1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

Muôn vẻ phí ship: Làm sao để vui lòng shop bán - vừa lòng khách mua?

(Dân trí) - Trong thời đại của mua bán online, chỉ vài chục nghìn tiền phí vận chuyển được miễn phí, với người mua là động lực để chốt đơn, còn với người bán là tăng doanh thu hoặc cơn đau đầu tính bài toán kinh doanh.

Câu hỏi đặt ra với vấn đề này là: Làm thế nào để hài lòng các "thượng đế"mua hàng mà vẫn đạt mục tiêu lợi nhuận của nhà bán hàng?

Muôn vẻ phí ship: Làm sao để vui lòng shop bán - vừa lòng khách mua? - 1
Người bán hay người mua là người trả ship? Làm sao để tốt cho cả hai?

Dễ dàng mua hàng vài trăm nhưng nhanh chóng hủy đơn vì tiền ship vài chục

"Mua hàng nhiều như vậy mà có mấy chục tiền ship cũng không giảm", thắc mắc này của những người mua hàng cũng không phải là không có lý. Nhưng đứng từ phía những nhà bán hàng, “mấy chục tiền ship” cũng là cả một nỗi niềm. Ví như tâm sự của chị Thùy Linh - chủ một shop thời trang ở quận Hoàn Kiếm:

“Tôi gặp khá nhiều trường hợp khách sẵn sàng bỏ ra vài trăm, thậm chí tiền triệu để mua hàng nhưng khi được báo tiền ship chỉ 20-30k thì lại đắn đo, cân nhắc, thậm chí là hủy đơn. Mặc dù, tôi cố giải thích, số tiền này là trả tiền công cho shipper, tiền xăng xe,… nhưng có vẻ điều đó cũng không thuyết phục được khách hàng thay đổi ý định hủy đơn”.

Thực tế cho thấy, chi phí vận chuyển ảnh hưởng trực tiếp đến lượng khách hàng và nguồn thu của nhà bán hàng. Khách hàng ở xa khiến mức vận chuyển cao tương ứng là điều không có gì phải bàn cãi. Nhưng chính điều đó có thể khiến khách hàng ngay lập tức “biến mất”. Và cục diện sẽ thay đổi nếu tiền vận chuyển giảm hoặc miễn phí.

Muôn vẻ phí ship: Làm sao để vui lòng shop bán - vừa lòng khách mua? - 2
Đừng nghĩ vài chục tiền ship là chuyện nhỏ, chỉ thế cũng đủ để khách hàng hủy bỏ đơn hàng ngay lập tức.

Thậm chí điều này đã được Forrester (công ty nghiên cứu thị trường của Hoa Kỳ cung cấp lời khuyên về tác động tiềm tàng và tiềm ẩn của công nghệ tới khách hàng và công chúng) nghiên cứu. Kết quả chỉ ra, việc cung cấp miễn phí giao hàng sẽ góp phần làm tăng chi tiêu tiêu dùng và đẩy mạnh doanh thu tổng thể. Cụ thể:

Có đến 95% tổng số người mua hàng trực tuyến đồng ý rằng dịch vụ miễn phí giao hàng là một phần trong quyết định mua hàng của họ. Gần 50% tổng số giỏ hàng bị huỷ với lý do chính là chi phí vận chuyển cao. Các nhà bán lẻ có thể tăng doanh thu bán hàng lên 10-20% chỉ bằng cách thay đổi chính sách giao hàng thành miễn phí.

Điều thú vị hơn là, khách hàng có xu hướng thực sự chi tiêu nhiều hơn khi có ưu đãi miễn phí giao hàng so với việc không có ưu đãi đó. Vấn đề là người tiêu dùng không ngại chi tiền, họ chỉ không muốn bỏ tiền vào những thứ cảm thấy không đáng. Và không may phí vận chuyển nằm trong danh sách đó.

Sàn TMĐT tung ưu đãi freeship: Khách tăng mua - Shop tăng đơn

Có thể thấy, “freeship” - “miễn phí giao hàng” là một trong những công cụ chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp đơn hàng không bị bỏ rơi hay giỏ hàng bị hủy. Với những nhà bán lẻ sử dụng dịch vụ vận chuyển độc lập, để miễn phí tiền ship là cả một bài toán khó. Thế nhưng, bài toán này hoàn toàn có lời giải khi nhà bán hàng chọn sàn thương mại điện tử là đối tác.

Muôn vẻ phí ship: Làm sao để vui lòng shop bán - vừa lòng khách mua? - 3
Dù mua hay bán trên Lazada, phí ship chẳng là vấn đề.

Lấy ví dụ như sàn Lazada, tháng 6 này với chính sách miễn phí giao hàng mọi đơn hàng, những nhà bán hàng sẽ không phải đau đầu tính toán làm thế nào xoay xỏa trả phí vận chuyển để làm vừa lòng khách hàng. Còn người mua có được trải nghiệm mua hàng trọn vẹn. Kẻ bán - người mua đều thuận ý - vừa lòng.

Suốt 5 ngày từ 18-22/06/2020, các đơn hàng từ 149.000 đồng được miễn phí giao hàng. Ngoài ra, hàng loạt mã giảm giá vận chuyển trị giá 20.000 đồng áp dụng cho đơn hàng từ 49.000 đồng cũng được tung ra để phục vụ người tiêu dùng.

Và để nhân lên niềm vui mua sắm, khoảng 1.000 thương hiệu được yêu thích sẽ giảm giá đến 90% trên Lazada. Bên cạnh đó, combo linh hoạt hay voucher giảm giá 5.000.000 đồng áp dụng cho đơn hàng từ 8.000.000 đồng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm phù hợp.

Lên Lazada, khách mua lướt deal mỏi tay, thêm hàng đầy giỏ, vui vẻ thanh toán còn nhà bán cũng miệt mài lên đơn. Tất cả cùng yên tâm và vui vẻ vì phí ship đã có Lazada lo toàn bộ.

Truy cập ngay tại đây để bắt đầu hành trình mua sắm “Sale hè rực rỡ” từ ngày 18-22/06/2020 ngập tràn ưu đãi cùng Lazada nhé!

Để biết thêm chi tiết vui lòng tải ứng dụng Lazada hoặc truy cập Lazada.vn

Trường Thịnh