Mạng EVN Telecom chập chờn

Sóng yếu, hay bị rớt cuộc gọi, dù máy mới nhưng hết pin rất nhanh, thái độ phục vụ của nhân viên kém là các khiếu nại của khách hàng với mạng điện thoại mới. Một quan chức điện lực thừa nhận mạng chưa hoàn thiện.

Mạng điện thoại EVN Telecom sử dụng công nghệ CDMA của Tổng Công ty Điện lực VN sau khi qua giai đoạn thử nghiệm đã chính thức có mặt trên thị trường kể từ đầu năm 2006.

Một khách hàng ở đường Lê Văn Lương, quận 7, TPHCM, phản ánh chị mua một máy điện thoại hiệu HTP-450 với giá 1.360.000 đồng ở Điện lực Tân Thuận để sử dụng. Những ngày đầu, do ít người biết số mới nên các cuộc gọi đến không nhiều, gia đình chị chưa phát hiện máy yếu.

Thế nhưng chỉ sau đó một thời gian ngắn, chiếc điện thoại bỗng trở chứng: Mỗi lần gọi phải bấm máy ít nhất vài lần mới kết nối được. Nhiều khi đang đàm thoại thì máy mất sóng, gọi lại không được, đành phải sử dụng điện thoại di động. Sóng đã thế, máy cũng “có bệnh”. Mặc dù là máy mới, nhưng pin chỉ sử dụng được khoảng 2 đến 3 giờ là phải sạc lại...

Chị cho biết, khi máy bị trục trặc như kể trên, dù đã nhiều lần phản ánh nhưng bộ phận kỹ thuật không cử người xuống xem xét mà chỉ ngồi một chỗ “phán”: “Kiểm tra cho thấy máy vẫn hoạt động bình thường” hoặc “sóng trong khu vực vẫn rất tốt”.

Một khách hàng khác ở quận Bình Thạnh mua loại điện thoại có kèm máy fax với giá 2,2 triệu đồng, nhưng khi sử dụng máy luôn bị sự cố không đàm thoại được và chức năng fax cũng rất chập chờn. Quá bực mình, ông quyết định trả lại máy.

Có người mua máy hiệu HTP-450 theo hình thức trả góp (trả lần đầu 300.000 đồng), nhưng khi phát hiện sóng yếu, đã “sang” cho người khác dù chịu thiệt 300.000 đồng đã góp đợt đầu.

Ông Lê Văn Phước, Phó Giám đốc phụ trách Công ty Điện lực TPHCM (đơn vị kinh doanh dịch vụ), giải thích việc sóng thất thường là do hệ thống mạng chưa ổn định vì đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ông Phước cho biết theo kế hoạch, đến cuối tháng 6, sẽ phủ thêm 30 trạm thu phát sóng ở các quận, huyện TP HCM lúc đó chất lượng sóng sẽ tốt hơn.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Trung tâm Viễn thông Điện lực Miền Nam, cho biết sẽ nhanh chóng khắc phục và nâng cấp chất lượng sóng trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, những khiếu kiện của khách hàng về thái độ phục vụ của nhân viên sẽ được chấn chỉnh ngay.

Theo Ngọc Mai
Báo Người lao động