Mang đến cho thế hệ trẻ nhiều cảm nhận hơn về hạt cà phê Việt Nam

Trường Thịnh

(Dân trí) - Việt Nam luôn đứng đầu thế giới về xuất khẩu cà phê, Minh Tien Coffee rất tự hào là một doanh nghiệp cà phê. Nhưng chúng tôi muốn giá trị của hạt cà phê Việt ở tầm cao hơn nữa và muốn mọi người hiểu được giá trị đó, đặc biệt là những người trẻ.

Cà phê Việt Nam trên thị trường thế giới

Trong nhiều năm qua, Việt Nam luôn là nước đứng thứ 2 thế giới về xuất khẩu cà phê. Hạt cà phê Việt Nam đã được khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế, được nhiều quốc gia lớn trên thế giới tin tưởng về chất lượng như Mỹ, Đức, Ý, Nhật Bản…

Thị trường

7 tháng đầu năm 2020

So với cùng kỳ năm 2019 (%)

Tỷ trọng (%)

Lượng (tấn)

Trị giá (USD)

Lượng

Trị giá

Lượng

Trị giá

Tổng cộng

1.050.829

1.786.265.469

-1,07

-1,48

100

100

Đức

160.504

243.544.654

2,18

-1,45

15,27

13,63

Mỹ

89.241

160.360.132

-8,78

-1,27

8,49

8,98

Italia

89.537

139.703.762

-1,71

-4,21

8,52

7,82

Nhật Bản

67.703

117.056.456

13,71

15,15

6,44

6,55

Tây Ban Nha

72.283

116.961.910

-11,53

-10,22

6,88

6,55

Philippines

47.694

100.968.256

-4,03

-11,59

4,54

5,65

Nga

49.972

94.945.146

-7,53

-6,89

4,76

5,32

Bỉ

50.114

81.731.780

6,95

10,57

4,77

4,58

Algeria

42.377

64.579.402

-1,98

-7,15

4,03

3,62

Trung Quốc đại lục

20.910

49.030.241

-10,18

-6,83

1,99

2,74

Malaysia

24.317

43.738.841

-11,19

-0,32

2,31

2,45

Hàn Quốc

21.020

40.126.413

9

6,94

2

2,25

Anh

22.719

37.445.383

-28,8

-26,01

2,16

2,1

Thái Lan

20.749

33.594.173

-16,09

-18,99

1,97

1,88

Ba Lan

11.723

26.201.507

40,16

52,6

1,12

1,47

Pháp

15.451

22.835.090

-31,75

-33,77

1,47

1,28

Australia

12.918

21.515.145

7,9

-0,33

1,23

1,2

Ấn Độ

14.833

20.922.610

-37,82

-40,42

1,41

1,17

Indonesia

9.432

19.858.208

-43,13

-31,08

0,9

1,11

Hà Lan

7.822

14.325.256

28,63

36,97

0,74

0,8

Bồ Đào Nha

8.122

12.733.492

-17,23

-19,28

0,77

0,71

Ai Cập

6.815

10.821.893

-9,16

-9,25

0,65

0,61

Israel

4.741

10.747.502

-2,47

-9,3

0,45

0,6

Hy Lạp

6.667

10.204.047

-13,91

-16,28

0,63

0,57

Canada

4.723

9.190.392

17,17

28,42

0,45

0,51

Ukraine

3.206

6.632.432

-1,41

-3,22

0,31

0,37

Romania

1.765

3.286.606

-14,11

-24,34

0,17

0,18

Myanmar

843

3.259.631

9,34

10,6

0,08

0,18

Phần Lan

1.282

2.163.280

-2,73

-24,01

0,12

0,12

Mexico

1.174

1.928.034

-81,06

-79,25

0,11

0,11

Lào

399

1.837.754

-74,49

-74,61

0,04

0,1

Chile

594

1.738.891

-79,03

-65,15

0,06

0,1

Campuchia

617

1.636.009

62,37

31,47

0,06

0,09

Nam Phi

803

1.449.812

-62,67

-53,73

0,08

0,08

Singapore

429

1.378.750

-16,54

-21,98

0,04

0,08

New Zealand

601

1.286.219

-26,26

-14,13

0,06

0,07

Hungary

248

1.184.661

-69,76

-74,19

0,02

0,07

Đan Mạch

737

1.046.554

9,35

-0,18

0,07

0,06

Nguồn: VITIC

Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn vào những con số, số liệu thống kê, người tiêu dùng chỉ có thể hiểu được sản lượng xuất khẩu cà phê của Việt Nam là một con số lớn. Còn rất nhiều những giá trị, những câu chuyện xung quanh hạt cà phê mà nhiều người chưa biết, đặc biệt là những người trẻ. Những người trẻ Việt Nam hiện nay phần lớn chỉ biết đến các thương hiệu đồ uống cà phê lớn trên thế giới, đa phần do thị hiếu thích tiếp nhận xu hướng thế giới; VD như : McCafe, Starbucks, Dunkin…

Với mong muốn truyền tải những thông điệp, cảm hứng cũng như những kiến thức về cà phê, về những vùng trồng cà phê, văn hóa thưởng thức cà phê, cách pha chế những món đồ uống chất lượng từ cà phê, Minh Tien Coffee chung tay tham gia nhiều dự án với các trường trung học, đại học tại Hà Nội như : hệ thống trường quốc tế TH, hệ thống giáo dục Nguyễn Siêu, ĐH Bách Khoa…

Mang đến cho thế hệ trẻ nhiều cảm nhận hơn về hạt cà phê Việt Nam - 1

Minh Tien Coffee đồng hành cùng trường Nguyễn Siêu tại "Ngày hội Thể thao"

Từ giữa năm 2020, Minh Tien Coffee đã bắt đầu ra mắt chuỗi không gian thưởng thức cà phê, nhằm mang đến cho các bạn trẻ nhiều kiến thức hơn nữa về hạt cà phê, những đồ uống từ cà phê. Cà phê không đơn thuần chỉ là một sản phẩm, cà phê là cả một câu chuyện dài mang theo nhiều ý nghĩa, từ việc trồng hạt cà phê, cho tới việc pha chế cà phê thành những món đồ uống…

Mang đến cho thế hệ trẻ nhiều cảm nhận hơn về hạt cà phê Việt Nam - 2
Trải nghiệm trực tiếp quá trình pha chế đồ uống theo phương pháp thủ công

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm