và xây dựng những giải pháp độc đáo cả bằng kỹ thuật, công nghệ và con người", bà Liubov Kupriyanova, CEO GetCourse Việt Nam, nói.
CEO GetCourse Việt Nam cũng cho biết bộ tính năng mới của GetCourse vận hành tương tự cách những hãng chuyên kinh doanh nội dung hàng đầu thế giới bảo vệ bản quyền của mình. Trong đó, người sáng tạo nội dung có những tùy chọn để cho phép đâu là nội dung có thể lan tỏa và đâu sẽ là nội dung cần bảo mật. Các công cụ ghi dấu (watermark), chống tải về nội dung, chụp ảnh màn hình… hạn chế tối đa các trường hợp sao chép nội dung. Các video đào tạo cũng được gắn mã duy nhất, để từ đó phát hiện các trường hợp tái sử dụng không phép.
Công cụ quản lý khách hàng (Customer Relations Management - CRM) được tích hợp sẵn cũng phát hiện các trường hợp chia sẻ tài khoản bất thường, quản lý lượt tải nội dung chi tiết đến từng khách hàng. Các giải pháp bảo vệ lợi ích hợp pháp của người sáng tạo nội dung, cũng như bảo vệ bí mật kinh doanh của các công ty khai thác GetCourse cho nhiệm vụ đào tạo.
Theo đánh giá của đại diện GetCourse, công ty có thể tự tin đảm bảo bảo vệ 100% nội dung của người sáng tạo nội dung trên ứng dụng di động, và bảo vệ 99% các nội dung trên trình duyệt web. Đối với thị trường Việt Nam, các trình duyệt phổ biến sử dụng để tải về nội dung như Cốc Cốc, IDM (Internet Download Manager)… đều được nghiên cứu và ứng phó phù hợp.
"Chúng tôi kỳ vọng những giải pháp an toàn cho nội dung sẽ góp phần san sẻ được lo ngại về bản quyền với các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam, từ đó thúc đẩy sự sáng tạo trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo", đại diện GetCourse Việt Nam khẳng định.
Hãng công nghệ GetCourse thành lập vào năm 2014 ở Nga, với sản phẩm chính là các giải pháp đào tạo trực tuyến. Năm 2023, GetCourse công bố 18.000 trường học trực tuyến trên toàn cầu, tổng giá trị hàng hóa (GMV) lên tới 1,7 tỷ USD. Công ty thành công gọi vốn 50 triệu USD từ các nhà đầu tư Goldman Sachs, Winter Capital Partners Fund và Baring Vostok.
Nền tảng của công ty bao gồm hệ sinh thái các công cụ thông minh, từ quản lý bài giảng (LMS), quản lý nội dung (CMS) và quản lý khách hàng (CRM) đến các công cụ hỗ trợ webinar (hội thảo), phần mềm trên smartphone (điện thoại thông minh), email marketing (thư điện tử tiếp thị), cổng thanh toán.
Tháng 6/2024, công ty công bố kế hoạch đầu tư 20 triệu USD nhằm phát triển thị trường tại Việt Nam trong vòng 3 năm. Mục tiêu chiến lược của hãng tại thị trường Việt Nam là cung cấp nền tảng chuyên nghiệp, tối ưu với giá cả phải chăng, hỗ trợ mở rộng quy mô nhanh chóng và hiệu quả cho các chuyên gia, đồng thời đem lại khởi đầu dễ dàng cho người mới, trở thành lựa chọn cho những người muốn kinh doanh giáo dục trực tuyến.