Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất

Dân trí Manulife Việt Nam vừa đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng với danh hiệu Công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) có Dịch vụ và Trải nghiệm Khách hàng Tốt nhất, do Thời báo Kinh tế Việt Nam trao tặng.

Giải thưởng là sự ghi nhận chất lượng vượt trội về dịch vụ và trải nghiệm khách hàng của Manulife, trong bối cảnh công ty đã thành công trong việc chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng.

Manulife là công ty BHNT đầu tiên tại Việt Nam áp dụng Hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng (NPS) vào năm 2017. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm và chuyển đổi doanh nghiệp để đem lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng, Manulife không ngừng đẩy mạnh gắn kết giữa các phòng ban để giải quyết khó khăn của khách hàng.

Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất - 1

Chỉ trong vòng 18 tháng qua, Manulife đã tổ chức hơn 100 cuộc họp với đại diện của toàn bộ các phòng ban để lắng nghe, nghiên cứu những vấn đề khách hàng đang gặp phải trong quá trình giao dịch với Manulife, nhằm đưa ra các giải pháp khắc phục.

Theo đó, đã có hơn 200 sáng kiến được đưa ra, tập trung giải quyết các vấn đề như: đơn giản hóa điều khoản hợp đồng; đơn giản hóa quy trình chi trả nhanh; cho phép khách hàng cập nhật thông tin cá nhân chỉ bằng một cuộc gọi; hoặc cải thiện dịch vụ thu phí tại nhà…

Tất cả giải pháp này đã được áp dụng và đem lại sự tiện lợi và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng của Manulife, đồng thời hỗ trợ người dân Việt Nam có quyết định dễ dàng cho cuộc sống toàn vẹn hơn.

Manulife là công ty BHNT có dịch vụ và trải nghiệm khách hàng tốt nhất - 2

“Nhờ áp dụng NPS, chúng tôi luôn lắng nghe được ý kiến của khách hàng, từ đó thay đổi quy trình để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. NPS còn giúp nhân viên Manulife thay đổi cung cách làm việc để thực sự gắn kết với khách hàng. Ngoài ra, với NPS, mỗi lần đưa ra một giải pháp, chúng tôi không chỉ dừng lại ở đó mà liên tục ghi nhận phản hồi của khách hàng để tiếp tục cải tiến”, bà Trịnh Bích Ngọc, Giám đốc Quan hệ khách hàng tại Manulife cho biết.

Đồng thời, với việc liên tục đưa ra các giải pháp công nghệ hoàn toàn tự động và tìm kiếm thêm kênh phân phối mới, Manulife đã thành công trong việc nâng cao trải nghiệm của khách hàng và đại lý. Đầu tiên phải kể đến là ứng dụng công nghệ mang tên ePOS, một công cụ hữu hiệu giúp khách hàng tìm hiểu sản phẩm, được tư vấn sản phẩm phù hợp, hoàn tất đơn yêu cầu bảo hiểm trực tuyến, thanh toán ngay trên ứng dụng và có thể nhận được hợp đồng điện tử qua email trong thời gian cực ngắn.

Đối với khâu chi trả quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, Manulife đã áp dụng quy trình bồi thường bảo hiểm hoàn toàn tự động, mang tên eClaims. Với ứng dụng eClaims, khách hàng có thể nộp yêu cầu bồi thường trực tuyến mọi lúc mọi nơi, trong vòng 1 phút, và được xác nhận ngay từ Manulife.

Mới đây, Manulife còn ra mắt sản phẩm bảo hiểm trực tuyến “Manulife – Khởi Đầu Bảo Vệ” được bán trên Shopee, một trong những trang thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam, giúp khách hàng trẻ có thể đăng ký mua bảo hiểm một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài ra, nhờ quan hệ hợp tác chiến lược giữa Manulife và Techcombank, khách hàng có tài khoản tại Techcombank và sử dụng dịch vụ F@st Mobile banking của ngân hàng này có thể đóng phí bảo hiểm trực tuyến trên điện thoại di động mọi lúc mọi nơi, hoàn toàn miễn phí, và được ghi nhận ngay khi hoàn tất giao dịch.

Ông Kim Fleming, Tổng giám đốc Manulife Việt Nam, chia sẻ: “Với chúng tôi, lắng nghe ý kiến khách hàng là điều hết sức quan trọng, nhưng còn quan trọng hơn nữa là phải hành động đúng để giải quyết các khó khăn và phản hồi đó. Manulife Việt Nam đang chuyển đổi để trở thành công ty bảo hiểm kỹ thuật số hàng đầu Việt Nam lấy khách hàng làm trọng tâm”

“Chúng tôi tin rằng, trong công việc hằng ngày cũng như trong giao dịch với khách hàng, mỗi thành viên của chúng tôi đều có trách nhiệm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Tại Manulife, luôn hướng đến khách hàng là một trong những giá trị của chúng tôi” - Tổng giám đốc Manulife Việt Nam cam kết.

Nguyệt Lan

MỚI NHẤT
Prudential Việt Nam và pvcombank mở rộng quan hệ đối tác chiến lược, ký kết hợp tác dài hạn
Prudential Việt Nam và pvcombank mở rộng quan hệ đối tác chiến lược, ký kết hợp tác dài hạn

(Dân trí) - Ngày 8/8, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ký kết hợp tác chiến lược dài hạn để phân phối độc quyền những giải pháp bảo hiểm nhân thọ và tài chính của Prudential Việt Nam đến khách hàng của PVcomBank.

Thứ sáu, 09/08/2019 - 08:50

AIA thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á với nỗ lực khuyến khích cộng đồng Sống Khỏe hơn
AIA thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á với nỗ lực khuyến khích cộng đồng Sống Khỏe hơn

(Dân trí) - Trong cuộc khảo sát “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á 2019” - một nghiên cứu toàn diện về nhận thức thương hiệu dưới góc độ người tiêu dùng, được công bố bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific và dựa trên nghiên cứu độc quyền từ Nielsen, người dân châu Á đã đồng lòng bình chọn AIA là thương hiệu thương hiệu bảo hiểm số 1 châu Á.

Thứ năm, 27/06/2019 - 04:00

“Đầu tư ngay, lợi tức liền tay” chương trình khuyến mại hấp dẫn từ Prudential
“Đầu tư ngay, lợi tức liền tay” chương trình khuyến mại hấp dẫn từ Prudential

(Dân trí) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) triển khai chương trình khuyến mại “Đầu tư ngay, lợi tức liền tay” dành cho khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm PRU-ĐẦU TƯ LINH HOẠT do Prudential phát hành thông qua tất cả các kênh phân phối trên toàn quốc từ ngày 10/06 đến hết 30/06/2019.

Thứ ba, 11/06/2019 - 07:00

Bảo hiểm ở Việt Nam, đã hết thời “bia kèm lạc”?
Bảo hiểm ở Việt Nam, đã hết thời “bia kèm lạc”?

(Dân trí) - Các mô hình phân phối bảo hiểm đang ngày càng đa dạng, khiến cho phương thức bán hàng “bia kèm lạc” trở nên lỗi thời. Ngày nay, khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ một gói bảo hiểm nào, từ chỉ 200.000/năm mà không phải “đính kèm” một gói bảo hiểm nhân thọ.

Thứ năm, 30/05/2019 - 02:30

BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ
BEST LIFE tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ

(Dân trí) - Chiều 27/4/2019, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần BEST LIFE đã chính thức ký hợp đồng đại lý với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Cathay Việt Nam

Thứ ba, 30/04/2019 - 10:00

ĐÁNG QUAN TÂM
Manulife Việt Nam gắn kết nhân viên trong thời đại công nghệ số
Manulife Việt Nam gắn kết nhân viên trong thời đại công nghệ số

(Dân trí) - Manulife Việt Nam tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong danh sách những Nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm, đứng thứ 22 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Đây là kết quả khảo sát năm 2018, do Anphabe phối hợp với công ty nghiên cứu thị trường Intage thực hiện.

Thứ sáu, 05/04/2019 - 06:00

Manulife ra mắt bảo hiểm trực tuyến với phí 199.000 đồng/năm
Manulife ra mắt bảo hiểm trực tuyến với phí 199.000 đồng/năm

(Dân trí) - Manulife Việt Nam, công ty bảo hiểm nhân thọ có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam, vừa ra mắt gói sản phẩm ưu việt hoàn toàn mới mang tên “Manulife - Khởi Đầu Bảo Vệ”, giúp giới trẻ Việt Nam có thể mua bảo hiểm một cách dễ dàng để bảo vệ bản thân trước những rủi ro thường trực trong cuộc sống với chi phí hợp lý.

Thứ ba, 26/03/2019 - 08:00

Ra mắt sản phẩm bảo hiểm "gánh" 111 bệnh hiểm nghèo
Ra mắt sản phẩm bảo hiểm "gánh" 111 bệnh hiểm nghèo

(Dân trí) - Bảo hiểm “VITA – SỐNG LẠC QUAN” – bảo vệ toàn diện, đầu tư hiệu quả, hoạch định linh hoạt.

Thứ sáu, 08/03/2019 - 08:00

Manulife tiên phong áp dụng số hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Manulife tiên phong áp dụng số hóa để nâng cao trải nghiệm khách hàng

(Dân trí) - Là công ty bảo hiểm nhân thọ áp dụng hệ thống đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng vào năm 2017, Manulife Việt Nam đã lắng nghe và thấu hiểu rằng khó khăn của khách hàng nằm ở 3 công đoạn trong giao dịch với công ty bảo hiểm là kênh phân phối, quá trình mua bảo hiểm và chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Thứ hai, 04/03/2019 - 01:18

Điểm Check-in Hạnh phúc “đổ bộ” Hà Nội
Điểm Check-in Hạnh phúc “đổ bộ” Hà Nội

(Dân trí) - Vào thứ 7 và Chủ nhật tuần này (15-16/12/2018), khu vực phố đi bộ, gần tượng đài Cảm Tử ở Hà Nội sẽ có thêm một sự kiện thú vị “Điểm Check-in Hạnh phúc” dành cho cộng đồng do Manulife tổ chức.

Thứ năm, 13/12/2018 - 07:00

Hội nghị đầu tư “tư duy thịnh vượng” của Manulife thu hút gần 500 nhà đầu tư
Hội nghị đầu tư “tư duy thịnh vượng” của Manulife thu hút gần 500 nhà đầu tư

(Dân trí) - Gần 500 nhà đầu tư cá nhân đã đến tham gia Hội nghị Đầu tư “Tư Duy Thịnh Vượng” do Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Manulife Việt Nam tổ chức tại Hà Nội vào ngày 9/12/2018

Thứ ba, 11/12/2018 - 02:30

Hỏi - đáp: Mỗi người một nỗi lo, có phải ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ
Hỏi - đáp: Mỗi người một nỗi lo, có phải ai cũng cần bảo hiểm nhân thọ

(Dân trí) - Nhu cầu về Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) với từng đối tượng là khác nhau, làm cách nào để mỗi người đều chọn được giải pháp tối đa hóa quyền lợi khi tham gia bảo hiểm? Bài viết này sẽ giải đáp các thắc mắc từ nhiều góc nhìn để bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân và gia đình.

Thứ sáu, 09/11/2018 - 08:30

"Lỡ như tôi không đủ khả năng đóng phí bảo hiểm dài hạn?"
"Lỡ như tôi không đủ khả năng đóng phí bảo hiểm dài hạn?"

(Dân trí) - Một trong những lo lắng hàng đầu của khách hàng khi tìm hiểu về Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) chính là vấn đề tài chính, lo sợ không theo được hợp đồng trong nhiều năm. Thực tế, một hợp đồng bảo hiểm ngoài việc cho bạn một sự bảo vệ vững chắc, còn kèm theo những quyền lợi hỗ trợ để bạn luôn an tâm và có đủ điều kiện duy trì hợp đồng.

Thứ tư, 31/10/2018 - 09:00

"Có nhiều tiền nên tôi không cần bảo hiểm nhân thọ"
"Có nhiều tiền nên tôi không cần bảo hiểm nhân thọ"

(Dân trí) - "Cái gì tôi cũng mua được vậy cần gì Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT)!" là quan điểm của không ít người giàu Việt. Điều này khá ngược với xu thế của các tỉ phú trên thế giới, chính là càng giàu có hay sở hữu nhiều tài sản lại càng mua bảo hiểm mệnh giá cao, thậm chí cao tới mức công ty bảo hiểm không đồng ý bán.

Thứ ba, 23/10/2018 - 09:00

Đã ký hợp đồng bảo hiểm nhưng đổi ý: Hoàn toàn có thể!
Đã ký hợp đồng bảo hiểm nhưng đổi ý: Hoàn toàn có thể!

(Dân trí) - Nhằm giúp khách hàng xem xét kỹ các điều khoản hợp đồng trước khi ra quyết định cuối cùng về việc tham gia Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT), mỗi hợp đồng bảo hiểm luôn đi kèm quyền tự do cân nhắc. Đây được ví như “thời gian dùng thử” của BHNT.

Thứ tư, 10/10/2018 - 09:00

Tôi phải làm gì khi bị từ chối bồi thường bảo hiểm?
Tôi phải làm gì khi bị từ chối bồi thường bảo hiểm?

(Dân trí) - Nhiều khách hàng rất bức xúc khi nhận được thư từ chối bồi thường của công ty Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT). Tuy nhiên, thường thì họ không biết xử lý thế nào. Hãy để Dân Trí “mách nước” các bước cần làm khi rơi vào trường hợp này nhé!

Thứ ba, 25/09/2018 - 09:00

Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho ai trong gia đình?
Nên mua bảo hiểm nhân thọ cho ai trong gia đình?

(Dân trí) - Một trong nhiều băn khoăn của khách hàng Việt khi tìm hiểu Bảo hiểm Nhân thọ (BHNT) đó là nên ưu tiên mua hợp đồng cho ai trước, ai sau. Mua cho cha mẹ để đảm bảo tài chính gia đình hay mua cho con để tích lũy cho bé trong tương lai?

Thứ sáu, 07/09/2018 - 09:00