Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới

(Dân trí) - Là “chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương” và hướng tới vị thế “thương hiệu đại diện ngành lưu trú Việt Nam”, tập đoàn khách sạn Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới với mong muốn khắc họa những giá trị con người Việt cùng tinh hoa văn hóa dân tộc vào chính những thiết kế của mình để giới thiệu đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế đồng thời định hình rõ 4 phân khúc khách sạn của Tập đoàn.

Hơn hai thập kỷ với một lần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu vào năm 2012, Mường Thanh đã cho thấy sự trưởng thành và lớn mạnh không ngừng của mình khi trở thành “Chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương”. Năm 2012 Mường Thanh đã “lột xác ngoạn mục” với hình ảnh chuyên nghiệp và sang trọng hơn, mang hình ảnh cánh chim Mường Thanh bay đến các tỉnh thành trên cả nước và nước bạn Lào.

Chuẩn bị cho những bước phát triển mới cùng sứ mệnh phát huy bảo tồn những giá trị Việt, tháng 8/2018, Mường Thanh quyết định ra mắt bộ Nhận diện thương hiệu mới “Bản sắc Việt – Bản sắc Mường Thanh giới thiệu đến du khách cảm xúc trọn vẹn của hình ảnh đại diện ngành khách sạn Việt Nam, ngày một hội nhập mà vẫn mang nét độc đáo Thuần Việt. Bộ nhận diện lần này của Mường Thanh tiếp nối sợi dây văn hóa lịch sử phát triển của tập đoàn và mở ra những bước phát triển mới mở rộng trong tương lai.

Là thương hiệu duy nhất vẫn kiên định với việc giữ gìn hình ảnh thuần Việt, lấy cơ sở những giá trị con người Việt làm định vị phát triển thương hiệu. Bộ nhận diện Mường Thanh thể hiện rõ cá tính và sự tự hào giá trị Việt: uống nước nhớ nguồn, hội nhập, thân thiện từ tâm… những giá trị đó được hiện thực hóa trong hệ thống dịch vụ tại các khách sạn thuộc tập đoàn. Khởi nguồn từ vùng đất Điện Biên lịch sử, nơi mang đậm phong cách của dân tộc Thái vùng Tây Bắc, mỗi khách sạn Mường Thanh đều thừa hưởng nét tinh tế trong cái nôi văn hóa ấy, từ hoa ban, váy thái, đến rượu táo mèo, xôi nếp nương. Khi nhớ đến Mường Thanh, du khách sẽ nhớ đến màu sắc thuần Việt, tạo nên bởi sự giao thoa giữa văn hóa đặc trưng của vùng núi Tây Bắc và dịch vụ chân thành trong nụ cười hồn hậu của con người Việt Nam.

Lấy cảm hứng từ các họa tiết thổ cẩm, bộ nhận diện mới của Mường Thanh mang bản sắc Việt nhưng hiện đại, cá tính và quan trọng nhất định hình rõ 4 phân khúc khách sạn: Luxury, Grand, Holiday và Mường Thanh.

Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới - 1

Mường Thanh Luxury phân khúc sang trọng nhất của tập đoàn Mường Thanh, chọn kim cương và cảm hứng từ họa tiết lục năng trong hoa văn thổ cẩm để kiến tạo nên họa tiết đồ họa cho phân khúc, với màu sắc nhận diện là màu vàng và tím, Mường Thanh Luxury mang đến cho du khách sự tinh tế trong không gian, sang trọng của kiến trúc, sự tỉ mỉ chăm chút ở nội thất và hơn cả là sự chân thành, chăm sóc từ tâm.

Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới - 2

Mường Thanh Grand nhóm khách sạn cao cấp nằm tại các thành phố lớn, trung tâm thị xã đô thị. Với tiêu chí kết nối cuộc sống hiện đại, Mường Thanh Grand mang đến ấn tượng về sự tiện nghi và lịch thiệp, hiện đại từ mọi góc nhìn. Phong cách phục vụ nhanh chóng, dịch vụ tiện lợi, mỗi khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh Grand là nơi kết nối cuộc sống hiện đại, đáp ứng tất cả mong muốn của bạn dù đang đi du lịch hay công tác. Lấy ý tưởng từ tia chớp và họa tiết thổ cẩm, đồ họa zic zắc làm biểu tưởng cho phân khúc Grand với ý nghĩa luôn hướng về phía trước, sức mạnh và thành công. Màu sắc nhận diện chủ đạo xanh lam kết hợp màu vàng thương hiệu mẹ thể hiện trong kiến trúc, đồ họa, nội thất… mang đến sự cảm xúc mạnh mẽ, ấm áp.

Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới - 3

Mường Thanh Holiday nằm ở các địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng trên đất nước Việt Nam xinh đẹp. Đến với Mường Thanh Holiday, du khách được thư giãn trong khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và những trải nghiệm du lịch địa phương độc đáo. Dịch vụ tiện nghi và thoải mái sẽ khiến kỳ nghỉ của bạn đáng nhớ hơn bao giờ hết. Sự phóng khoáng, vẹn tròn, bình yên, cuộc sống được thể hiện trong thiết kế của Mường Thanh Holiday. Hình tròn được chọn làm đồ họa đại diện cho phân khúc hòa quyện cùng màu đại diện xanh ngọc mang đến cảm xúc thư thái, màu sắc của thiên nhiên, sự trong lành, tinh khiết cùng dịch vụ thân thiện, chân thành sẽ tổng hòa mang đến những trải nghiệm đầy sắc màu cho kỳ nghỉ lý tưởng, khơi nguồn cảm hứng và sáng tạo.

Mường Thanh ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới - 4

Phân khúc khách sạn Mường Thanh bao gồm các khách sạn 3-4 sao, nằm ở trung tâm của các thành phố, thị trấn trên khắp cả nước. Với giá cả hợp lý cùng dịch vụ đạt chuẩn, khách sạn thuộc nhóm Mường Thanh với không gian gần gũi, ấm cúng mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thân thiết, gần gũi như “ngôi nhà phương xa” của chính mình. Lấy cảm hứng từ hình ảnh cô gái đang múa dựa trên cấu tạo của họa tiết thổ cẩm, hình họa nhận diện khắc họa biểu trưng hình con người của Mường Thanh hotel mang đến sự gần gũi, tích cực, an toàn và vui tươi cởi mở. Màu xanh của núi rừng Tây Bắc được chọn làm màu sắc chủ đạo trong thiết kế kiến trúc, ứng dụng trong nội thất tạo sự dung dị, yêu thương, trân trọng, chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho du khách.

4 phân khúc với 4 định hình giá trị trải nghiệm cho khách hàng khác nhau nhưng sẽ nằm trong tổng hòa các giá trị mà tập đoàn khách sạn Mường Thanh đang nỗ lực mang đến cho khách hàng trong suốt thời gian qua.

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, Mường Thanh với biểu tượng cánh chim đại bàng với màu vàng đặc trưng đã hiện hữu ở khắp nơi trên đất nước Việt Nam và lan tỏa sang cả nước bạn Lào. Với 54 khách sạn và dự án khách sạn trong và ngoài nước Mường Thanh với khát vọng đại diện quốc gia ngành khách sạn và mang trong mình sứ mệnh gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của con người Việt cùng tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc. Sự cải tiến, đổi mới trong bộ nhận diện mới dựa trên gốc rễ những giá trị văn hóa Việt và tinh hoa giá trị tốt đẹp của con người Việt chắc chắn sẽ đem đến những cảm xúc, định hình phong cách mới về Mường Thanh và góp phần hiện thực hóa khát vọng về thương hiệu Việt sánh vai với các thương hiệu quốc tế trong ngành dịch vụ./.

P. Anh