1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công

MB: Tiên phong tiếp cận công nghệ hiện đại

Để hoạt đông hiệu quả và phát triển trong môi trường kinh doanh luôn thay đổi, một thách thức đối với các ngân hàng Việt nam hiện nay là xây dựng cho mình những thế mạnh cạnh tranh. Ông Nguyễn Đức Huy, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng số của MB cho biết, trên nền tảng truyền thống vững vàng, MB đang nhanh chóng tiếp cận những công nghệ hiện đại nhằm tạo dựng sức hấp dẫn mới với khách hàng.

Thưa ông, Ngân hàng Quân đội là ngân hàng lớn trong top 5 về hiệu quả hoạt động, rất mạnh với các dịch vụ truyền thống đáng tin cậy. Vừa rồi, MB cho ra mắt kênh giao dịch tài chính trên Facebook đầu tiên tại Việt Nam – đây có phải là khởi đầu cho xu hướng chuyển dịch thành ngân hàng số mà nhiều ngân hàng tại Việt Nam đang rục rịch trong thời gian gần đây?

“Số hoá” là xu hướng đã và đang phát triển khoảng 5 năm qua. Ở Việt Nam hiện nay, mỗi ngân hàng có cách tiếp cận khác nhau. MB xác định phải tiếp cận và làm chủ những công nghệ hiện đại để phát triển và hoàn thiện sản phẩm dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu mới của khách hàng. Sự kiện MB vừa ra mắt kênh giao dịch tài chính qua Facebook, một dịch vụ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam là ví dụ cho thấy nỗ lực đó của chúng tôi. Kênh giao dịch MB Facebook Fanpage sẽ góp phần quan trọng mang đến những trải nghiệm hiện đại về dịch vụ tài chính - ngân hàng, mà trước nay chưa từng có ở Việt Nam.

Ông Nguyễn Đức Huy, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng số của MB
Ông Nguyễn Đức Huy, Phó Giám đốc Khối Ngân hàng số của MB

Ông có thể nói rõ hơn về những tính năng nổi bật của kênh giao dịch này?

MB Facebook Fanpage là một kênh tương tác hỗ trợ kết nối thân thiện và nhanh nhất giữa MB với khách hàng. Chỉ bằng thao tác “chat” với nhân vật đại diện của Fanpage là chú ong eMBee, khách hàng có thể thực hiện được các giao dịch tài chính - ngân hàng một cách dễ dàng, đơn giản thuận tiện, từ tra cứu số dư; chuyển tiền; gửi tiết kiệm; thậm chí là mua chứng chỉ quỹ; mua bảo hiểm; hay vay vốn…, và tại bất kỳ đâu khi sử dụng thiết bị di động/máy tính có kết nối Internet và truy cập Facebook, quá tiện lợi và cực kỳ dễ dàng. Bởi thế, chúng tôi gọi đây là món quà mà MB muốn dành tặng những người yêu công nghệ, muốn trải nghiệm giao dịch tài chính hiện đại và khác biệt.

Vấn đề bảo mật là một trong những điều khách hàng quan tâm nhất, đặc biệt là trong giao dịch qua internet. Ngân hàng có quy trình như thế nào để bảo vệ khách hàng?

Tương tự như các sản phẩm dịch vụ điện tử khác, khi cung cấp cho khách hàng, việc đầu tiên là chúng tôi lưu ý khách hàng bảo quản điện thoại, các loại mật khẩu, mã xác thực hoặc các mật khẩu dùng một lần OTP. Bên cạnh đó, chúng tôi tuân thủ nghiêm ngặt các thông lệ chung và quy định của Ngân hàng Nhà nước về giao dịch điện tử. Cả hai yếu tố tiện lợi và bảo mật đều được chúng tôi đảm bảo ở mức cao nhất, nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Với sự tự tin này mà trong thời gian tới dự kiến thị trường sẽ được chứng kiến một “tuyển tập” các sản phẩm số mới lạ được MB tung ra. Tôi chưa thể công bố, và cũng xin giữ bí mật đến phút cuối, song có thể khẳng định đây là những dịch vụ rất thú vị.

MB: Tiên phong tiếp cận công nghệ hiện đại - 2

Quá trình chuyển dịch thành ngân hàng số có đòi hỏi phải có nhiều thay đổi nền tảng của Ngân hàng? Ông có thể tiết lộ đầu tư về tài chính và thời gian cho sản phẩm mới nhất này?

Để chuyển dịch thành ngân hàng số, trước tiên chúng tôi phải kiện toàn bộ máy chuyên trách cho việc triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số; đồng thời triển khai hàng loạt dự án có tính chiến lược nhằm hình thành một “tuyển tập” các sản phẩm số cho mọi đối tượng khách hàng, đặc biệt là giới trẻ thuộc về các cộng đồng mạng xã hội...

Với sản phẩm này, chúng tôi đã đầu tư nhiều nguồn lực, trí tuệ và tài chính. Xin giữ bí mật con số cụ thể. Về thời gian thì chúng tôi đã mất ba tháng để chuẩn bị cho sự ra đời của MB Facebook Fanpage, nhằm mang lại những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ cho khách hàng, đặc biệt là các khách hàng trẻ, yêu thích tiện nghi và công nghệ.

Vào thời điểm ra mắt trang MB Facebook Fanpage, MB đồng thời công bố một sự kiện âm nhạc đình đám – Đại nhạc hội eMBee Music Connection được MB tổ chức vào đầu tháng 12 tới. Thông điệp mà MB muốn gửi đến công chúng qua sự kiện này?

Để có được một đêm nhạc hoàn hảo, chúng tôi đã mời những DJ hàng đầu thế giới đến biểu diễn, thậm chí từng chuyên viên giám sát kỹ thuật cũng phải thuộc đội ngũ chuyên gia có chất lượng xứng tầm quốc tế. Chắc bạn đã thấy thông tin lan truyền trên nhiều trang báo về sự kiện DJ hàng đầu thế giới Tiësto cùng 5 DJ nổi tiếng khác sẽ đến Việt Nam biểu diễn trong sự kiện eMBee Music Connection. Đồng thời, rất nhiều bạn trẻ đã thông tin cho nhau cách mua vé dễ dàng thông qua MB Facebook Fanpage, với giá vé rẻ hơn nhiều so với mua trực tiếp.

Với việc tổ chức Đại nhạc hội mang tầm quốc tế này, chúng tôi mong muốn mang đến cho khán giả Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ một chương trình âm nhạc đặc sắc có một không hai, kết nối những tâm hồn yêu nhạc hiện đại, sôi động, sống hết mình, cống hiến hết mình. Ngoài giá trị như một món quà MB muốn gửi tặng tri ân các khách hàng đã đồng hành cùng MB trong suốt 23 năm qua, điều mà chúng tôi mong muốn gửi gắm qua chương trình Đại nhạc hội lần này đó là MB sẽ luôn phục vụ hết mình vì niềm vui và hạnh phúc của khách hàng.