McDonald's Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 5

Tiến Thịnh

(Dân trí) - Phát huy những thế mạnh trong ngành F&B, McDonald's Việt Nam tiếp tục nhận giải thưởng Rồng Vàng 2023 lần thứ 5 vào ngày 17/3 tại Đà Nẵng trong Diễn đàn Nhịp cầu phát triển Việt Nam (Vietnam Connect).

Sự kiện do Bộ Ngoại giao, Tạp chí Kinh tế Việt Nam và UBND TP Đà Nẵng phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh 100 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Việt Nam.

McDonalds Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 5 - 1
Đại diện Mcdonald's Việt Nam tại buổi lễ trao giải (Ảnh: McDonald's).

Nằm trong khuôn khổ Diễn đàn Vietnam Connect 2023, chương trình Golden Dragon Awards 2023 tập trung khảo sát và xét chọn các doanh nghiệp tiên phong đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số trong quy trình sản xuất, kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, quan tâm, chú trọng và có kế hoạch thực thi ESG. Các doanh nghiệp phải đạt kết quả phục hồi ấn tượng sau Covid-19 và thể hiện chiến lược phát triển bền vững.

Thuộc một trong 50 doanh nghiệp FDI được vinh danh giải Rồng Vàng năm 2023, McDonald's Việt Nam đã có lần thứ 5 liên tiếp giành được giải thưởng này bởi thỏa mãn được điều chuyển đổi kép "xanh và công nghệ số".

Tăng trưởng xanh hướng tới phát triển bền vững

McDonald's cho hay hãng muốn chinh phục và nhận được niềm tin với khách hàng bởi phong cách phục vụ và thực đơn. McDonald's được người tiêu dùng nhớ đến với thực đơn bánh burger 2 lớp bò Big Mac, gà viên McNugget, bánh phi-lê cá tuyết, thực đơn cafe đa dạng từ McCafe,…

McDonalds Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 5 - 2
McDonald's chinh phục người tiêu dùng bởi phong cách phục vụ chu đáo (Ảnh: McDonald's).

McDonald's còn phát triển những món ăn làm nên tên tuổi thương hiệu kết hợp với gu ẩm thực địa phương qua những sản phẩm tinh hoa ẩm thực của Việt Nam. Thực khách biết đến McDonald's với sản phẩm gà rán "giòn da thấm thịt" với chất lượng thịt gà Việt cùng công thức tẩm ướp Mỹ, cơm gà mắm tỏi mang hương vị riêng, cà phê pha phin Việt Nam và burger vị phở - sự kết hợp sáng tạo giữa 2 nền ẩm thực Á - Âu...

McDonalds Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 5 - 3
Thực đơn phong phú với nhiều món ăn làm nên tên tuổi McDoanld's (Ảnh: McDonald's).

Bên cạnh định hướng phục vụ nhanh những món ăn ngon đến khách hàng, thương hiệu còn chú trọng đến trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp. McDonald's chủ trương phát triển đồng hành với nghĩa vụ bảo vệ môi trường.

Tính đến nay, McDonald's đã đạt được nền móng trong hành trình bảo vệ bền vững rừng và khai thác thông qua việc đạt được các chứng chỉ như Palm oil: RSPO certification (chứng nhận giám hộ chuỗi cung ứng độc lập nhằm mục đích chứng minh dầu cọ được mua lại một cách bền vững và có đạo đức từ người trồng); Paper & Packaging Forest Stewardship Council Chain of Custody Certifications (chứng nhận chuỗi hành trình sản phẩm của Hội đồng quản lý rừng cho bao bì sản phẩm); Rainforest Alliance Certified Coffee (chứng nhận bảo tồn đa dạng sinh học và đảm bảo sinh kế bền vững bằng cách chuyển đổi tập quán sử dụng đất, tập quán kinh doanh và hành vi của người tiêu dùng cho sản phẩm café).

McDonalds Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 5 - 4
Đại diện McDonald's tự hào khi được là một phần trong hành trình bảo vệ môi trường (Ảnh: McDonald's).

Đại diện McDonald's Jenny Cai cho biết :"Thừa hưởng triết lý 'chiếc ghế đẩu 3 chân' của nhà sáng lập về sự gắn kết bền vững giữa những người được nhượng quyền, các nhà cung cấp, nhân viên của McDonald's, tôi tự hào được đóng góp một phần công sức của mình trong việc hướng dẫn các nhà cung cấp đáp ứng các tiêu chuẩn vàng của McDonald's, từ đó mang đến cho cộng đồng những lợi ích mà một doanh nghiệp toàn cầu cần có. Cụ thể, chúng tôicung cấp đến khách hàng những bữa ăn ngon, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả đi kèm hợp lý nhưng vẫn đảm bảo phải hoàn trả cho môi trường cho xã hội những tài nguyên đã khai thác".

Phát triển bền vững gắn liền với ứng dụng công nghệ

McDonald's hiện tiên phong ứng dụng công nghệ tiên tiến vào vận hành và quản lý. Từ nhiều năm trước, McDonald's đã ứng dụng công nghệ trải nghiệm và bán hàng online cho khách hàng và hiện tiếp tục định hướng trải nghiệm tương lai (experience of the Future - EOTF). Đây là chiến lược dài hạn của McDonald's toàn cầu, ứng dụng những công nghệ đột phá để cải thiện hệ thống vận hành nhà hàng cũng như nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng.

McDonalds Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 5 - 5
Nhân viên McDonald's hỗ trợ khách thanh toán không dùng tiền mặt (Ảnh: McDonald's).

Đến cửa hàng, thực khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ công nghệ hiện đại như màn hình tương tác gọi món tự động, dịch vụ phục vụ tại bàn (table service) hay nhân viên chuyên biệt chăm sóc trải nghiệm khách hàng cùng với ứng dụng app di động nhiều ưu đãi McDonald's. Từ những chiếc máy đặt món ăn di động tới một dãy các máy tính tiền cảm ứng (máy POS) cùng các màn hình hiển thị món ăn trong nhà bếp giúp nhân viên phục vụ khách hàng nhanh chóng.

Khẳng định giá trị thương hiệu đáng tin cậy với các cửa hàng mới

McDonald's cho biết hãng tiếp tục khẳng định giá trị thương hiệu với việc mở cửa hàng mới tại Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân tại Lô T-120, số 10 Võ Nguyên Giáp, phường Kênh Dương, quận Lê Chân vào ngày 14/4 và có kế hoạch mở rộng chuỗi cửa hàng tại Đà Nẵng và Nha Trang...

McDonalds Việt Nam nhận giải Rồng Vàng lần thứ 5 - 6
Cửa hàng McDonald's Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân (Ảnh: McDonald's).

Chúc mừng sự kiện khai trương các cửa hàng mới, McDonald's Việt Nam tung ra nhiều khuyến mãi suốt tháng lên đến 100% như mua một tặng một bánh burger BigMac 2 lớp bò phô mai lừng danh, mua một tặng một gà rán giòn da thấm vị , miễn phí cà phê sữa đá Việt Nam McCafe khi khách check-in tại cửa hàng... hay nhân đôi đồ chơi Happy Meal cho bé...

Xem thêm thông tin ưu đãi McDonald's tại https://smart.link/5be5749adfe1a

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm