Thừa Thiên Huế:

Kỷ luật nhân viên ghi nhầm hóa đơn nước lên… 42 triệu đồng

Đại Dương

(Dân trí) - Ngày 31/8, tin từ Công ty CP cấp nước Thừa Thiên Huế cho biết đã quyết định kỷ luật đối với 1 nhân viên Xí nghiệp cấp nước Hương Phú vì ghi nhầm tiền nước của khách hàng.

Theo đó, bà Lê Thị Thương (nhân viên chăm sóc khách hàng của Xí nghiệp cấp nước Hương Phú thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế) bị kỷ luật đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 28/8 do vi phạm chính sách nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng của công ty.

Kỷ luật nhân viên ghi nhầm hóa đơn nước lên… 42 triệu đồng - 1

Quyết định kỷ luật bà Thương của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế

Bên cạnh đó, Giám đốc Xí nghiệp Cấp nước Hương Phú và nhân viên này cũng được yêu cầu trực tiếp về nhà khách hàng xin lỗi vì đã để xảy ra sai sót.

Qua kiểm tra, làm rõ và xác định, thực tế hộ gia đình ông N.T.L. chỉ sử dụng 76m3 nước trong kỳ tháng 8/2020 với tổng số tiền phải thanh toán gần 700 nghìn đồng; chứ không phải 5.076m3 như trong hóa đơn tiền nước mà bà Thương ghi nhầm.

Trước đó, như Dân trí thông tin, gia đình ông N.T.L. (trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) hoảng hốt khi nhận được giấy báo tiền nước hơn 42 triệu đồng, bằng khoảng… 15 năm tiền nước nhà ông phải trả.

Mỗi kỳ gồm 2 tháng dùng nước sinh hoạt, gia đình ông N.T.L trả chưa tới 500 ngàn đồng. Tuy nhiên, vào kỳ tháng 8/2020, nhà ông nhận giấy báo tiền nước tổng khối lượng nước nhảy vọt đến mức đến 5.579m3, quy ra tiền nước đến hơn 42 triệu đồng.

Kỷ luật nhân viên ghi nhầm hóa đơn nước lên… 42 triệu đồng - 2

Hóa đơn ghi nhầm của bà Thương lên đến hơn 42 triệu đồng tiền nước mà nhà ông L. phải trả

Ông Hồ Đặng Xuân Lâm, Phó Giám đốc Xí nghiệp cấp nước Huế (thuộc Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên Huế) cho biết đã có sự sai sót khi khi nhầm số của chỉ số nước, đơn vị xem đây là bài học trong xử lý công việc, sẽ cho xin lỗi đến gia đình và khắc phục thiếu sót.