Mùa hè nóng khốc liệt, công viên nước Hồ Tây lại đặt mục tiêu đi lùi

Ghi Du

(Dân trí) - Dù hè năm nay được dự báo nóng gay gắt hơn các năm, Haseco chỉ đặt mục tiêu đón 352.694 lượt khách, giảm 81.000 lượt so với năm 2022. Công ty cũng ước tính lợi nhuận giảm 8 tỷ đồng, còn 7,1 tỷ đồng.

Cụ thể, năm 2023, Công ty cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội (Haseco, mã chứng khoán: HES) đặt mục tiêu tổng doanh thu ước tính tăng 2,5% so với thực hiện năm 2022 lên 139,6 tỷ đồng. Tuy nhiên, về kế hoạch lợi nhuận, bên này đặt mục tiêu 7,1 tỷ đồng - giảm 8 tỷ đồng so với con số thực hiện năm 2022. Mục tiêu về số lượt khách là 352.694 lượt.

Trước đó, năm 2022, công ty có doanh thu 136 tỷ đồng, tăng 7 lần so với năm 2021. Trong đó, doanh thu từ các hoạt động tự doanh tại công viên nước đạt 100,6 tỷ đồng, tăng gấp 5,5 lần và doanh thu tour du lịch đạt 35,5 tỷ đồng, gấp 60 lần. Song giá vốn hàng bán tăng ít hơn nên lợi nhuận gộp đạt 57 tỷ đồng, trong khi của năm 2021 âm 5 tỷ đồng.

Trong năm, doanh thu hoạt động tài chính đạt 1,4 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, chi phí bán hàng tăng 155% lên 17 tỷ đồng, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 30% lên 23 tỷ đồng. Đáng chú ý, chi phí tài chính của doanh nghiệp bằng 0.

Năm 2022, công ty lãi ròng 18,6 tỷ đồng trong khi năm 2021 lỗ 29 tỷ đồng. Chủ công viên nước Hồ Tây lý giải trong năm kinh doanh trước đó, doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn do Covid-19 hoành hành và buộc phải đóng cửa các công viên trong khoảng thời gian dài. Năm 2022, doanh nghiệp đón 434.058 lượt khách, tăng 428.650 lượt, tương đương tăng 271% so với năm 2021.

Mùa hè nóng khốc liệt, công viên nước Hồ Tây lại đặt mục tiêu đi lùi - 1

"Biển người" đổ về công viên nước trong ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm (Ảnh: Nguyễn Hải).

Tại ngày 31/12/2022, tổng tài sản của Haseco đạt 102,8 tỷ đồng, tăng nhẹ so với đầu năm. Doanh nghiệp cho biết đang có 2 hợp đồng tiền gửi tại các ngân hàng và một hợp đồng ký quỹ hoạt động kinh doanh lữ hành quốc tế với tổng giá trị khoảng 29,5 tỷ đồng.

Haseco được thành lập năm 1998 với vốn điều lệ ban đầu là 45 tỷ đồng, ngành nghề kinh doanh chính là vui chơi giải trí các trò chơi dưới nước và trên cạn, dịch vụ văn hóa văn nghệ, dịch vụ thể thao rèn luyện thân thể.

Ngày 19/5/2000, công viên nước Hồ Tây được khai trương và đi vào hoạt động với diện tích 6,4ha. Gần 2 tháng sau, khu vui chơi trên cạn rộng 1,7ha nằm liền kề công viên nước ra đời và được đặt tên là Công viên Vầng Trăng, sau đổi thành Công viên Mặt trời mới.

Các thành viên sáng lập viên gồm Ban Tài chính quản trị Thành ủy Hà Nội, Tổng công ty Bảo hiểm Việt Nam, Bưu điện Hà Nội, Công ty đầu tư khai thác Hồ Tây.