Lo nghẽn ATM, NHNN yêu cầu tăng cường chất lượng dịch vụ

(Dân trí) - Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt tăng cao trong dịp tết Nguyên đán Canh Dần, NHNN vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán tăng cường chất lượng dịch vụ ATM.

Lo nghẽn ATM, NHNN yêu cầu tăng cường chất lượng dịch vụ  - 1
Nhiều máy ATM dịp lễ tết nào cũng hết tiền (ảnh minh họa).
 
Theo văn bản số 118/NHNN-TT, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ phải kiểm tra toàn bộ tình trạng các máy ATM, thiết bị, đường truyền để đảm bảo hệ thống hoạt động tốt trong dịp tết.
 
Đồng thời, tăng cường bố trí cán bộ trực, theo dõi giám sát chặt chẽ hệ thống mạng lưới ATM, đảm bảo tiếp quỹ, khắc phục các sự cố xảy ra, xử lý tra soát và giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng kịp thời.
 
Đối với các tổ chức chuyển mạch thẻ phải tập trung kiểm tra tình trạng máy móc, thiết bị, đường truyền và phối hợp với các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ đảm bảo hệ thống hoạt động ổn định, thông suốt.
 
Ngoài ra, các tổ chức chuyển mạch thẻ cần phối hợp với các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ xử lý các tra soát, khiếu nại liên mạng.
 
Đối với các chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố cần tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động của mạng lưới ATM trên địa bàn, thường xuyên theo dõi, nắm bắt thông tin, chỉ đạo các tổ chức phát hành thanh toán thẻ trên địa bàn xử lý kịp thời các sự cố phát sinh.
 
Các chi nhánh NHNN tỉnh, thành phố có trách nhiệm theo dõi, tổng hợp tình hình hoạt động thanh toán trong dịp tết Nguyên đán và báo cáo nhanh về NHNN trước ngày 25/2/2010.
 
An Hạ