Linh Hương - Hành trình từ startup đến quy mô toàn quốc

Trường Thịnh

(Dân trí) - Hơn cả sự thành công trong kinh doanh, thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Linh Hương ghi dấu ấn bởi hành trình đầy cảm hứng từ một startup nhỏ đến thương hiệu uy tín phủ sóng toàn quốc.

Hành trình khởi đầu từ mong muốn làm ra những sản phẩm chất lượng

Năm 2014, xuất phát từ mong muốn mang đến cho phụ nữ Việt Nam những sản phẩm làm đẹp an toàn và hiệu quả, nhà sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Linh Hương đã ấp ủ một dự án đầy tâm huyết. Mỹ phẩm Linh Hương ra đời với định hướng đi theo những nguyên liệu thuần chay, thiên nhiên, lành tính như dấu ấn riêng biệt.

Bắt đầu với những sản phẩm tinh dầu thủ công (handmade) được chắt chiu từ nguyên liệu thiên nhiên, mỹ phẩm Linh Hương dần khẳng định vị thế trên thị trường, trở thành điểm sáng giữa muôn vàn thương hiệu mỹ phẩm lúc bấy giờ. 

Linh Hương - Hành trình từ startup đến quy mô toàn quốc - 1

Bên trong khu vực đóng gói của mỹ phẩm Linh Hương.

Bước chuyển mình chiến lược và khát vọng ghi dấu mỹ phẩm Việt trên bản đồ thế giới

Ngày 13/7/2015, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Thái Hương (công ty Thái Hương) được thành lập, ra mắt thương hiệu mỹ phẩm Linh Hương, đánh dấu bước chuyển mình từ thương hiệu handmade sang sản phẩm chuyên nghiệp. Đây là một cột mốc quan trọng, thể hiện sự nghiêm túc trong việc xây dựng thương hiệu và đầu tư vào sản xuất. Với ba tiêu chí: sản phẩm tốt, giá thành bình ổn và an toàn cho người tiêu dùng, mỹ phẩm Linh Hương đã dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường.

Từ năm 2015 đến nay, Linh Hương đã không ngừng tạo ra những dấu ấn mang tính đột phá. Thương hiệu liên tục cho ra đời các sản phẩm hiệu quả, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường.

Trong gần một thập kỷ qua, công ty Thái Hương đã đầu tư xây dựng 4 nhà máy nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm. Nhà máy số 1 và 2 được xây dựng và hoàn thành năm 2016. Năm 2017 tiếp tục khánh thành nhà máy sản xuất số 3. 

Với mục tiêu tạo hệ sinh thái đầy đủ cho việc sản xuất đến tiếp thị, phân phối mỹ phẩm, năm 2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Thái Hương (gọi tắt là Tập đoàn Thái Hương) được thành lập với danh mục gồm 5 công ty trực thuộc (tính đến năm 2023). 

Năm 2020, đánh dấu một bước tiến mới khi Tập đoàn Thái Hương khánh thành nhà máy số 4 với diện tích sử dụng 12.000m² theo tiêu chuẩn CGMP - ASEAN và công suất 2 triệu sản phẩm/tháng. Nhà máy còn có trung tâm nghiên cứu và phát triển mỹ phẩm (R&D), cho phép nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm theo yêu cầu riêng của đối tác, đảm bảo độc quyền công thức trên thị trường. Hệ thống máy móc hiện đại và được cập nhật theo xu hướng thế giới, giúp đưa ra những dòng mỹ phẩm Linh Hương chất lượng không thua kém gì các thương hiệu ngoại nhập.

Linh Hương - Hành trình từ startup đến quy mô toàn quốc - 2

Mỗi sản phẩm của mỹ phẩm Linh Hương ra đời đều trải qua các giai đoạn như nghiên cứu, phát triển công thức, sản xuất, đóng gói, kiểm định chất lượng nghiêm ngặt. 

Bên cạnh đó, trong chiến lược vươn ra thế giới, mỹ phẩm Linh Hương đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp mỹ phẩm lớn từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc. Định hướng tương lai của mỹ phẩm Linh Hương là mang đến những sản phẩm có giá thành hợp lý nhưng chất lượng cao, để tất cả người tiêu dùng Việt Nam đều có thể trải nghiệm. Thương hiệu mong muốn góp phần cùng các thương hiệu Việt Nam khác định vị mỹ phẩm Việt trên bản đồ thế giới.

Linh Hương đồng hành cùng Shark Tank mùa 7

Vừa qua, mỹ phẩm Linh Hương đã trở thành nhà tài trợ bạc của chương trình Shark Tank mùa 7. Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Thái - Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch Tập đoàn Thái Hương, chủ sở hữu thương hiệu mỹ phẩm Linh Hương, cũng trở thành nhà đầu tư trong chương trình.

Đây không chỉ là minh chứng cho sự phát triển vượt bậc và tầm ảnh hưởng ngày càng lớn mạnh của thương hiệu mà còn thể hiện cam kết của Linh Hương trong việc hỗ trợ và phát triển cộng đồng startup Việt. Thông qua chương trình, mỹ phẩm Linh Hương mong muốn cùng với các startup thúc đẩy một làn sóng sáng tạo mới, mang mỹ phẩm Việt đi xa hơn nữa trên bản đồ thế giới, xây dựng hình ảnh một Việt Nam sáng tạo và phát triển. 

Linh Hương - Hành trình từ startup đến quy mô toàn quốc - 3

Ông Nguyễn Văn Thái (Shark Thái) tại chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 7.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế về kêu gọi vốn đầu tư khởi nghiệp đã có mặt tại 51 quốc gia trên toàn cầu. Đến Việt Nam từ năm 2017, trải qua 6 mùa phát sóng, Shark Tank với tên gọi "Thương vụ bạc tỷ" đã giới thiệu 291 mô hình kinh doanh tới các nhà đầu tư (Shark) và kết nối thành công 174 thương vụ. Sau khi tham gia Shark Tank Việt Nam, có hơn 60 startup đã được rót vốn từ các nhà đầu tư trong và ngoài chương trình.

Tập đầu tiên của chương trình với sự xuất hiện của Shark Nguyễn Văn Thái đã được phát sóng lúc 20h30 tối thứ hai ngày 29/7/2024 kênh VTV3 và có thể xem lại tại kênh Youtube của công ty TV Hub - Nhà sản xuất chương trình: https://youtu.be/HU0c9ICQIIw.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm