Kính Bentley, “khuôn vàng thước ngọc” của xa xỉ
Để hoàn thành một chiếc ô tô Bentley, thời gian được tính bằng năm thì với kích cỡ chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay, cũng cần tới hàng tháng trời để hoàn thiện một chiếc kính Bentley.
Bentley luôn khao khát được tạo ra những thứ hoàn hảo. Đó là kim chỉ nam của Bentley kể từ năm 1909 khi W.O Bentley thành lập hãng. Bentley không sản xuất những gì thuộc phân khúc thấp, chỉ có cao cấp và cao cấp. Từ năm 1909, và bây giờ vẫn vậy. Với uy tín được gây dựng hơn trăm năm, chẳng có gì là nghi ngại nếu mỗi một sản phẩm của Bentley được tin tưởng và chọn làm thước đo của cao cấp và xa xỉ. Kính Bentley, thành quả của cống hiến và đam mê cũng không nằm ngoại lệ đó.
Để hoàn thành một chiếc ô tô Bentley, thời gian được tính bằng năm thì với kích cỡ chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay, cũng cần tới hàng tháng trời để hoàn thiện một chiếc kính Bentley. Thời gian thôi là chưa đủ để tạo dựng nên giá trị của kính Bentley, còn cả trái tim và khối óc, của mỗi một con người, họ là những nhà thiết kế, những người nghệ nhân, hay những ai góp sức tạo nên, ở mỗi một chiếc kính họ đều gửi gắm sự đam mê và tâm huyết . Đội thiết kế của Bentley là 100 người được xếp vào hàng chuyên gia, còn những người nghệ nhân chế tác kính đều thuộc hàng thợ cả.
Đã mang danh là hàng cao cấp nên chả có gì là lạ khi làm kính Bentley người ta chỉ dùng tới vàng 18kt, nhưng điểm khác biệt nằm ở 25% thành phần còn lại của hợp chất khi Rhodium, thứ kim loại còn hiếm hơn cả vàng được lựa chọn để thêm. Hay Bentley còn là kẻ tiên phong khi đưa bạch kim 95% vào làm gọng kính. Ấy chỉ là sự tinh tế nho nhỏ để cho những ai còn “cân đo đong đếm” hàng hiệu bằng “ chỉ” với “ cây” vàng nên tự điều chỉnh cho cái sự nghĩ của mình.
Còn với những ai còn đồng nghĩa hàng cao cấp với sự hoàn hảo đến từng milimeter thì những tiểu tiết của Bentley cũng sẽ làm họ hài lòng. Họa tiết “ guilloche” là một ví dụ. Đây được coi là bản sắc của Bentley, trong mỗi chiếc ô tô đều không thể thiếu, nó được “ kế thừa” trên càng kính, trên cầu nối giữa 2 mắt kính. Chỉ có điều, để cảm nhận cho được cái kỳ công, chúng ta phải cầu viện tới kính phóng đại.
Ra mắt vào đầu năm 2010, Bentley không phải là kẻ tiên phong của thị trường kính cao cấp, tuy nhiên ở Bentley có phong thái của người dẫn đầu.
Nếu muốn “ thửa” kính, Bentley gọng sừng nạm kim cương là một gợi ý không tồi.
Ở đâu đó vẫn thường xuyên có những lời phàn nàn về một chiếc kính cao cấp đi cùng với sự bong tróc, hay tách lớp ở gọng sừng dù thương hiệu danh tiếng tại Pháp lâu nay vẫn được mặc định là hàng cao cấp. Hay vẫn còn tồn tại những nghi ngại khi nhìn vào một gọng kính được gắn chữ “vàng nguyên khối”. Hàng cao cấp khác biệt ở giá trị bền bỉ, thậm chí có tuổi thọ còn dài hơn cả đời người cho nên nếu một chiếc kính khiến bạn phải cân nhắc về sự lạc mốt hay hợp thời thì đồng thời sự khẳng định về cao cấp cũng đang bị bỏ ngỏ.
Kính Bentley không thỏa hiệp với sự đèm đẹp hay tương đối, Bentley tự đặt ra cho mình những tiêu chuẩn cao nhất, đôi khi những tiêu chuẩn ấy còn vượt quá yêu cầu của những khách hàng khó tính nhất. Cùng được xếp vào phân khúc cao cấp, tuy nhiên kính Bentley đã tạo ra một khoảng cách khá xa so với các thương hiệu cùng hạng, Bentley tự khẳng định ở vị trí “ top luxury”, khác biệt hoàn toàn với những thứ vốn đã thuộc vào hạng cao cấp.
Kính Bentley – “ Chúng tôi đối lập với số đông”.
Theo đuổi một vẻ ngoài hoàn mỹ và tính năng ưu việt, Bentley đã chọn đi con đường khó mà số đông những nhà kinh doanh trong ngành hàng cao cấp vẫn chỉ dám chú trọng vào yếu tố đầu. Tuy nhiên “con đường ít người đi” ấy lại khiến Bentley ngày một lớn mạnh.“ Sinh ra cho những tầm nhìn ”, kính Bentley là điển hình của Bentley Auto và nếu phải lựa chọn những mặt hàng cao cấp nhất, thiết nghĩ kính Bentley không thể vắng mặt.
PV