McDonald's Việt Nam "trình làng" các sản phẩm bánh burger mới
(Dân trí) - Sau Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore và Malaysia, Việt Nam sẽ là quốc gia thứ 5 tại châu Á bán dòng burger mới của McDonald's.
Ngay khi mở bán tại Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia và Singapore, sản phẩm cốt lõi của McDonald's, Burger Big Mac được tập đoàn cải tiến đã nhận được nhiều lời khen tặng của khách hàng, truyền thông, người nổi tiếng (KOLs)… Trong đó, lời khen nhiều nhất là: đẹp mắt, thơm hấp dẫn, ngon miệng, nguyên liệu tươi mới, độ thấm mọng, đậm vị đặc trưng, ấn tượng của thịt bò.
Những lời khen này, theo người đại diện của thương hiệu, là nhờ thay đổi 16 chi tiết trong quá trình chế biến những chiếc bánh burger mới từ McDonald's. Theo đó, để dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu luôn hợp khẩu vị với người dùng, thương hiệu McDonald's thường xuyên lắng nghe và cải tiến sản phẩm. Đây là một trong những lần cải tiến sản phẩm lớn được thực hiện trên phạm vi toàn cầu.
Điểm đặc biệt của các dòng bánh burger của McDonald's dù theo công thức nào thì từ xưa tới nay vẫn là sự đồng nhất về chất lượng. Tức là đến bất kỳ cửa hàng nào của McDonald's, tại mọi quốc gia, khách hàng cũng có thể được phục vụ những chiếc bánh burger có cùng những tiêu chuẩn này.
Các sản phẩm burger mới đã được giới thiệu lần lượt tại Hàn Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc), Malaysia, Singapore và sau một thời gian bán thử nghiệm, từ 10/4 sẽ được chính thức bán tại tất cả các cửa hàng McDonald's Việt Nam.
"McDonald's Việt Nam là thị trường thứ 5 tại châu Á mở bán dòng sản phẩm mới. Điều này đồng nghĩa thực khách Việt không cần xuất ngoại mới có thể thưởng thức dòng bánh đặc trưng, theo tiêu chuẩn vàng mới của chúng tôi", đại diện thương hiệu chia sẻ.
Những tiêu chuẩn này theo chuyên gia của McDonald's tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại rất quan trọng khi nấu ăn. Ví dụ như công thức làm bột bánh, thời gian nướng thịt, phối nguyên liệu... cần được canh thật chính xác và các nguyên liệu phải được sử dụng theo tỷ lệ thật hợp lý.
Một số điều chỉnh trong lần nâng cấp dòng bánh truyền kỳ của thương hiệu này gồm: thịt bò Úc 100% được nướng vừa chín tới trên vỉ nay được gia giảm cùng hành tây để chiết xuất vị ngọt của hành phối cùng gia vị giúp tăng hương vị, thời điểm cho phô mai tan chảy cũng được canh chỉnh lại cho chuẩn xác. Đặc biệt, công thức lớp vỏ bánh đã được thay đổi hoàn toàn. Thời gian nướng cũng đã được điều chỉnh tới 22 giây để lớp vỏ bánh thơm, mềm, dai và đậm đà hơn, màu nâu vàng sẫm hơn nhìn bóng và "chất" hơn. Rau xanh được vận chuyển từ Đà Lạt và bảo quản ở nhiệt độ phù hợp để mang lại chất lượng rau tươi giòn nhất…
"Còn nhiều thay đổi chi tiết về quy trình chế biến, phối hợp giữa các nguyên liệu và bạn sẽ không thể nhìn thấy từ sản phẩm cuối cùng. Nhưng tất cả sự thay đổi có vẻ nhỏ đó lại tạo nên sự khác biệt to lớn mà bạn có thể nếm và trải nghiệm. Chúng tôi tin rằng để mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất với món ăn đặc trưng burger của McDonald's thì không có chi tiết nào là nhỏ cả", đại diện của thương hiệu nhận định.
Hiện các dòng burger mới của McDonald's đã có mặt trên toàn hệ thống McDonald's toàn quốc. Nhân dịp khởi bán dòng sản phẩm mới, McDonald's ưu đãi đến 50% các sản phẩm bánh burger biểu tượng Big Mac từ ngày 10 đến ngày 23/4 áp dụng cho khách ăn tại chỗ, dịch vụ giao hàng McDelivery và hàng nghìn ưu đãi khác trên ứng dụng McDonald's.