MobiFone ngập ngừng trước cuộc đua phân phối iPhone
(Dân trí) - Nhiều khả năng MobiFone - nhà mạng thứ 3 tuyên bố phân phối iPhone chưa thể tham gia cuộc đua với hai nhà mạng đi trước.
Giá bán "quả táo" vẫn ở mức "trên trời" so với thu nhập của khách hàng bình dân (Ảnh: TT).
Cuối tháng 3 vừa qua, sau khi VinaPhone và Viettel rầm rộ với những chiến dịch quảng bá cho sản phẩm công nghệ đình đám iPhone, nhà mạng MobiFone cũng tuyên bố sẽ phân phối sản phẩm vào giữa tháng 4 với những chính sách khác biệt nhằm cạnh tranh về giá bán.
Tuy nhiên, cho tới thời điểm hiện tại, đại diện MobiFone cho biết, nhiều khả năng trong tháng 4 này vẫn chưa thể triển khai kế hoạch phân phối iPhone trên thị trường nội địa.
Bác bỏ thông tin trục trặc trong quá trình đàm phán với nhà sản xuất Apple nhưng đại diện mobiFone thừa nhận: những bất lợi về giá bán của sản phẩm và sự trầm lắng của thị trường khiến doanh nghiệp phải chần chừ tính toán lại kế sách bán hàng sao cho phù hợp.
Trước ngày iPhone được VinaPhone và Viettel chính thức phân phối trên thị trường, nhiều thông tin úp, mở về giá của sản phẩm này đã khiến thị trường xôn xao. Tuy nhiên, ngay sau khi chính sách của các nhà mạng được thông báo rõ ràng, mức giá bán của iPhone không hề bình dân, thì thị trường lập tức trở về trạng thái lặng lẽ.
Theo các chuyên gia, trong cuộc đua này, có lẽ MobiFone - tay đua chậm nhất lại hưởng lợi nhiều hơn cả. Rút kinh nghiệm từ hai đối thủ đi trước, nhà mạng này sẽ có nhiều cơ sở để tính bài toán thiệt hơn khi bắt tay với Apple.
Phạm Thanh