Kosxu và hành trình "Kết nối trái tim" đến đồng bào Vùng cao
(Dân trí) - Ngày 19/5 vừa qua, thương hiệu Kosxu đã có một hành trình “Kết nối trái tim" đầy ý nghĩa khi đến trao qua cho trẻ em và hộ dân nghèo ở xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.
Được biết đây là điểm đầu tiên cho hành trình Kết nối trái tim của Kosxu đến với trái tim của cộng đồng và là dự án cộng đồng đầy ý nghĩa của năm 2019. Dự tính hành trình này sẽ hoạt động xuyên suốt năm, với phương châm “ở đâu khó có Kosxu’.
“Một cây làm chẳng nên non”, công ty Kosxu cũng đã nhận được nhiều đóng góp tấm lòng từ quý khách hàng của Kosxu, các bạn nhân viên thuộc hệ thống Kosxu cả nước... đã quyên góp rất nhiều nhu yếu phẩm cần thiết như quần áo, giày dép, sách vở, đồ chơi, mì tôm, mắm, muối ... để cùng công ty Kosxu chuyển đến tận tay các bạn nhỏ, hộ gia đình khó khăn ở vùng cao.
Xuất phát từ cái tâm, tập thể công ty Kosxu đã không ngần ngại khoảng cách địa lý xa xôi với hành trình 5 tiếng từ Hà Nội đến Sapa, sau đó lại tiếp tục hành trình 6 tiếng đến miền giáp ranh biên giới xã Nậm Chảy, huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai để trao tận tay những phần quà cho các bé học sinh, đồng bào miền núi ở đây.
Tuy rất mệt nhưng bằng trái tim, bằng sự chân thành, công ty Kosxu và tập thể các bạn trẻ đã làm nên những điều thiết thực và ý nghĩa cho cuộc sống, đóng góp 1 phần nhỏ tạo nên giá trị và niềm vui đến các bé trong những ngày kết thúc năm học. Đây thực sự là 1 điều đáng tự hào mà Kosxu đã làm được sau những ngày tháng ấp ủ, lên kế hoạch để hôm nay một viên gạch đầu tiên đã được xây lên ngôi nhà mơ ước, ngôi nhà yêu thương.
“Thanh xuân giống như một cơn mưa rào, dù có bị cảm chúng ta vẫn muốn được đắm mình trong cơn mưa ấy”. Đó là những gì mà ban lãnh đạo cũng như toàn hệ hệ Kosxu muốn truyền lửa đến tất cả các bạn trẻ. Đó là cơn mưa của tình yêu, sự thiện lành. Tuổi trẻ biết yêu thương, sẻ chia và làm những việc ý nghĩa sẽ để thanh xuân chúng ta trôi qua không lãng phí.
Với những tư duy tích cực và trái tim ấm áp hoạt động của công ty Kosxu không chỉ về mặt kinh doanh mà còn luôn hướng tới những hình ảnh tốt đẹp về con người, về nhân văn. Họ ngoài phát triển về kinh doanh thì còn biết cho đi những gì mình có. Vì cho đi là còn mãi. Vì “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”. Đây là quan niệm sống tích cực mà nhà thơ Tố Hữu đã muốn gửi gắm đến mọi người nhất là các bạn trẻ hiện nay.
Chính với tư duy này, dự án “Kết nối trái tim” được ra đời với mong muốn góp một phần nhỏ đến với các trẻ em, đồng bào vùng miền xa xôi những món quà thiết thực để có thể vượt qua khó khăn, sống tích cực, lạc quan và cải thiện cuộc sống hơn trong tương lai, chắp cánh ước mơ cho các em vững bước đến trường.
Hoạt động cộng đồng của Kosxu với mục tiêu là truyền cảm hứng đến cho tất cả mọi người, nhất là các bạn trẻ và muốn mang đến những năng lượng tích cực cho những ai vẫn còn khó khăn và nỗ lực luôn vươn lên trong cuộc sống vì ở giáp ranh biên giới, dù cuộc sống rất khó khăn, các bé nghèo đói nhưng mà niềm vui vẫn không bao giờ tắt trên gương mặt hồn nhiên của các bé, để cho cái chữ vẫn được mở ra mỗi ngày. Vì “không ai nghèo ba họ, không ai khó ba đời”, cứ lạc quan và cố gắng rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười.
Giống như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã nói: “Sống trên đời sống cần có một tấm lòng… để gió cuốn đi”, cuốn đi những nghĩa cử cao đẹp và lan tỏa, nhân rộng những điều tốt đẹp ấy. Và thương hiệu Kosxu đang từng ngày lan tỏa những điều tốt đẹp ấy.
Hoa Tiên