Mỹ phẩm Sứ Tiên: “Tự hào Thương hiệu Mỹ phẩm Việt”

(Dân trí) - Từ một người “ngoại đạo”, không có kiến thức và hiểu biết về mỹ phẩm, nhưng do có “cơ duyên” và đặc biệt là sự kiên trì, vượt khó thành công, chị Phạm Thị Đào đã trở thành Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Mỹ phẩm Anh Đào; gặt hái được rất nhiều phần thưởng, danh hiệu đáng nể trọng.

Khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng

Sinh ra trong 1 gia đình nghèo khó với ước mơ lớn lên được làm nghề bác sĩ, giúp người chữa bệnh nhưng vì cái nghèo, chị Phạm Thị Đào đã không được học hành đến nơi đến chốn, bỏ lỡ cơ hội thực hiện ước mơ của mình. Rồi như bao người phụ nữ nông thôn chân chất và ít học khác, chị lập gia đình từ rất sớm.

Dù vậy, cuộc đời nhiều bất ngờ, duyên phận lại cho chị lấy chồng làm y tá. Vẫn nhớ khuôn nguôi giấc mơ thuở bé, chị đã động viên chồng học tiếp bác sĩ để viết thay ước mơ của mình. Để thực hiện điều đó, chị đã bươn chải, làm nhiều nghề để nuôi chồng ăn học: từ nghế bán trái cây bên đường, buôn cá khô đến đi làm giúp việc. Những năm tháng vất vả bươn chải, bụng mang dạ chửa nhưng vì kế sinh nhai chị không dám nghỉ khiến đứa con đầu lòng chị đã đẻ rơi trên tàu.

112.jpg

Bà Phạm Thị Đào - Giám đốc Công ty TNHH SX Mỹ phẩm Anh Đào 

Người ta nói, “thời gian là kẻ thù của phụ nữ” nhưng “người đẹp vì lụa”, cuộc sống đủ đầy, viên mãn sẽ khiến cho người phụ nữ ngày càng mặn mà, rực rỡ hơn và ngược lại. Những năm tháng nhọc nhằn, tần tảo đã khiến cho nhan sắc, sức khỏe của chị giảm sút đi nhiều. Chị già và xấu đi nhanh chóng. Tình cảm vợ chồng cũng nhạt dần và xa cách. Bị tổn thương, chị đã quyết định lên Sài Gòn để tìm kế sinh nhai. Trải qua nhiều nghề, cuối cùng, Chị xin vào làm giúp việc cho một gia đình chuyên làm massage chăm sóc da mặt. Vốn tốt tính lại chăm chỉ, chị được chủ nhà yêu quý, truyền dạy cho bài thuốc gia truyền về chăm sóc da. Đây chính là vốn liếng quý báu để sau đó chị mạnh dạn mở tiệm chăm sóc da tại quê nhà Rạch Giá với quyết tâm phải làm nên sự nghiệp.

Nhận thấy nhu cầu và khát khao làm đẹp của phụ nữ nông thôn là rất lớn nhưng thị trường này lại đang bị bỏ ngỏ do các nhà sản xuất lớn “bỏ quên”, chị Đào lại nung nấu ý định chuyển hướng sang lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm. Chị tích cực tham gia các khóa đào tạo sản xuất mỹ phẩm do Hiệp hội Mỹ phẩm ASEAN phối hợp với Cục Quản lý dược Bộ Y tế tổ chức. Có kiến thức nền tảng chuẩn, kết hợp với công thức gia truyền học được, chị mạnh dạn đầu tư nhà xưởng và trang thiết bị hiện tại, nhập nguyên liệu từ Pháp, sản xuất lớn theo quy chuẩn sản xuất mỹ phẩm của ASIAN. Thương hiệu mỹ phẩm Sứ Tiên ra đời từ đó, chính thức đi vào hoạt động ngày 3/1/2003.

Nỗ lực khẳng định thương hiệu

Hơn 10 năm qua, Mỹ phẩm Anh Đào Sứ Tiên giờ đây đã trở thành cái tên quen thuộc với hàng ngàn phụ nữ Việt Nam. Sản phẩm thường xuyên có mặt tại 63 tỉnh, thành trong cả nước; liên tục xuất đi các nước lân cận theo đường tiểu ngạch. Hiện nay, sản phẩm của Công ty đã đăng ký bảo hộ thương hiệu Sứ Tiên độc quyền tại 11 quốc gia ASEAN.

Nhờ chủ động đầu tư hệ thống máy móc, thiết bị ngoại nhập, dây chuyền sản xuất hiện đại nên sản phẩm của Công ty luôn đạt tiêu chuẩn CGMP – ASEAN tiêu chuẩn Quốc tế về quản lý mỹ phẩm; đạt hơn 50 giải thưởng, cúp vàng, chứng nhận về chất lượng sản phẩm. Thương hiệu mỹ phẩm Sứ Tiên đã được trao tặng danh hiệu: “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”, “Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam”, “Sản phẩm vàng, Dịch vụ vàng Việt Nam”, “Thương hiệu phát triển bền vững”, “Chứng nhận 3K cho Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh minh bạch, tin cậy, bền vững”, “Thương hiệu nổi tiếng ASEAN”... Nữ doanh nhân Phạm Thị Đào được tuyên dương là “Gương mặt Trí thức tiêu biểu thời kỳ đổi mới”, “Nhà Lãnh đạo giỏi”, “Nhà lãnh đạo xuất sắc, doanh nghiệp tiêu biểu ASEAN”… Mỹ phẩm Sứ Tiên luôn được người tiêu dùng đón nhận tích cực, có chỗ đứng vững chắc trên thị trường nội địa và vươn xa ra các nước lân cận.

113.jpg

Bà Phạm Thị Đào - Giám đốc Công ty TNHH SX Mỹ phẩm Anh Đào lên nhận chứng nhận Top 50 Nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam

Tiếp nối thành công, năm 2019, Công ty chuẩn bị cho ra đời dòng mỹ phẩm mới mang thương hiệu “Tứ Thiên”. Đứa con tinh thần tiếp theo này chắc chắn cũng sẽ được người tiêu dùng yêu mến và đón đợi bởi sự đột phá và vượt trội về chất lượng. Để bảo vệ người tiêu dùng, chị Đào cho biết sẽ tiếp tục thắt chặt khâu quản lý, giám sát tại tất cả các khâu trong quá trình sản xuất sản phẩm tại Anh Đào; đồng thời củng cố vững mạnh đội ngũ chuyên viên chống nạn hàng giả, hàng nhái, trên các sản phẩm được áp dụng dán tem chống hàng giả đa công nghệ cao được đặt hàng từ những nơi cung cấp giải pháp chống hàng giả hàng nhái hàng đầu trên thế giới.

Những ngày Xuân ấm áp này, khi lộc biếc đang đầm chồi, hoa Mai hoa Đào khoe sắc muôn nơi, chị và các cộng sự vẫn miệt mài với những đơn hàng mới. Dù bận bịu, người phụ nữ có khuôn mặt phúc hậu này vẫn luôn nở nụ cười cởi mở. Chị sống giản dị, thân thiện, hòa đồng với nhân viên. Chị chia sẻ rằng bản thân không có bí quyết gì cao siêu, tất cả chỉ là lòng yêu nghề, cái tâm đặt hết vào nghề, cộng thêm chữ tín đối với khách hàng.

Thiết nghĩ, đây chính là nét đẹp văn hóa riêng biệt, nổi trội của doanh nhân Phạm Thị Đào nói riêng và thương hiệu mỹ phẩm Anh Đào Sứ Tiên nói chung. Mới hiểu vì sao mà hơn 10 năm qua, dù thị trường mỹ phẩm khó khăn, thử thách là thế nhưng Sứ Tiên vẫn không ngừng lớn mạnh, thành công và có được thị phần áp đảo tại Việt Nam và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.