Làn gió mới cho giới đầu tư condotel Hà Nội

Trước sự phát triển sôi nổi của thị trường condotel, dù vốn là đối tượng khách hàng “hào phóng” nhưng xu hướng căn ke của các nhà đầu tư Hà Nội gần đây cho thấy, thị hiếu chọn lựa condotel của họ ngày càng khắt khe hơn rất nhiều.

Nếu trước kia, khách đầu tư Hà Nội không ngại việc đầu tư theo kiểu “đánh nhanh thắng nhanh”, thì gần đây, tính bền vững lại đang được chú trọng hơn. Theo đó, thay vì sẵn sàng bán đi khi có cơ hội chốt lời, thì hiện nay, đối tượng khách này chuộng hình thức tích lũy tài sản đi kèm khai thác cho thuê.

Đó là lý do loại hình condotel vẫn sống khỏe và ngày càng phát triển mạnh, thu hút một lượng lớn khách đầu tư đến từ miền Bắc. Bởi chỉ cần sở hữu một căn condotel, họ vừa có thể kiếm lợi, vừa có tài sản cố định trong tay, lại vừa được du lịch.

Dù hấp dẫn nhưng do thị trường hiện nay đang nở rộ loại hình này nên không ít khách đầu tư Hà Nội phải kỹ lưỡng hơn trong việc chọn lựa.

Nhà đầu tư Hà Nội ngày càng khó tính hơn khi chọn lựa dự án condotel để đầu tư
Nhà đầu tư Hà Nội ngày càng khó tính hơn khi chọn lựa dự án condotel để đầu tư

Anh Nguyễn Trung Quang (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), ngày 2/4 vừa qua mới tham dự hoạt động ra mắt của một dự án condotel thuộc thị trường Đà Nẵng cho hay: “Thay vì chỉ quan tâm đến những dự án có cơ sở hạ tầng tốt, giá cả hợp lý, mức sinh lợi cao thì hiện nay điều anh quan trọng hơn hết chính là cách thức làm sản phẩm của chủ đầu tư cũng như uy tín của họ. Bởi nếu là dự án đẳng cấp, thì nhà đầu tư biết chọn đường đi riêng chứ không đầu tư theo xu hướng, theo phong trào”.

Đại diện Empire Group - Một doanh nghiệp bất động sản có tiếng tại thị trường Đà Nẵng cho rằng: Chỉ bằng cách làm mới, tạo khác biệt thì dự án mới có thể cạnh tranh được trên thị trường. Đây là một trong ất ít doanh nghiệp địa ốc hiện nay thay vì chạy đua với loại hình bất động sản nghỉ dưỡng đã mạnh dạn phát triển loại hình bất động sản du lịch, giải trí với tổ hợp Cocobay Đà Nẵng. Không chỉ vậy, trong giỏ hàng tung ra thị trường, doanh nghiệp này liên tục tạo sản phẩm mới để không chỉ hút khách, kích cầu kinh doanh mà còn để mang lại lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Dự án “Wellness Condotel” Coco Ocean-Spa Resort là một ví dụ. Đây là tòa condotel đang làm nức lòng giới đầu tư Hà Nội trong đợt ra mắt ngày 2/4 vừa rồi. Khác với các loại hình condotel đơn thuần đang phát triển ồ ạt trên thị trường, Coco Ocean-Spa Resort đi theo một hướng đi khác biệt khi đầu tư Spa & Fitness Center có quy mô lớn nhất Việt Nam, với những công nghệ tái tạo sức khỏe và làm đẹp đẳng cấp thế giới.

Phối cảnh Coco Ocean-Spa Resort – Một dự án condotel tại Đà Nẵng đang hút nhà đầu tư
Phối cảnh Coco Ocean-Spa Resort – Một dự án condotel tại Đà Nẵng đang hút nhà đầu tư

Mỗi căn condotel thuộc dự án này có mức giá từ 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, nhà đầu tư chỉ phải thanh toán duy nhất 1 lần từ 790 triệu để sở hữu, phần còn lại sẽ được ngân hàng cho vay từ 10 đến 20 năm, lãi suất 0% đến khi bàn giao dự án. Đặc biệt, mức lợi nhuận tối thiểu 12%/năm cũng là yếu tố giúp Coco Ocean-Spa Resort hút mạnh nhà đầu tư. Đây được xem là mức hấp dẫn nhất nhì trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay.

Bên cạnh đó, giới kinh doanh địa ốc cũng cho biết, theo quan sát thực tế, khách hàng khu vực Hà Nội còn rất kỹ tính trong việc chọn đơn vị vận hành dự án condotel bởi họ cho rằng, chỉ có đơn vị tốt, danh tiếng mới đủ sức tối ưu hóa các dịch vụ, từ đó thu hút được khách và hoạt động kinh doanh phòng mới khả quan”.

Mới đây, 2 tập đoàn quản lý khách sạn lớn thứ 5 thế giới là Louvre Hotel Group (Pháp) và Dream Hotel Group (Mỹ) đã ký kết hợp tác với Empire Group để vận hành chuỗi Boutique Hotel và Condotel tại Cocobay. Cùng với đó là Empire Hospitality - Đơn vị vận hành thành công Khu nghỉ dưỡng 5 sao Naman Retreat nổi tiếng Đà Nẵng với công suất lấp đầy phòng luôn đạt trên 70%, để quản lý tòa condotel Coco Ocean-Spa Resort.

Theo giới chuyên gia, việc chọn lựa condotel ngày khắt khe hơn đang cho thấy “khẩu vị” thị trường loại hình sản phẩm ngày càng thay đổi. Theo đó, những dự án được đầu tư nghiêm túc, có hướng đi khác biệt, độc đáo sẽ thu hút khách.

“Không chỉ nhà đầu tư Hà Nội, mà tất cả khách đầu tư đều rất kỹ lưỡng trong việc chọn lựa dự án condotel để đầu tư. Động thái này sẽ mang lại lại những cạnh tranh nhất định, chủ đầu tư từ đó phải tạo được sản phẩm tốt nếu muốn chiến thắng, thị trường condotel từ đó phát triển mạnh nhưng sẽ bền vững hơn”, một chuyên gia nhìn nhận.

Phương Nghi

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm