Lượng khách hàng cá nhân vượt 10% dân số, BIDV “ôm” ngôi bán lẻ tốt nhất Việt Nam 4 năm liền

Năm 2017, nền khách hàng cá nhân của BIDV đã vượt mốc 10 triệu khách hàng, tương ứng với trên 10% dân số. Bên cạnh đó, ngân hàng này cũng vừa được công nhận là “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” 4 năm liên tiếp.

Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng Giám đốc BIDV và đại diện lên nhận giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” năm 2017. (Ảnh: Hồng Vân)
Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng Giám đốc BIDV và đại diện lên nhận giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” năm 2017. (Ảnh: Hồng Vân)

Cụ thể, trong khuôn khổ Hội nghị “Tương lai ngành tài chính” do tạp chí The Asian Banker đăng cai tổ chức vừa diễn ra vào tối qua (12/01) tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được công nhận là “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” 4 năm liên tiếp (năm 2015, 2016, 2017 và 2018).

Thêm nữa, đây là lần thứ 3 liên tiếp ngân hàng này có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (năm 2016, 2017 và 2018).

Theo ban tổ chức, các giải thưởng đã đưa BIDV trở thành Ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhiều năm liền được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm.

Đáng chú ý, theo số liệu thống kê, năm 2017, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV tăng trưởng 33%, huy động vốn dân cư tăng trưởng hơn 20% và thu nhập thuần bán lẻ tăng trưởng 35% so với năm 2016.

Theo đó, nền khách hàng cá nhân của BIDV đã vượt mốc 10 triệu khách hàng, tương ứng với trên 10% dân số, tăng 14% so với năm 2016.

Đây cũng là năm thứ 2 liên tiếp BIDV được Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu nhất.

Đáng nói, theo số liệu nghiên cứu và đánh giá của The Asian Banker năm 2017, BIDV là Ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong Top 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

“BIDV xác định mục tiêu không chỉ giữ vững vị thế của Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất và có thương hiệu bán lẻ số 1 Việt Nam mà còn vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực ASEAN và quốc tế”, ông Lê Trung Thành - Phó Tổng Giám đốc BIDV nói.

Theo đó, ông Thành cho biết, BIDV đang và sẽ triển khai một chiến lược toàn diện từ mở rộng mạng lưới giao dịch, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ chuyên nghiệp, thân thiện, đồng thời tăng cường đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong hoạt động bán lẻ nhằm không ngừng gia tăng trải nghiệm của khách hàng.


Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng giám đốc BIDV lên nhận giải

Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng giám đốc BIDV lên nhận giải

Bên cạnh đó, song song với quá trình mở rộng nền khách hàng, BIDV còn quan tâm đến hiệu quả, chất lượng thông qua gia tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ/ khách hàng.

Hoạt động kinh doanh thẻ cũng có mức tăng trưởng mạnh mẽ. Thu nhập thuần hoạt động thẻ tăng trưởng 37%; Doanh số thanh toán thẻ tín dụng tăng trưởng trên 47%.

Thêm nữa, tổng doanh số sử dụng thẻ tăng trưởng khoảng 25%; mức tăng ròng thẻ nợ nội địa cũng cao gấp 1,37 lần so với 2016.

Cẩm Vy