Thứ sáu, 09/02/2007 - 16:59

Mỹ: thị trường đồ “ghét - Valentine” vào mùa

Dân trí

Từ dạo cách đây vài năm, những tấm thiệp bài xích ngày lễ Tình nhân bắt đầu xuất hiện rải rác trong các cửa hàng nhỏ, trên các trang web mua bán ở Mỹ. Có vẻ như đến năm 2007 này, nó đã thực sự bùng nổ thành một xu hướng mới.

American Greetings - công ty gạo cội nhất ngành thiệp in Hoa Kỳ - năm nay đã quyết định bổ sung thêm 10 mẫu thiệp “ghét-Valentine” vào danh sách 2.500 mẫu mã chuẩn bị cho ngày lễ.

 

Xét về tương quan lực lượng, những phần tử “phá bĩnh” mới nổi không thể sánh ngang với đội quân hùng hậu của thiệp truyền thống, tuy nhiên chỉ chừng ấy thôi cũng đã là 1 nỗ lực đáng kể đối với dòng sản phẩm “quá mới và quá khác thường” như thế này

 

Theo phát ngôn viên Megan Ferington, American Greetings quyết tâm chinh phục loại hình sản phẩm mới sau khi phát hiện rằng: càng vào ngày Lễ Valentine - vốn là ngày dành riêng cho các đôi tình nhân - thì càng nhiều người tổ chức tiệc độc thân hoặc đi chơi cùng bạn bè.

 

“Hơn lúc nào hết, đó là thời điểm họ không muốn ở 1 mình để đối diện sự cô đơn”.

 

Bên cạnh 1 số mẫu thiệp không giấu diếm thái độ phản đối Valentine, American Greetings cũng tung ra không ít mẫu nhằm gửi đến bạn bè, người thân thay vì gửi đến người yêu hay bạn đời.

 

Với Hallmark, thiệp Valentine tặng bạn mang hình ảnh ngộ nghĩnh và lời lẽ chân thành đã được giới thiệu từ mấy năm trước, tuy nhiên dạo gần đây nhu cầu thị trường về dòng thiệp này bỗng bất ngờ tăng vượt trội. “Thiệp chúc mừng tặng cho người độc thân đang trở thành 1 xu hướng mới” - đại diện Rachel Bolton của Hallmark khẳng định.

 

Theo ước tính của Hiệp hội thiệp chúc mừng Hoa Kỳ, mùa Valentine năm nay dân Mỹ sẽ tiêu thụ khoảng 190 triệu chiếc. Nếu tính thêm cả thiệp mà giới học sinh sinh viên trao tặng nhau ở trường - thường bán theo lố 25 chiếc - thì con số này dễ vượt qua mốc 1 tỷ.

 

Ngoài thiệp, một số sản phẩm khác như áo phông, đồ trang trí... có in biểu tượng phản đối Valentine cũng được dịp thịnh hành. Thậm chí Foster City - một công ty sản xuất ở California đã tổ chức riêng 1 cuộc thi thiết kế sản phẩm “ghét-Valentine” để tìm ra sản phẩm bán chạy nhất cho người độc thân trong mùa tình yêu.

 

Hải Minh

Theo MSNBC