1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân
  3. VNDirect bị tấn công
  4. Lùm xùm nợ thẻ Eximbank 8,8 tỷ đồng

LIXIL Việt Nam gắn hoạt động doanh nghiệp với quá trình phát triển bền vững cộng đồng

Trường Thịnh

(Dân trí) - LIXIL Việt Nam không chỉ được đánh giá là doanh nghiệp có đóng góp tích cực với xã hội mà còn có những chính sách phát triển, xây dựng bộ máy nội bộ đáng chú ý.

Trong những năm gần đây, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CR) là yếu tố ngày càng trở nên quan trọng để đánh giá một công ty. Ý thức được điều đó, LIXIL Việt Nam, tập đoàn hàng đầu về thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cho nhà ở luôn tích cực tham gia và khởi xướng nhiều hoạt động xã hội cũng như phát triển, hỗ trợ bộ máy nhân sự nội bộ, đặc biệt trong tình thế khó khăn như mùa đại dịch Covid-19.

Đối mặt với tình trạng dịch Covid-19 vẫn đang đe doạ tới sự bình yên của đất nước. Nhìn lại quãng đường cam go mà Chính phủ, các doanh nghiệp cùng người dân đồng lòng chống dịch, sự đoàn kết cùng tinh thần “không ai bị bỏ lại phía sau” lại một lần nữa trở thành nguồn động lực lớn lao.

Nghĩ về quãng thời gian cùng công ty vượt qua khó khăn trong lần chống dịch trước, chị Trần Thị Thanh Mai (35 tuổi, nhân viên thiết kế phòng Marketing, công ty LIXIL Việt Nam), một nhân sự đã gắn bó với doanh nghiệp hơn nửa thập kỷ, coi đó là những trải nghiệm quý giá mang lại kinh nghiệm giúp chị vững vàng hơn khi đương đầu với đợt dịch bệnh này.

“Trước khi quyết định gắn bó cùng công ty, tôi cũng tìm hiểu và được biết những hoạt động cộng đồng của LIXIL qua báo chí. Cho tới khi trực tiếp trải nghiệm thêm cách công ty cùng người lao động vượt qua đại dịch, tôi càng cảm thấy may mắn khi được gắn bó, cống hiến cho nơi này”, chị Mai chia sẻ.

Chị cho biết, ngay khi có thông tin về dịch bệnh ở giai đoạn đầu, ban lãnh đạo của LIXIL Việt Nam đã tổ chức những buổi đào tạo kỹ năng làm việc online sớm để toàn bộ nhân viên tăng khả năng thích ứng với điều kiện làm việc từ xa, giữ an toàn cho bản thân và cộng đồng. Nhờ vậy, trong suốt thời gian giãn cách, dù gặp nhiều khó khăn trong các khâu làm việc, chị Mai cùng các nhân viên LIXIL Việt Nam đều tuân thủ chỉ đạo giãn cách nghiêm túc mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc tại nhà.

“Với phương châm đặt con người lên hàng đầu, chúng tôi luôn cố gắng lắng nghe những khó khăn của nhân viên và hỗ trợ họ kịp thời. Để đảm bảo an toàn cho nhân viên LIXIL Việt Nam khi xảy ra đại dịch, ngoài việc phun thuốc khử trùng thường xuyên tại các nhà máy và văn phòng, chúng tôi còn đo nhiệt độ cơ thể, hỗ trợ khẩu trang và ly uống nước cá nhân cho tất cả nhân viên LIXIL Việt Nam” ông Masahiko Hiramoto, Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam cho biết.

LIXIL Việt Nam gắn hoạt động doanh nghiệp với quá trình phát triển bền vững cộng đồng - 1

Chia sẻ của nhân viên LIXIL khi nhận được hỗ trợ của Tập đoàn trong giai đoạn Covid-19 khó khăn

Đối mặt với cuộc suy thoái chung, dù không tránh khỏi áp lực trong hoạt động kinh doanh, LIXIL Việt Nam vẫn được nhắc tên trên hầu khắp các mặt báo, khi hỗ trợ tất cả nhân viên số tiền 11 triệu đồng/ một người vô điều kiện. Sự thấu hiểu và sẻ chia này không chỉ làm ấm lòng những người đã và đang cống hiến cùng LIXIL Việt Nam, mà còn trở thành sự động viên và củng cố niềm tin rằng “không ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến chống dịch.

LIXIL Việt Nam cũng nỗ lực nâng cao nhận thức về vệ sinh và thói quen rửa tay của cộng đồng bằng việc lắp đặt 15 trạm rửa tay INAX tại 5 bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

LIXIL Việt Nam gắn hoạt động doanh nghiệp với quá trình phát triển bền vững cộng đồng - 2
INAX – một thương hiệu của LIXIL – đã lắp đặt 15 trạm rửa tay tại các bệnh viện tuyến đầu tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh

Ngoài ra, trong suốt hơn 20 năm hoạt động phát triển và gắn bó cùng dải đất hình chữ S này,

LIXIL Việt Nam cũng không ngừng hỗ trợ và khởi xướng nhiều hoạt động cộng đồng như học bổng cho sinh viên kiến trúc trên toàn quốc, tài trợ sản phẩm và xây dựng các công trình vệ sinh cho những hoàn cảnh khó khăn trên khắp Việt Nam... Trong đó, tiêu biểu là hoạt động tài trợ 9 năm liên tiếp cho chương trình "Trái tim cho em" do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức với tổng mức tài trợ lên tới 9,2 tỷ đồng, cứu sống hơn 230 bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Ông Masahiko Hiramoto - Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam - khẳng định: "Các em nhỏ chính là những mầm non của đất nước, là lực lượng sẽ kiến tạo nên sự phát triển trong tương lai của quốc gia. Vì vậy, chia sẻ, tạo động lực cho cuộc sống mới của các em cũng là góp phần xây dựng một tương lai ngày càng phát triển hơn. Đó cũng là những đóng góp mà chúng tôi muốn dành cho cộng đồng tại Việt Nam".

LIXIL Việt Nam gắn hoạt động doanh nghiệp với quá trình phát triển bền vững cộng đồng - 3
Ông Masahiko Hiramoto - Tổng giám đốc LIXIL Việt Nam (giữa) cùng các bệnh nhi được nhận cơ hội phẫu thuật từ chương trình “Trái tim cho em”

Không chỉ dừng lại ở những hành động đẹp ngoài xã hội, LIXIL Việt Nam còn vận động cán bộ, nhân viên của mình trực tiếp thu gom rác trên bãi biển bằng việc tổ chức “LIXIL Community Day” diễn ra hàng năm. Các thành viên đã tham gia hoạt động thu gom rác trên vỉa hè và tại bãi biển, nhổ cỏ trong bồn hoa, cây cảnh tại một số tuyến đường. Chương trình này không chỉ góp phần làm xanh, sạch môi trường mà còn góp phần tuyên truyền đến người dân về việc nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi quy định.

Nằm trong mạng lưới hoạt động trên 150 quốc gia của LIXIL toàn cầu, các chương trình xã hội của LIXIL Việt Nam cũng hướng tới sứ mệnh chung của tập đoàn. Cụ thể, đó là luôn tận dụng chuyên môn và quy mô kinh doanh để theo đuổi các sáng kiến, tập trung vào 3 vấn đề xã hội cấp thiết, cũng là 3 trụ cột chiến lược của LIXIL trong phát triển bền vững, bao gồm “Cải thiện điều kiện vệ sinh toàn cầu, Bảo tồn nước và môi trường bền vững, Tính đa dạng và hòa đồng”...

Trên phạm vi toàn cầu, LIXIL cũng có những đóng góp thiết thực tới cư dân thế giới trong suốt hơn 100 năm qua. Tiêu biểu trong đó, LIXIL góp phần giải quyết thách thức về vấn đề vệ sinh, vấn đề liên quan đến Mục tiêu số 6 trong “Các mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc” (SDG). Thông qua sự hợp tác với quỹ Bill and Melida Gates, “Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc” (UNICEF), cùng các tổ chức NGOs trên toàn cầu, LIXIL khởi xướng và cam kết chương trình chiến lược toàn cầu về cải thiện điều kiện vệ sinh và chất lượng sống cho 100 triệu người vào năm 2025. Đối với môi trường, LIXIL đã tiếp nhận Hiệp định Paris năm 2015 với mục tiêu phát triển các công nghệ tiết kiệm nước và giảm thải carbon, đặt mục tiêu đạt trung lập khí carbon (net-zero carbon) trong sản xuất thông qua các giải pháp về nhà ở và phong cách sống, cũng như trong vận hành kinh doanh và trở thành công ty dẫn đầu dựa trên mô hình bảo tồn nước và các nguồn nguyên liệu tự nhiên cho thế hệ tương lai vào năm 2050.

LIXIL Việt Nam là thành viên thuộc tập đoàn LIXIL toàn cầu, tập đoàn hàng đầu thế giới về thiết bị vệ sinh và vật liệu xây dựng cho nhà ở. Tại Việt Nam, LIXIL hoạt động với 4 thương hiệu là GROHE - thương hiệu hàng đầu trên toàn cầu về các giải pháp phòng tắm và nhà bếp đến từ Đức; Thương hiệu thiết bị phòng tắm American Standard đến từ Mĩ; Thương hiệu thiết bị vệ sinh và gạch kiến trúc INAX và thương hiệu cửa nhôm TOSTEM đến từ Nhật Bản… Hiện tại, LIXIL Việt Nam sở hữu 11 cơ sở sản xuất tại Hà Nội, Hưng Yên, Đà Nẵng, Bình Dương, Vũng Tàu với hơn 3000 nhân viên.