Mang văn hóa gắn với kinh doanh, Au Gourmet tạo con đường thành công riêng biệt

Trường Thịnh

(Dân trí) - Từ một địa điểm kinh doanh năm 2020, Au Gourmet nhanh chóng phát triển thêm 2 siêu thị mới chỉ sau một năm hoạt động.

Là một thương hiệu có tuổi đời non trẻ, nhưng Au Gourmet đã nhanh chóng khẳng định được tên tuổi trong lĩnh vực nhập khẩu hàng nội địa Pháp tại Việt Nam, đặc biệt là mặt hàng thực phẩm cao cấp. Với sứ mệnh kinh doanh "Mang tinh hoa ẩm thực Pháp tới bàn ăn Việt", Au Gourmet giới thiệu tới người tiêu dùng Việt những món ăn, sản phẩm đặc sắc nhất từ nước Pháp, đất nước vốn nổi tiếng về nền ẩm thực trên toàn thế giới.

Câu chuyện kinh doanh của Au Gourmet gắn liền với quãng thời gian du học, sinh sống và làm việc nhiều năm tại nước ngoài của CEO Âu Huyền Thu. Vốn mang một tình cảm đặc biệt với Châu Âu, nhất là nước Pháp, chị Huyền Thu nhận thấy rằng, không phải ai cũng có cơ hội một lần tới Paris để thưởng thức những món ăn đỉnh cao như Escargot, hàu Gillardeau, hay được một lần xếp hàng trước những cửa tiệm bán Macaron nổi tiếng của Laduree… Con đường ngắn nhất để tiệm cận văn hóa Pháp, chính là thưởng thức ẩm thực Pháp, được tận hưởng những món ngon như người Pháp.

Để tạo cho thương hiệu một lối đi riêng, Au Gourmet quan niệm việc kinh doanh không chỉ gói gọn trong bán hàng, mà còn phải lan truyền được những giá trị văn hóa từ sản phẩm của mình. Đó là lý do mà Au Gourmet luôn tổ chức, đồng hành cùng những sự kiện nhằm quảng bá văn hóa Pháp, tinh hoa ẩm thực Pháp.

Mang văn hóa gắn với kinh doanh, Au Gourmet tạo con đường thành công riêng biệt - 1
Au Gourmet đồng hành tổ chức cuộc thi ảnh cho hội mê trà chiều.

Au Gourmet đã kết hợp cùng cộng đồng "Trà chiều Vintage" tổ chức cuộc thi ảnh bàn trà bên người thân, nhân kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam. Cuộc thi nhanh chóng lan tỏa và nhận được sự hưởng ứng của gần 10.000 thành viên trong nhóm, đồng thời quảng bá cho "văn hóa trà chiều" - một nét văn hóa rất mới mẻ tại Việt Nam, dù đã được biết đến rộng rãi trên thế giới, đặc biệt tại Pháp.

Cùng với đó, Au Gourmet tổ chức "Tuần lễ ẩm thực Pháp: Mang tinh hoa ẩm thực Pháp tới bàn ăn Việt", bằng việc chia sẻ những loại sản phẩm cao cấp từ nước Pháp như caviar, nấm Truffe, bánh Macaron… cùng chính sách khuyến mại nhằm đưa sản phẩm tới gần hơn với người Việt.

Mang văn hóa gắn với kinh doanh, Au Gourmet tạo con đường thành công riêng biệt - 2
Bữa tiệc giáng sinh của Đại sứ Pháp tại Việt Nam được Au Gourmet thực hiện trang trọng, tinh tế.

Đỉnh cao trong chuỗi hoạt động này là vừa qua, Au Gourmet là đơn vị Việt Nam được chọn đăng cai bữa tiệc giáng sinh của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Pháp. Tại đây, ông Nicolas Warnery - Đại sứ Pháp tại Việt Nam hết lời khen ngợi triết lý kinh doanh, chất lượng sản phẩm, cũng như nỗ lực quảng bá văn hóa Pháp của Au Gourmet. Ông Nicolas Warnery tin rằng chính những thương hiệu như Au Gourmet sẽ là "cầu nối văn hóa" khiến cho tình hữu nghị Việt - Pháp thêm bền chặt.

Mang văn hóa gắn với kinh doanh, Au Gourmet tạo con đường thành công riêng biệt - 3
Ông Nicolas Warnery - Đại sứ Pháp tại Việt Nam (ngoài cùng bên trái) đánh giá cao nỗ lực truyền bá văn hóa của thương hiệu Au Gourmet.
Mang văn hóa gắn với kinh doanh, Au Gourmet tạo con đường thành công riêng biệt - 4
Ông Jean-Noël Poirier - Cựu đại sứ Pháp tại Việt Nam tặng hoa chúc mừng thành công của Au Gourmet.

Bằng việc chuẩn bị mở thêm 2 siêu thị mới tại Hà Nội, Au Gourmet vẫn trung thành với sứ mệnh kinh doanh gắn liền với lan tỏa giá trị văn hóa của mình. CEO Âu Huyền Thu chia sẻ: "Au Gourmet sẽ tiếp tục sứ mệnh mang tới những sản phẩm ẩm thực nội địa Pháp cao cấp cho người Việt như caviar, nấm Truffe, cá hồi, cá tuyết… với cam kết cao nhất về chất lượng cũng như dịch vụ chuyên nghiệp. Đồng thời không quên lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp bắt nguồn từ chính văn hóa ẩm thực."