Mạng chất lượng kém không được khuyến mãi dịp Tết
(Dân trí) - Bộ trưởng Thông tin - Truyền thông (TT-TT) yêu cầu các mạng di động không khuyến mãi vào dịp Tết nếu không chắc chắn đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Dù vậy, các nhà mạng vẫn không để lỡ cơ hội hút khách hàng trong thời điểm nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông di động gia tăng mạnh. Hàng loạt chương trinh khuyến mãi vẫn được các DN đưa ra dịp Tết nhưng với cách thực hiện là khuyến mãi tháng 2 (chứ không phải là khuyến mãi chỉ dịp Tết!).
Các mạng di động không bỏ lỡ cơ hội hút thuê bao bằng khuyến mãi (ảnh mình họa).
Vinaphone, ngoài việc tặng quà Tết cho khách hàng trung thành còn thực hiện giảm giá cước đối với hầu hết khách hàng. Vietnamobile công bố chương trình giảm giá cước nội mạng chỉ còn 990 đồng/phút, tính cước theo block 1 giây. Mobifone khuyến mãi cho cả thuê bao trả trước và trả sau trong tháng 2 bằng việc tặng tiền vào tài khoản, giảm cước thoại, tặng cước sử dụng GPRS/EDGE...
Tuy nhiên, việc đảm bảo mạng thông suốt trong dịp Tết hay không thì không có nhà mạng nào dám khẳng định chắc chắn. Các chuyên gia nhận định việc nghẽn mạng hay khó thực hiện cuộc gọi, tin nhắn vào dịp Tết là khó tránh bởi thời điểm đó lưu lượng tăng đột biến gấp cả chục lần bình thường. Trên thực tế không có DN viễn thông nào có sự chuẩn bị hệ thống dự phòng lớn đến như vậy.
Dù vậy, các nhà mạng lớn Mobifone, Vinaphone, Viettel cho biết, sẽ cố gắng khắc phục tình trạng nghẽn mạng cục bộ do tập trung đông người tại các địa điểm diễn ra lễ hội, hội chợ... vào dịp Tết bằng cách bố trí xe phát sóng lưu động và cử cán bộ kỹ thuật trực 24/24h.
Khuyến cáo chung mà các nhà mạng đưa ra đối với khách hàng là hạn chế gọi, nhắn tin vào lúc cao điểm như giao thừa tại những khu vực tập chung quá đông người. Còn khi xảy ra hiện tượng không thực hiện được cuộc gọi, khách hàng nên chờ sau ít phút hãy bấm máy gọi lại.
P. Thanh