Nam doanh nhân Kiều Lê Trung Hiếu: “Thất bại sớm với tôi là may mắn để thành công”
(Dân trí) - Giữ vị trí là Hội đồng thành viên cấp cao của MOI và Nhà phân phối cấp bậc CEO của Lány Beau, luôn nằm trong top 3 Nhà bán lẻ xuất sắc MOI và Lány Beau với hơn 20.000 sản phẩm được bán ra mỗi tháng...
Đó là những thành quả đáng mơ ước mà anh Hiếu đạt được chỉ sau hơn 1 năm khởi nghiệp kinh doanh.
Thất bại sớm cũng là may mắn để có được thành công
Hiếu tự nhận mình là "cậu sinh viên trẻ trâu" khi nhớ lại sự kiện đã làm thay đổi cuộc đời mình. Đó là năm 2010, khi Hiếu đứng trước sự ra đi đột ngột của người cha. "Lúc hấp hối, cha còn mang nặng nỗi lo về cậu con trai duy nhất vẫn ham chơi, chưa thể thay cha lo lắng cho mẹ và hai em gái", Hiếu xúc động nhớ lại.
Câu nói của cha khi ấy đã khiến cậu sinh viên vốn chỉ biết ăn học và chơi game thay đổi. Được sự nuôi dưỡng của gia đình bên nội, anh Hiếu có thể học trọn vẹn 4 năm đại học và bắt đầu lựa chọn cho mình một hướng đi. Sau 2 năm làm IT tại một công ty, Hiếu chuyển sang làm việc trong lĩnh vực bất động sản với tổng thu nhập hơn 20 triệu mỗi tháng. Luôn mang trong mình ý thức về trách nhiệm giúp mẹ và hai em gái có cuộc sống tốt hơn, Hiếu quyết định làm kinh doanh.
“Những suy nghĩ về kinh doanh cứ thôi thúc tôi phải nỗ lực để tìm ra cho mình một bước ngoặt. Năm 2016, tôi hợp tác cùng một người bạn mở quán cafe, với số vốn ít ỏi từ tiền bảo hiểm đền bù của cha. Nhưng thời điểm ấy, vì non nớt và thiếu kiến thức kinh doanh, tôi đã thua lỗ đến 50 triệu, cửa hàng đã phải đóng cửa sau 2 tháng. Đây chính là bài học sâu sắc, cú vấp ngã đầu đời đau đớn mà tôi không thể nào quên”, nam doanh nhân xúc động chia sẻ.
Xây dựng cửa hàng riêng thành công và sứ mệnh mong muốn truyền cảm hứng khởi nghiệp cho giới trẻ
Tưởng rằng, sau thất bại đó, Hiếu sẽ an phận hơn với công việc vốn cũng mang lại cho anh mức thu nhập khá lớn và ổn định nhưng "máu" kinh doanh một lần nữa lại "sôi" khi Hiếu biết đến thương hiệu mỹ phẩm MOI Hồ Ngọc Hà. Năm 2018, trong một lần vô tình biết đến sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm MOI Hồ Ngọc Hà, Hiếu tò mò test thử sản phẩm.
"Cảm nhận ban đầu của tôi khi dùng thử sản phẩm là rất tốt. Tìm hiểu thêm, tôi được biết, MOI là thương hiệu mỹ phẩm chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Chưa kể, sản phẩm được kết hợp với KOL - nữ ca sĩ Hồ Ngọc Hà nên rất lý tưởng để quảng cáo và bán qua nhiều kênh truyền thông", Hiếu chia sẻ. "Bước ngoặt cuộc đời" - theo như cách nói của Hiếu bắt đầu từ đó.
Lúc mới bắt đầu, Hiếu không có nhiều vốn nên chỉ lấy được số lượng sản phẩm không nhiều. Điều đó dẫn tới mức chiết khấu của MOI rất thấp. Để có được chiết khấu cao phải bỏ ra số tiền khá lớn. Đứng trước lựa chọn đó, Hiếu quyết định bán căn nhà đang ở với giá 800 triệu và thuê nhà trọ nhỏ cho mẹ và 2 em gái ở tạm để lấy vốn nhập hàng.
Học được nhiều thứ sau thất bại đầu đời nên quyết định lần này của Hiếu hoàn toàn không phải là một bước đi bồng bột. Quyết định đó dựa trên việc hiểu rõ chất lượng sản phẩm và nắm chắc các phương thức marketing, bán hàng. Cùng với sự hỗ trợ từ nhãn hàng, Hiếu luôn đạt TOP Nhà phân phối bán lẻ của thương hiệu năm 2018. Hiếu chia sẻ: "Bán nhà có vẻ như là lựa chọn bất đắc dĩ nhưng với tôi thì thật may mắn khi tôi đã quyết định đúng vào thời điểm đó để lấy vốn đầu tư".
Mặc dù đã có những thành công trong việc kinh doanh nhưng với Hiếu, chừng đó vẫn chưa đủ. Anh muốn tìm thêm sản phẩm để nâng cao thu nhập và nghỉ hoàn toàn việc làm công ăn lương, để tập trung cho kinh doanh và xây dựng cửa hàng riêng.
Đầu năm 2019, Hiếu biết đến sản phẩm mặt nạ Biocell Miunglab của công ty Lány Beau. Sau khi dùng thử, cảm nhận đây đúng là dòng mặt nạ thuộc hàng top trên thị trường thời điểm đó, nên anh quyết định nhập về bán thử trong 1 tháng.
Sau 8 tháng, với doanh thu không ngừng tăng, có tháng đạt tới hơn 10 tỷ, Hiếu đã chứng minh lựa chọn của mình là hoàn toàn đúng đắn và lo được cho gia đình, bản thân cuộc sống tốt hơn trước rất nhiều.
Doanh nhân trẻ Kiều Lê Trung HIếu được biết đến không chỉ với hoạt động kinh doanh mỹ phẩm theo hệ thống thành công, mà là một CEO có tâm, có tầm và tấm lòng nhiệt huyết muốn truyền cảm hứng và giúp đỡ những bạn trẻ đang trên con đường tìm kiếm hướng đi, khởi nghiệp cho riêng mình.
"Tâm huyết với sản phẩm, có tư duy marketing và tầm nhìn rõ ràng cộng với sự năng động, sáng tạo không giới hạn, tôi tin ai cũng sẽ thành công", Hiếu gửi lời đến những người trẻ đang có dự định khởi nghiệp.